Chạy quảng cáo ads là công việc khá phổ biến và quen thuộc hiện nay. Nhưng thủ thuật nào giúp chạy ads hiệu quả. Đây là bí mật không phải ai cũng muốn bật mí. Trong bài viết này hãy cùng internetmarketing.vn tìm hiểu về các thủ thuật chạy ads của dân chuyên nghiệp không phải ai cũng biết.
Table of Contents
Truyền thông marketing Facebook là gì ?
Truyền thông marketing Facebook
Truyền thông marketing Facebook là bạn có thể trả tiền cho kênh Facebook để Facebook hiển thị những bài sale của bạn đến với khách hàng đang có mong muốn.
Nói nhanh gọn lẹ.
khi mà bạn lướt Facebook, thì bạn thấy xảy ra những trang fanpage bán hàng mặc dù bạn chưa bấm Like trang cá nhân đó.
Bạn thấy có dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) ngay dưới tên của trang cá nhân. Cứ thấy dòng chữ này là bạn hiểu đây là bài đăng truyền thông marketing kênh Facebook.
Tuy nhiên không dễ dàng như vậy
kênh quảng cáo truyền thống như truyền thông marketing trên TV, phát tờ rơi,…Bạn phải đập rất nhiều truyền thông marketing vào mắt người mua hàng, mặc kệ họ có quan tâm hay không.
Thì với quảng cáo Facebook, bạn được quyền chọn lựa file người có khả năng mua hàng với sản phẩm và dịch vụ của bạn.
VD
Mình có thể chạy ads Facebook đến những người yêu thích mỹ phẩm trên Facebook.
Về cách nhắm người mua hàng mục tiêu truyền thông marketing kênh Facebook, bạn có thể xem bài đăng này.
Sẽ chỉ có những khách hàng chú ý đến mỹ phẩm mới nhìn thấy truyền thông marketing Facebook của bạn thôi. Những ai không yêu thích mỹ phẩm, họ sẽ không nhìn thấy ads của bạn.
Việc này giúp bạn 2 ích lợi cùng một lúc:
- Tiết kiệm chi phí ads.
- Tăng tỉ lệ mua hàng lên cao hơn vì đúng file người mua hàng.
Quảng cáo trên Facebook có mất tiền không ?
Hiển nhiên là có.
truyền thông marketing là nguồn thu nhập Chủ yếu của Facebook luôn.
nhưng bạn tin mình đi…
ads kênh Facebook chi phí thấp hơn rất nhiều so sánh với ads Google (Google Adwords).
tuy vậy, khoản chi truyền thông marketing kênh Facebook rẻ còn phụ thuộc vào rất nhiều thành tố khác như:
- thông tin bài truyền thông marketing có đủ thu hút người mua hàng không.
- Bạn chọn file người mua hàng có chính xác không.
- Bạn đầu tư ngân sách bao nhiêu cho ads kênh Facebook.
- Bạn có kiến thức về quảng cáo Facebook hay không.
- …
Chứ không phải cứ chạy truyền thông marketing kênh Facebook là sẽ có giá tốt đâu bạn.
Xem thêm: Cập nhật những trang web bán hàng online lớn nhất Việt Nam năm 2020
Bí kíp chạy ads hiệu quả
1. Nhắm đối tượng chuẩn.
Các bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng đấy là: “Bán cái người mua hàng cần chứ không bán cái mình có”. nhận biết họ cần những SP đó nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào. Có rất nhiều cách định vị đối tượng trong kênh Facebook ads, tuy nhiên trong phạm vi bài đăng này mình sẽ chỉ ra những tiêu chí căn bản nhất, bao gồm:
– Độ tuổi:
Nên chia nhỏ đối tượng mục tiêu thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả truyền thông marketing, nên lưu ý các đặc điểm riêng của từng group độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…
– Customer Insights:
Hiểu được người mua hàng là một yếu tố được coi là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không. Các bạn sẽ tham khảo tài liệu sau để hiểu rõ hơn về kênh Facebook Customer Insights nhé: https://goo.gl/9sfMWt.
– Hành vi:
Thuật toán của Facebook có cơ hội ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người sử dụng, bạn nên tận dụng Điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với hàng hóa bạn đang bán.
2. Làm nội dung tốt
Nói nôm na theo dân chạy quảng cáo thì là content tốt. Không cần biết bạn viết thông tin theo cách điệu nào, nhưng không thể không phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:
– Phải đảm bảo một điều nội dung đấy là Unique (Duy nhất), ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là độc nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những thông tin mới mẻ cũng giống như giàu tính thông minh. đấy cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.
– nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được coi là một nghệ thuật trong việc làm content, đặc biệt là với kênh social địa điểm có tính lan rộng mãnh liệt và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt Việc này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu người mua hàng để có thể viết được thông tin hấp dẫn họ.
– trong đó, yếu tố sắc màu trong ảnh quảng cáo kênh Facebook cũng vô cùng quan trọng, bạn sẽ tham khảo bài viết sau để chọn lựa cho mình sắc màu chủ đạo của mẫu quảng cáo: sắc màu nào mang lại phần trăm chuyển đổi (Conversion) tốt nhất?
3. Theo dõi thường xuyên và liên tục.
Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report kênh Facebook ads 1 lần, cố gắng phân tích các thông số một cách nhất định nhất. Bạn có biết kênh Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa? Tôi dám chắc 90% người chạy quảng cáo Facebook quảng cáo chưa hề xem hết các thông số đó.
4. bỏ xót đi thủ thuật, hành vi sai phạm
đây là câu chuyện muôn thuở được rất phần đông người bàn tán, không khẳng định được cái nào tốt, cái nào xấu, nhưng các bạn không nên chơi Tricky vì rất khó qua mặt được kênh Facebook, có thể bạn có thể được lợi trước mắt tuy nhiên về dài hạn bạn cũng giống như những người chạy ads ở VN sẽ nhận hậu quả.
Facebook đã có những chính sách rất bài bản. Suy cho cùng cộng tác 2 bên đều có lợi thì mới bền vững được. bạn nghĩ gì nếu tiền QC của mình ngày càng đắt lên một cách vô lý?
Khá phần đông người chọn cách chạy “bùng” tiền quảng cáo của Facebook, vô tình làm cả thị trường ads trở nên đắt đỏ hơn, khiến Facebook thắt chặt hơn nhiều chính sách tại nước ta.
5. Hãy thử thật nhiều mẫu ads.
Đừng có dại mà dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy 1 mẫu QC để rồi hối hận. đầu tiên hãy A/B test để có thể đo lường, nắm rõ ràng coi chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach một cách nhanh chóng với giá tốt nhất.
Xem thêm: Gợi ý những mặt hàng nên kinh doanh online 2020 hot nhất thị trường
Thêm một số mẹo nhỏ
1. Sử dụng băng chuyền nhiều hàng hóa
Facebook hiện cho phép bạn chọn quảng cáo băng chuyền nhiều sản phẩm. Có rất nhiều nguyên nhân vì sao loại truyền thông marketing nhất định này làm tăng phần trăm nhấp và giảm chi phí của bạn.
Trước hết, nó hấp dẫn và có tính tương tác. người mua hàng muốn cuộn qua và xem nhiều sản phẩm hơn. Tính tò mò tự nhiên của chúng ta khiến con người nhấp và chơi với nó. Điều đó mang phần đông người hơn đến nhãn hiệu của bạn và hấp dẫn họ.
thứ 2, bạn cho hiển thị một nhóm các sản phẩm hợp tác với nhau. sử dụng tùy chọn này để kể một câu chuyện hoặc trình bày cách nhiều hàng hóa tương tác hỗ trợ lẫn nhau.
Thứ ba, dùng nó để hiển thị một loạt các hàng hóa. VD bạn bán thiết bị trượt tuyết. khách hàng có thể không nagy tức thì mong muốn mua ván trượt tuyết, tuy nhiên bạn sẽ sử dụng băng chuyền để cho họ coi các sản phẩm rẻ hơn như giày hoặc sáp. Nó trao cho họ một lý do lớn hơn nhiều để nhấp chuột.
2. Dùng ads video
Thuật toán Facebook tích cực ưu tiên thông tin video. bằng việc sử dụng video, quảng cáo của bạn có nhiều khả năng tìm đường đến với trang newfeed của mọi người. không những vậy, mà còn hấp dẫn hơn như một định dạng. thống kê cho chúng ta thấy hơn một nửa số người dùng kênh Facebook hàng ngày xem clip trên nền tảng này mỗi ngày.
người mua hàng của bạn có nhiều năng lực dừng lại và xem clip, vì nó nagy tức thì tiếp tục phát khi họ cuộn qua nó.
Bạn cũng có thể sử dụng nó để hiển thị các hàng hóa bạn đang chạy. ví dụ, Asos làm Điều này để thể hiện phạm vi áo quần của họ. nếu bạn sở hữu một shop thời trang, bạn sẽ tự làm một điều tương tự. Khi tạo quảng cáo của bạn, hãy chọn định dạng video.
3. Dùng ‘Ưu đãi’ của kênh Facebook
Mọi người đều thích giảm giá và khách hàng có nhiều khả năng sẽ nhấp chuột khi bạn giảm giá.
nếu bạn đã giảm giá trên các sản phẩm của mình, bạn sẽ tạo một truyền thông marketing cụ thể cho việc giảm giá hoặc ưu đãi. tại sao không tạo ra một lời giới thiệu ưu đãi để lôi kéo mọi người? Hãy xem cách Macy’s ưu đãi 25% cho toàn bộ các hàng hóa trên 100 đô la.
Điều tốt nhất về cách ads này là người có khả năng mua hàng của bạn không cần rời khỏi kênh Facebook để đổi lấy nó. Có ít cạnh tranh hơn và nó rút ngắn khoảng cách giữa các đơn hàng được chốt. Nhấp vào truyền thông marketing cung cấp cho họ một mã độc nhất mà họ có thể sử dụng trên trang website của bạn. công thức Đáng chú ý này cũng sử dụng ‘bằng chứng xã hội’, bằng cách cho người khác thấy rằng ‘14,991’ người đã có nó. Nói chung, đây là một cách tuyệt vời để lôi kéo người mua hàng mới và người mua hàng hiện tại vào trang web của bạn.
4. Đẩy mạnh một bài đăng phổ biến hiện có
đôi khi, chúng tôi thật thận trọng khi tung ra một ads, bởi vì chúng tôi không thể nào biết nó sẽ giận dữ tốt như thế nào. Sẽ có ai đấy nhấp qua? Đây sẽ là một sự phung phí tiền bạc? đấy là nguyên nhân vì sao thúc đẩy một bài đăng hiện có là một ý tưởng xuất sắc. bạn sẽ chọn một bài post đã tạo ra hàng tấn lượt sẻ chia, lần nhấp và tương tác. Theo một cách khác, bạn biết nó hoạt động. Bây giờ, chỉ phải đẩy mạnh nó để tiếp xúc hàng ngàn người mới.
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: www.uplevo.com, thanhthinhbui.com)