SMS Marketing là gì? SMS marketing một thuật ngữ được nhắc rất nhiều trong thời gian từ năm 2014 quay lại đây. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Table of Contents
SMS Marketing là gì?
Đầu tiên, để biết cách dùng SMS marketing, bạn nên hiểu sâu SMS marketing là gì và cách thức hoạt động của nó.
SMS truyền thông là hoạt động tiếp thị dùng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn.
Để dễ hiểu hơn, bạn đã bao giờ nhận được các tin nhắn truyền thông marketing mặt hàng, dịch vụ hay khuyến mãi vào điện thoại của mình chưa?
Hay đơn giản là, bạn sẽ nhận được tin SMS khuyến mãi từ nhà mạng như Mobile, Viettel,…
Một số hình thức SMS truyền thông phổ biến hiện nay:
- Ads, giới thiệu mặt hàng mới (kèm tên brand, nêu rõ Hotline và địa chỉ liên lạc).
- Chăm sóc khách hàng (nhắc lịch, cám ơn, bổ sung thông tin).
- Recommend các chương trình khuyến mãi.
- Kích hoạt chế độ bảo hành.
- Chúc mừng sinh nhật và tri ân người sử dụng.
Những thông điệp trong các chiến dịch quảng cáo SMS nhằm chiều lòng mục tiêu marketing là tiếp thị nhanh, tăng doanh số sale & giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất của SMS truyền thông chính là nội dung phải ngắn gọn.
Xem thêm Tổng hợp lợi ích và cách cài đặt chatbot cho facebook cá nhân
Lợi ích của SMS marketing là gì?
Một khi hiểu được khái niệm SMS truyền thông là gì, hãy cùng Mắt Bão nghiên cứu vì sao SMS truyền thông lại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đến vậy?
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS truyền thông là hơn 8.22% cao hơn gần 8 lần so với email marketing chỉ đạt 1,73%.
- Tỉ lệ đọc mở, cao.
Tỉ lệ đọc, mở của SMS marketing vào khoảng hầu như tuyệt đối 99%, và trung bình mở chỉ khoảng 5s so sánh với email truyền thông tỉ lệ mở chỉ là 20% và thời gian trung bình mở là 48h.
- Tiền bạc thấp
Chi phí đầu tư cho các cách thức quảng cáo trên Digital truyền thông hay truyền thông marketing ngoài trời là quá cao với ngân sách của các công ty nhỏ.
Còn đối với tiền bạc của SMS marketing là giá của mỗi tin nhắn là cố định, được nhà mạng quy định. Tầm 300-500đ/tin nhắn tuỳ theo nhà mạng và độ dài tin.
- Dễ dàng, dễ sử dụng
Phần đông các bộ máy SMS marketing đều được thiết kế cực kì giản đơn, chỉ cần thực hành các bước vài bước là bạn đã có thể hoàn tất một chiến dịch. Chỉ phải chuẩn bị một tập Data chất lượng và thông tin theo đúng kế hoạch. Việc còn lại sẽ có công cụ hỗ trợ.
Ứng dụng SMS marketing để làm gì?
Dsới đây là một vài công việc mà bạn có thể áp dụng SMS truyền thông để đạt hậu quả cao nhất?
Gởi thông tin chương trình ưu đãi hoặc mã giảm giá
Chỉ với một tin nhắn kèm các nội dung khuyến mãi hấp dẫn, bạn đã có thể thúc đẩy sự tò mò của người sử dụng và dẫn họ đến website coi các sản phẩm/ dịch vụ của mình.
Recommend sản phẩm và dịch vụ mới
Khi đã có nội dung người tiêu dùng, các doanh nghiệp có khả năng đơn giản liên hệ với họ để cập nhật hoặc giới thiệu những sản phẩm mới. SMS cũng là cách để bạn tăng cường doanh số đáng kể.
Gửi nội dung sự kiện
Ngoài các thông điệp về khuyến mãi, nội dung hữu ích,… SMS còn hỗ trợ bạn gửi đi thông điệp về các sự kiện sắp được xảy ra.
Ví dụ: Trong tin nhắn khuyến mãi thẻ nạp của các nhà mạng 3 nội dung có giá trị với người tiêu dùng là: Khuyến mãi 50%, ngày áp dụng và hình thức ứng dụng.
PR nhãn hiệu
Các doanh nghiệp hãy thường xuyên nhắc đến tên của mình, tên sản phẩm, dịch vụ trong tin nhắn gửi cho khách hàng.
Việc làm này không chỉ giúp doanh nghiệp tạo ra brand tốt mà còn là bước đà để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn, tăng độ nhận diện nhãn hiệu.
Việc dùng SMS để xây dựng nhãn hiệu cũng là một hình thức rộng rãi tiết kiệm chi phí hơn so với các công cụ marketing khác. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tiếp cận được một lượng lớn người có khả năng mua hàng.
Xem thêm Marketing truyền thống là gì ? Lợi thế của marketing truyền thống
Gửi nội dung công nhận cho người tiêu dùng
Khi mà bạn đặt dịch vụ của công ty nào đấy, họ sẽ gửi nội dung công nhận cho bạn. Đây cũng là công dụng của SMS marketing được người sử dụng và doanh nghiệp yêu thích.
SMS Marketing là gì? Các thông tin xác nhận nội dung được gửi đến khách hàng như: công nhận đơn hàng, công nhận thanh toán, cập nhật trạng thái đơn hàng. Vì thế, với SMS marketing bạn cũng có thể gửi các thông tin cơ bản trong quá trình tương tác với người tiêu dùng.
Các giải pháp SMS truyền thông rộng rãi ngày nay
Đầu số 8xxx, 6xx, …
8xxxx, 6xxx, … là những đầu số doanh nghiệp tự thuê hoặc thuê dịch vụ. Đây là kênh tiếp thị có trả phí. Công ty sẽ được gửi hàng loạt SMS đến đồng loạt các khách hàng trong danh sách sẵn có. Khi nhận được SMS, khách hàng sẽ thấy SMS này được gởi từ khi bắt đầu số 8xxx, 6xxx…
Số ngẫu nhiên (chỉ dùng để nhắn tin)
Công ty có thể sử dụng số ngẫu nhiên bất kỳ, hoặc thuê dịch vụ SMS từ đơn vị bổ sung dịch vụ. Được dùng với mục đích spam SMS, số điện thoại này có thể được sử dụng vài lần rồi bỏ.
SMS BrandName
Đây chính là một giải pháp được nhiều công ty lựa chọn để tránh trạng thái spam SMS và SMS lừa đảo. Thay vì hiển thị số tổng đài nhắn tin, tin nhắn sẽ hiển thị tên công ty bạn. Dùng SMS BrandName, doanh nghiệp vừa khẳng định nhãn hiệu vừa tạo sự tin tưởng với người sử dụng.
SMS Hotline
Holine của một công ty là số điện thoại chỉ được sử dụng cho các mục tiêu công việc, không hề có các liên hệ cá nhân. Nhiều công ty sẽ đăng ký số hotline thoạt nhìn trông giống một số máy cá nhân.
SMS API
Đây chính là giao thức sử dụng các ứng dụng SMS thông qua giao diện lập trình ứng dụng API – Application Programing Interface. Nằm trên nền SMS Hosting, các liên kết chặt chẽ từ SMS API sẽ ăn nói với nền tảng SMS Hosting để triển khai các ứng dụng SMS. Với những công ty công nghệ, SMS API rất được ưa chuộng. Giao thức SMS API sẽ giúp việc sử dụng SMS dễ dàng hơn nhiều.
Xem thêm Định nghĩa về backdrop tầm quan trọng trong marketing
Chiến lược khai triển SMS marketing đạt kết quả tốt
SMS Marketing là gì? Để có thể giúp bạn hiểu hơn SMS truyền thông là gì cũng giống như sử dụng SMS marketing một cách hiệu quả thì bạn cần phải hiểu sâu được kế hoạch triển khai SMS marketing mà Bizfly giới thiệu dưới đây:
- Kế hoạch đến gần hơn các đối tượng người tiêu dùng khác nhau: Để có thể tạo sự đến gần hơn sai biệt giữa các đối tượng khác nhau thì bạn nên chú trọng vào yếu tố thông điệp và CTA và thay đổi chúng một cách linh hoạt sao cho phù hợp với từng đối tượng và mục đích của chiến dịch.
- Kết hợp SMS truyền thông với các công cụ khác: hoạt động SMS marketing được tính là hiệu quả khi nó không dừng lại ở bước chiến dịch đã được gởi đi. Bên cạnh đó, bạn phải hiểu được nhiệm vụ của SMS marketing trong công việc truyền thông chung và phối hợp nó với nhiều kênh, công cụ khác để nhắm đến mục tiêu brand hoặc bán hàng cụ thể.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về SMS Marketing là gì? Lợi ích của SMS marketing là gì?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.anphabe.com, esms.vn, … )