Trong khi công nghệ đeo bám quảng cáo đã xuất hiện từ lâu và không còn xa lạ trên thế giới thì tại Việt Nam, không ít Marketer và lãnh đạo doanh nghiệp vẫn chưa biết hoặc chưa hiểu đúng về công nghệ này. Vậy Công nghệ Retargeting là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu dưới bài viết này nhé.
Retargeting là gì?
Định nghĩa Retargeting là gì? Đeo bám quảng cáo trực tuyến, bản chất là phương thức một mạng quảng cáo nhận diện được lĩnh vực mà bạn đọc quan tâm và đưa các quảng cáo sản phẩm – dịch vụ thuộc lĩnh vực đấy đến với họ trên toàn bộ Website (có trong mạng lưới Adnetwork) mà họ truy cập.
Công nghệ Retargeting được tích hợp sẵn trong các cách thức quảng cáo trực tuyến của nhà sản xuất adnetwork (Google, Facebook, Admicro…). Đây là lợi ích đồng đều cho cả Web và doanh nghiệp đăng quảng cáo bởi công nghệ đeo bám cam kết quảng cáo được nhìn thấy bởi đúng người và đúng thời điểm.
Các hình thức Retargeting
Có 2 hình thức chính là Onsite Retargeting & Offsite Retargeting.
Tuy nhiên hiện nay – đặc biệt trong thời đại Programmatic phát triển như vào thời điểm hiện tại – chúng ta có thể phân rõ chi tiết trong Onsite & Offsite Retargeting có những hình thức sau:
– Nhắm chọn lại theo hành vi truy cập trang (Site Retargeting)
– Nhắm chọn lại động (Dynamic Retargeting)
– Nhắm chọn lại trên mạng xã hội (Social Media Retargeting)
– Nhắm chọn lại theo hành vi tìm kiếm (Search Retargeting)
– Nhắm chọn lại theo danh sách kèm kết quả tìm kiếm (Retargeting list for search ads – RLFSA)
– Nhắm chọn lại theo thư điện tử & CRM (Email & CRM Retargeting)
Retargeting hoạt động như thế nào?
Retargeting là công nghệ dựa trên cookie dùng mã JavaScript dễ dàng để ẩn danh và theo dõi mọi người trên trang Web.
Đây chính là cách nó hoạt động: bạn thiết lập một đoạn mã nhỏ trên Web của bạn (mã này đôi khi còn được nhắc đên là pixel). Mã hay pixel này đều không tác động đến người dùng và hiệu suất của trang Website. Mỗi khi có khách truy cập mới thì mã này sẽ cài đặt một cookie ẩn danh trên trình duyệt của người sử dụng đó. Sau đó, người sử dụng rời khỏi Website của bạn, và duyệt sang những trang Web khác, thì cookie sẽ cho phép bạn retargeting lại và chỉ hiển thị ads cho những người đã truy xuất vào trang Web của bạn trước đó.
Nó thật sự hiệu quả bởi vì nó tập trung chi tiêu quảng cáo cho những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn và những người sử dụng mới, những người mà họ đã thể hiện sự quan tâm. Đây chính là nguyên nhân mà hầu hết các nhà tiếp thị sử dụng loại hình quảng cáo này đều thấy ROI cao hơn hẳn so sánh với những kênh quảng cáo digital khác
Khi nào thì phải nên chạy quảng cáo Retargeting?
Retargeting là một công cụ mạnh mẽ để chạy branding và tối ưu hóa chuyển đổi. tuy vậy, nó chỉ hoạt động tốt nhất khi nó thuộc một phần của một chiến lược digital lớn.
Nó hoạt động tốt nhất khi cùng liên kết với inbound và outbound marketing hoặc demand generation. Các chiến lược ảnh hưởng đến nội dung marketing, Adwords, và nhắm mục tiêu hiển thị sẽ tạo ra lượng kết nối chất lượng, tuy nhiên nó không giúp sửa đổi và cải thiện chuyển đổi lớn. Còn trái lại, retargeting có thể giúp tăng chuyển đổi, tuy nhiên nó không thể hướng mọi khách truy cập đến trang của bạn. Vì thế để một chiến dịch có cơ hội thành công tốt, bạn nên dùng kết hợp nhiều công cụ để hướng lượng kết nối chất lượng đến Web, và sử dụng retargeting để tận dụng tối đa lượng truy cập chất lượng đó.
Sự khác nhau giữa Remarketing & Retargeting
– Remarketing tập trung vào giỏ hàng: đeo bám chừng nào có chuyển đổi thành sale thì thôi.
Retargeting tập trung phủ nhiều kênh quảng cáo, mục đích là để hấp dẫn người truy cập vào site của bạn 1 lần nữa. Retargeting là việc giữ nhãn hiệu trong tâm trí của những người mà đã mua sản phẩm.
Lặp lại việc truyền tải thông điệp. đấy là khoản lợi nhuận đầu tư tích cực từ góc nhìn cú nhấp chuột. Khi ai đấy truy xuất và kiểm tra Web của chúng ta, họ click, họ lướt, chúng ta muốn định kì nhắc nhở họ rằng chúng ta tồn tại.
– Thêm một lợi thế cạnh tranh nữa giữa 2 thuật ngữ đó là Tiếp thị lại (Remarketing) chỉ sử dụng thuần DỮ LIỆU CHÍNH NGẠCH (FIRST PARTY DATA) để khai triển chiến dịch;
Trong lúc đó thì Nhắm chọn lại (Retargeting) thì lại có thể dùng nhiều loại dữ liệu khác nhau để khai triển, bao gồm 3 loại dữ liệu:
+ Dữ liệu chính ngạch (FIRST PARTY DATA)
+ Dữ liệu đối tác sẻ chia (SECOND PARTY DATA)
+ Dữ liệu bên thứ 3 độc lập (THIRD PARTY DATA)
Lời kết
Như vậy, ở bài viết trên MarketingAI đã giới thiệu cho bạn đọc hiểu hơn về công nghệ quảng cáo Retargeting là gì? Cũng như những hiệu quả mà công nghệ quảng cáo tiếp thị lại Retargeting đã mang đến cho các doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn.
Xem thêm: Email marketing là gì? Tầm quan trọng của email của email marketing
Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingal, nanoweb, xuhuongtiepthi)