Tiếp thị đa kênh là gì? Tiếp thị đa kênh là phương pháp được các công ty vận dụng nhằm mục đích tối đa hóa khả năng tiếp cận người dùng, giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ những đối tượng mục tiêu tiềm năng. Hãy cùng tìm hiểu về tiếp thị đa kênh là gì qua bài viết này nhé!!
Table of Contents
Tiếp thị đa kênh là gì?
Tiếp thị đa kênh (Multi-channel marketing) là phương pháp được các công ty vận dụng nhằm mục đích tối đa hóa khả năng tiếp cận người dùng trên nhiều kênh không giống nhau từ đấy giúp họ dễ dàng thực hiện hành vi mua sắm trên các kênh đó. Đa kênh có thể hiểu biết dễ dàng là quảng bá hàng hóa trên nhiều kênh với mục tiêu cuối cùng là để hàng hóa và thương hiệu của bạn xảy ra trên các kênh truyền thông nhiều nhất có khả năng.
Ví dụ: Bạn đang bán hàng trên trang Facebook, cùng lúc đó liên kết với Youtube, và cả Shopee hay Instagram… hay các nền tảng khác.
Xem thêm Quảng cáo hiển thị là gì? Những điều bạn cần nên biết
Ích lợi của việc áp dụng kế hoạch tiếp thị đa kênh
Mở rộng phạm vi tiếp xúc
Khi mở rộng tiếp thị sang các kênh mới, công ty sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Một số người dùng có thể chỉ vận dụng một đến hai kênh độc nhất. Vì thế, việc marketing đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ những đối tượng mục tiêu tiềm năng.
Phù hợp cảm nhận người dùng
Cảm nhận khách hàng là một trong những nhân tố chủ lực mà mọi doanh nghiệp cần chú ý. Khách hàng đánh giá cho doanh nghiệp không chỉ thông qua hàng hóa, dịch vụ mà còn kinh nghiệm mua hàng. Nếu như vận dụng marketing đa kênh, công ty sẽ có nhiều kênh tiếp cận khách hàng, tạo ra nhiều trải nghiệm với nội dung đồng nhất. Quý khách hàng có thể mua hàng ở nhiều nơi không giống nhau. Doanh nghiệp cũng liên hệ và hỗ trợ, cung cấp dịch vụ cho khách hàng rất nhanh và có kết quả tốt hơn.
Am hiểu người dùng
Khi tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh không giống nhau, doanh nghiệp có thể thu thập được hành vi mua hàng của các khách hàng tiềm năng trên từng nền tảng cụ thể. Từ đó, công ty có khả năng nắm rõ ràng được các đối tượng mục tiêu khách hàng có thói quen, nhu cầu gì, chú ý những nội dung gì và mua sắm ra làm sao,… tất cả thông tin này giúp công ty có khả năng thấu hiểu hơn về quý khách hàng của họ và định hướng được các giải pháp marketing lâu dài trong tương lai.
Tăng mức độ trung thành của quý khách hàng
Bằng việc khớp kinh nghiệm quý khách hàng, doanh nghiệp thuyết phục nhu cầu người dùng ở bất kỳ đâu, mang lại những dịch vụ tốt nhất. Ngoài ra, phụ thuộc vào những dữ liệu trên các kênh khác nhau mà doanh nghiệp có khả năng tạo ra các chiến lược xây dựng những kinh nghiệm tốt hơn. Qua đấy, người dùng sẽ yêu thích doanh nghiệp và dần trở thành khách hàng trung thành. Những quý khách hàng trung thành đó sẽ đóng vai trò là đại sứ nhãn hiệu, truyền bá tất cả thông tin doanh nghiệp của bạn đến những người bạn, gia đình và những người xung quanh.
Xem thêm Thẻ liệu trình spa và những điều mà bạn cần biết
Làm cách nào để lên chiến lược marketing đa kênh hiệu quả?
Phác họa chân dung quý khách hàng
Bằng sự hiểu biết trên sở thích và nỗi đau của người dùng, hãy phác họa danh tính nhóm người dùng trước tiên. Theo hành vi mua hàng, sở thích và hành vi qua các kênh theo bạn để có nhóm quý khách hàng lý tưởng. Trong nhóm quý khách hàng này thì số lần lặp lại mua như thế nào? Làm thế nào để họ mua? Họ nhìn nhìn thấy kênh thông tin ở đâu ? nếu bạn thấu hiểu các quá trình diễn biến tâm lí và kênh thông của khách hàng mà họ đã trải qua, bạn sẽ xây dựng cảm nhận quý khách hàng tích cực và tuyệt vời hơn.
Phân đoạn quý khách hàng
Khi mà bạn đã khám phá ra ai đang mua cái gì theo cách đó, hãy phân khúc quý khách hàng của bạn để đạt được tác động hiệu quả tối đa. Các nền tảng điều khiển tự động CRM và tiếp thị sẽ tự động phân cách các tệp người dùng của bạn dựa trên các cá nhân bạn đã tạo cũng giống như bất kỳ dấu hiệu hành vi hoặc nhân khẩu học nào bạn chọn. Thế nhưng chính bạn quyết định cách bạn thích phân chia quý khách hàng của mình, và công nghệ sẽ làm phần khác.
Một khi bạn biết chính xác bạn đang trò chuyện với ai, bạn có thể bắt đầu cá nhân hóa tin nhắn của bạn với sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng đó. Con số đáng chú ý là 74% người tiêu dùng cảm thấy chán nãn và bực bội khi họ nhận được nội dung không liên quan gì đến sở thích của họ. Vì thế hãy phân cách danh sách khách hàng và nhắm mục tiêu theo sở thích và những điều họ quan tâm.
Xem thêm Google Shopping là gì? Ích lợi của chạy ads Google Shopping
Tùy chỉnh content ăn khớp với từng nhóm người dùng
Mỗi hành trình mua hàng của quý khách hàng không giống nhau và cần được quan tâm riêng. Các công ty có sự xoay chỉnh chiến lược thông tin của họ với thói quen hành vi của quý khách hàng có thể gia tăng trải nghiệm của người dùng và tối ưu hóa thay đổi.
Ưu tiên các kênh và thiết bị
Bằng cách quan sát công ty có thể biết khách hay sử dụng thiết bị nào, qua kênh nào. Hãy tăng gấp đôi trên các kênh và thiết bị mà quý khách hàng của bạn muốn và đầu tư vào kinh nghiệm của họ. Những bảng phân tích từ việc theo dõi và tiếp thị trên mạng xã hội sẽ cho bạn thấy nơi đầu tư là cung cấp hiệu quả về chi phí và thời gian.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tiếp thị đa kênh là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về tiếp thị đa kênh là gì thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (advertising.amazon.com, bizfly.vn, simerp.io, hocvien.haravan.com
Discussion about this post