Tiếp thị cho Gen “Tiếp thị cho thế hệ Z” giúp bạn đọc nói chung, và những người làm tiếp thị nói riêng, hiểu được thế hệ Z là ai, hành vi mua sắm của họ ra sao và làm thế nào để kết nối với họ. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc!
Table of Contents
Tiếp thị cho Gen là ai?
Nói chung, đây là các tiêu chí cơ bản và số liệu thống kê đơn giản hóa để xác định iGeneration, hoặc Thế hệ Z:
- Sinh từ năm 1995 đến những năm 2010
- Được nuôi dưỡng nhiều nhất bởi Gen X
- Khoảng 40% tổng số người tiêu dùng
- Khoảng chú ý tám giây
- 95% có đầy đủ quyền truy cập vào điện thoại thông minh (Pew)
- Giá trị các thương hiệu có cảm giác chân thực
- Lớn lên trong thời kỳ suy thoá
- Tiết kiệm tiền là một trọng tâm
- Có xu hướng thực dụng, thực dụng
Theo Gartner, Gen Z đã “sẵn sàng chi tiêu” với sức mua ước tính 143,2 tỷ USD. Tiếp cận và ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng và quyết định chi tiêu của cha mẹ họ cũng là một điều cần cân nhắc.
So sánh Gen Z với Gen X, Gen Y và Gen Alpha
Ngoài thế hệ Z thì những thế hệ Gen Y, Gen X và Gen Alpha cũng là những vấn đề được mọi người quan tâm. Vậy, hãy tìm hiểu về những đặc điểm khác nhau của những thuật ngữ này.
Gen X (Generation X)
- Năm sinh: 1965 – 1979/80
- Tuổi: 41 – 56
- Phương tiện truyền thông sử dụng: Người tiêu dùng thuộc nhóm tuổi Gen X thường sử dụng các phương tiện truyền thống như truyền hình TV, đài phát thanh, báo chí, tạp chí. Thế hệ X hiện nay cũng đã bắt đầu áp dụng nhiều công nghệ hơn để liên lạc với các thành viên gia đình, bạn bè.
- Thói quen chi tiêu: Ở thế hệ này đã bắt đầu nghiên cứu, quản lý tà
Gen Y (Millennials)
- Năm sinh: 1981 – 1994/6
- Tuổi: 25 – 40
- Phương tiện truyền thông sử dụng: 95% vẫn xem TV, trên Netflix. Thế hệ Y khá thoải mái khi sử dụng các thiết bị di động, có khoảng 32% sẽ mua hàng bằng máy tính. Họ cũng có sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội.
- Thói quen chi tiêu: Millennials ít có khả năng trung thành thương hiệu hơn các thế hệ trước. Họ có thói quen mua sắm những sản phẩm và tính năng trước, ít kiên nhẫn với dịch vụ kém hiệu quả. Vì vậy, thế hệ gen Y thường đặt niềm tin vào những thương hiệu có tuổi đời lâu dài, lịch sử sản phẩm cao cấp như Apple hay Google. Họ cũng sử dụng các công cụ kỹ thuật số để thực hiện giao dịch.
Gen Z (Generation Z)
- Năm sinh: 1997 – 2012 (hoặc 1995 – 2012)
- Tuổi: 9 – 24
- Phương tiện truyền thông sử dụng: Thế hệ Zers trung bình sử dụng điện thoại di động vào năm 10,3 tuổi. Nhiều người từ nhỏ có thể sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng của cha mẹ. Đây là nhóm người lớn lên trong một thế giới siêu kết nối và điện thoại Smartphone là phương tiện được yêu thích của họ. Trung bình Gen Z sử dụng 3h mỗi ngày trên thiết bị di động của mình.
- Thói quen chi tiêu: Thế hệ Z tiếp cận vào công nghệ và yêu thích thanh toán trực tuyến.
Gen Z sống thật với bản thân
Tiếp thị cho Gen Z được sống trong thời đại ngập tràn những tranh luận về bình đẳng và giới tính cũng như cuộc sống tự do. Không như những thế hệ trước phải sống theo một khuôn khổ nhất định. Những thế hệ trước đây thường được xem là “sống cho người khác”.
Nhưng đến Thế hệ Z điều này đã thay đổi hoàn toàn, sống thật với bản thân hơn. Thậm chí Gen Z còn thách thức cả những quy chuẩn về giới tính, những giới tính mới được chấp nhận dễ dàng hơn.
Có thể đánh giá Gen Z là những người tạo ra xu hướng, giúp cuộc sống của họ trở nên đa sắc màu hơn. Nhiều bạn trẻ có thể sống theo bất kỳ hướng nào mà mình mong muốn. Họ không còn quan tâm hay giữ những chuẩn mực về giới tính. Do đó, khi ra đường bạn sẽ thấy có những bạn trẻ mặc
Hiểu tầm quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số đối với Thế hệ Z
Gen Z là thế hệ gốc kỹ thuật số và di động. Cuộc sống trực tuyến và ngoại tuyến đan xen. Khái niệm Internet chỉ đơn thuần cô lập thanh thiếu niên và phá hủy giao tiếp xã hội và trí thông minh xã hội là không có cơ sở và bị hiểu sai.
Khoảng 70% Gen Z nói rằng họ cảm thấy được kết nối nhiều hơn khi xem video trên YouTube với những người khác. Kết nối di động và kỹ thuật số thông qua mạng xã hội, điện thoại thông minh và các phương tiện kỹ thuật số khác đã tạo điều kiện thuận lợi cho một khía cạnh tương tác và kết nối khác cho phần lớn Thế hệ Z.
Các phát hiện của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy khoảng 45 phần trăm thanh thiếu niên đang trực tuyến “gần như liên tục”.
Gen Z tái định nghĩa về cái đẹp và thời trang
Tiếp thị cho Gen Z nổi bật với xu hướng sống thật với bản thân. Đây cũng là nền tảng khiến thế hệ Z trở thành người tái định nghĩa về cái đẹp và thời trang. Khác với trước đây, thời trang hay cái đẹp phải đi theo một chuẩn mực nhất định và truyền thống.
Nhưng hiện tại định nghĩa về cái đẹp và thời trang đã không còn theo chuẩn mực nào. Trước đây, khi nhắc đến làm đẹp ai cũng sẽ nghĩ ngay đến phái nữ. Nhưng hiện tại làm đẹp dành cho tất cả mọi người. Thậm chí nhu cầu làm đẹp của Gen Z ngày càng tăng cao và không theo một giới tính nhất định.
Thời trang cũng vậy, phong cách không còn dành riêng cho nam hay nữ mà theo phong cách trung lập. Tức là các sản phẩm thời trang phải phù hợp cho cả nam và nữ, hoặc giới tính thứ ba.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Tiếp thị cho Gen Z có lợi ích gì?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( postlab.vn, unica.vn, … )