• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Kiến thức Ads

Remarketing Marketing doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất

ContentATP by ContentATP
13/11/2020
in Kiến thức Ads
0
Remarketing Marketing doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất

Remarketing Marketing doanh nghiệp là gì? Remarketing là sử dụng các nền tảng truyền thông nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về một đơn hàng chưa hoàn thành trước đó, hoặc khuyến khích họ mua thêm, thực hiện up-sell hoặc cross-sell. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 4 bước nhanh, gọn để làm remarketing trên Facebook một cách hiệu quả.

Table of Contents

  • Remarketing Marketing doanh nghiệp LÀ GÌ?
  • TẠI SAO PHẢI REMARKETING?
  • THỰC HIỆN REMARKETING TRÊN FACEBOOK
    • BƯỚC 1: Remarketing Marketing doanh nghiệp TRUY CẬP
    • BƯỚC 2: THIẾT LẬP NGƯỜI XEM (CUSTOM AUDIENCE)
      • Trong quá trình tạo mới
    • BƯỚC 3: TẠO LẬP CHIẾN DỊCH (CAMPAIGN)
      • Để chi tiết hơn nữa, hãy lựa chọn một vài yếu tố đi kèm như:
    • BƯỚC 4: TẠO QUẢNG CÁO (ADS)

Remarketing Marketing doanh nghiệp LÀ GÌ?

Remarketing Marketing doanh nghiệp (hay còn gọi là Tiếp thị lại) là phương pháp sử dụng các nền tảng truyền thông (website, mạng xã hội, email,…) để cung cấp nội dung nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về thao tác huỷ bỏ đột ngột hay quên chưa thanh toán đơn hàng mà họ đã tiến hành trước đó. Remarketing cũng được dùng để thực hiện các chiến lược gia tăng bán hàng (up-sell) hay bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Remarketing Marketing doanh nghiệp điều bạn cần biết
Remarketing Marketing doanh nghiệp LÀ GÌ?

Ngoài ra, remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng

>>>Xem thêm: Tổng hợp thủ thuật chạy ads của dân chuyên nghiệp không phải ai cũng chỉ

TẠI SAO PHẢI REMARKETING?

Theo khảo sát, chỉ có 1% lượng khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm trên Facebook. Phần lớn khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng ở lần 2, lần 3, thậm chí lần 4 bắt gặp sản phẩm.

Vì thế, nhiệm vụ của người làm marketing là phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng, thì họ mới nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn.

THỰC HIỆN REMARKETING TRÊN FACEBOOK

Remarketing và nghệ thuật giữ chân khách hàng với doanh nghiệp
THỰC HIỆN REMARKETING TRÊN FACEBOOK

BƯỚC 1: Remarketing Marketing doanh nghiệp TRUY CẬP

Bạn có thể truy cập Ads Manager bằng nhiều cách khác nhau.

Remarketing Marketing doanh nghiệp ở bức ảnh phía dưới, nhấn vào “Ads Manager” ở phần bên tay trái màn hình, hoặc phía bên tay phải phía trên sau khi nhấn vào biểu tượng tam giác ngược. Bạn cũng có thể tìm thấy Ads Manager trong trang kinh doanh (business page) sau khi nhấn “Promote”.

Kế tiếp, bạn cần phải thêm Facebook Pixel vào trang của mình. Nếu đây là lần đầu bạn tạo mới một pixel, Facebook sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn cách thiết lập.

BƯỚC 2: THIẾT LẬP NGƯỜI XEM (CUSTOM AUDIENCE)

Sau khi hoàn thành thiết lập Facebook Pixel, hãy bắt đầu chọn lựa audience của mình thôi.

Trên góc trên cùng bên trái của Ads Manager, nhấn vào biểu tượng bên cạnh, bạn sẽ tìm thấy Audiences. Nhấn vào “Audiences”.
Ở đây, bạn sẽ muốn tạo custom audience dựa vào trang web truy cập. Sẽ có rất nhiều lựa chọn để tạo mới custom audience, dựa vào kiểu trang web cụ thể mà bạn muốn nhắm tới. Đây có thể là bất kì trang nào trên web của bạn (trang sản phẩm, form điền thông tin, landing page,…).

Trong quá trình tạo mới

Remarketing Marketing doanh nghiệp điều quan trọng cần chú ý là xác định mục tiêu của bạn trong chiến dịch remarketing này và hành động cuối cùng bạn muốn khách hàng phải thực hiện.

Một khi bạn đã đặt địa chỉ trang web thành công, Facebook sẽ lưu lại audience và bắt đầu lưu lại những người đã truy cập trang (khớp với custom audience được thiết lập).

Điều này sẽ tiêu tốn từ 12 tới 24 giờ phụ thuộc vào lượng truy cập trang web của bạn.

>>>Xem thêm: Content marketing là gì và cách để thành công với content marketing

BƯỚC 3: TẠO LẬP CHIẾN DỊCH (CAMPAIGN)

Thiết lập audience đã hoàn tất, tạo campaign nào!

Trong phần campaign, nhấn vào “tạo chiến dịch” (“create campaign”). Với mục tiêu remarketing, hãy chọn phần “đưa người dùng tới website của bạn” (“send people to your website”).
Sau khi chọn xong, bạn sẽ được chuyển tới trang tạo Ad (Ad Set). Tiếp tục chọn những thông tin bạn muốn tối ưu như audience, vị trí(placement), và ngân sách(budget) bạn muốn phân bổ trong campaign này nhé!
Từ đây, bạn vẫn có thể lựa chọn audience mà mình đã thiết lập từ bước 2.

Để chi tiết hơn nữa, hãy lựa chọn một vài yếu tố đi kèm như:

▪️ Vị trí địa lý
▪️ Tuổi tác
▪️ Giới tính
▪️ Ngôn ngữ
▪️ Sở thích

Tuy nhiên, bạn nên xem xét kiểu khách hàng mục tiêu hoặc người đã mua hàng bạn đã có được từ trước là ai, để bắt đầu thu gọn danh sách này nhé. Audiences của bạn nên là đối tượng dễ dàng nhắm tới dựa trên chân dung khách hàng. Và vì thế, đừng để bỏ sót bất kì cơ hội nào từ khách hàng tiềm năng nhé.

BƯỚC 4: TẠO QUẢNG CÁO (ADS)

Retargeting 101: Why It's Essential for Any Marketing Funnel
BƯỚC 4: TẠO QUẢNG CÁO (ADS)

Bước cuối cùng, cũng là bước thú vị nhất!

Ở đây, bạn cũng sẽ có quyền chỉnh sửa các lựa chọn mà bạn đã thiết lập từ trước.

Tiến tới phần ads, một trong những khía cạnh quan trọng nhất của ads chính là hình ảnh, đi cùng với câu chữ. Hãy giữ hình ảnh đơn giản, câu chữ tự nhiên, và chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ hiện diện trên newsfeed.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Remarketing Marketing doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết cảu mình nhé.

>>Xem thêm: Viral Content là gì? Tại sao Viral Content lại trở nên phổ biến?

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( aimacademy, vinahost, … )

Tags: Cách retargeting trên FacebookRemarketing Facebook là gìRemarketing GoogleRemarketing Google AdsRemarketing la gìRemarketing và RetargetingRetargeting Facebook là gìRetargeting là gì
Previous Post

Quảng cáo google ads điều bạn cần nên biết

Next Post

Banner cho quảng cáo là gì? Khái niệm bạn cần biết

Next Post
Banner cho quảng cáo là gì? Khái niệm bạn cần biết

Banner cho quảng cáo là gì? Khái niệm bạn cần biết

Discussion about this post

Những xu hướng kinh doanh hiện đại đang phổ biến hiện nay
Kinh doanh - Bán hàng

Những xu hướng kinh doanh hiện đại đang phổ biến hiện nay

by ContentATP
16/04/2021
0

Kinh doanh là cách làm giàu và để kinh doanh hiệu quả là điều không hề dễ. Biết bao nhiêu...

Read more
Top 12 Loại Hình Quảng Cáo Phổ Biến & Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Top 12 Loại Hình Quảng Cáo Phổ Biến & Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

15/04/2021
12 Kênh Quảng cáo Online & Offline Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

12 Kênh Quảng cáo Online & Offline Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

15/04/2021
Những công cụ hỗ trợ kinh doanh online giúp bạn dễ dàng hơn

Những công cụ hỗ trợ kinh doanh online giúp bạn dễ dàng hơn

16/04/2021
8d3607602c56de088747

Sim Thăng Long – Kho 1K số SIM Ngũ Quý 9 giữa giá tốt nhất thị trường!

15/04/2021

Giới thiệu

Blog chia sẻ các thông tin bổ ích về những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online.

Chuyên mục

  • Affiliate
  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Công cụ Marketing
  • Công cụ Marketing
  • công nghệ thông tin
  • Digital marketing
  • Kiến thức Ads
  • Kiến thức Ads
  • Kinh doanh – Bán hàng
  • Marketing Online
  • Thủ thuật phần mềm
  • Thương mại điện tử
  • Tin tức
  • Truyền thông – Thương hiệu

Bài viết mới

  • Những xu hướng kinh doanh hiện đại đang phổ biến hiện nay
  • Top 12 Loại Hình Quảng Cáo Phổ Biến & Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
  • 12 Kênh Quảng cáo Online & Offline Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn