Tiếp thị nhỏ giọt là gì? Tiếp thị nhỏ giọt là một chiến lược trong đó một chuỗi tài liệu tiếp thị liên tục được gửi đến khách hàng trong một khoảng thời gian. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Table of Contents
Tiếp thị nhỏ giọt là gì?

Tiếp thị nhỏ giọt (Drip Marketing) là một chiến lược được sử dụng bởi nhiều nhà tiếp thị trực tiếp, trong đó một chuỗi tài liệu tiếp thị liên tục được gửi đến khách hàng trong một khoảng thời gian. Tiếp thị nhỏ giọt nỗ lực để tạo ra doanh số thông qua tiếp xúc lặp lại liên tục và lâu dài với người nhận hàng hóa và dịch vụ được quảng cáo.
Tiếp thị nhỏ giọt có thể đòi hỏi sử dụng nhiều phương tiện khác nhau, chẳng hạn như email, thư trực tuyến và các phương tiện truyền thông xã hội, để truyền tải một lượng ổn định các thông điệp đã được viết sẵn cho khách hàng hoặc người mua tiềm năng.
Mục tiêu của tiếp thị nhỏ giọt là giữ cho sản phẩm hoặc dịch vụ đang cố gắng bán, được thâm nhập và lưu giữ trong suy nghĩ của khách hàng tiềm năng.
Tiếp thị nhỏ giọt cũng có thể được gọi là “drip campaign – chiến dịch nhỏ giọt”, “lifecycle emails – email vòng đời”, “an automated email campaign – chiến dịch email tự động”, “marketing automation – tự động hóa tiếp thị” hoặc “auto-response campaign – chiến dịch phản hồi tự động “.
Tại sao bạn nên sử dụng chiến dịch nhỏ giọt?
Ngay cả với sự phổ biến ngày càng tăng của phương tiện truyền thông xã hội, các nhà tiếp thị kỹ thuật số vẫn dựa vào các chiến dịch email nhỏ giọt vì chúng đã được chứng minh là rất hiệu quả. Dưới đây là một số lý do tại sao mọi người sử dụng tiếp thị nhỏ giọt để thu hút người đăng ký và khách hàng tiềm năng:
Phát triển mối quan hệ
Bạn có thể sử dụng các chiến dịch email nhỏ giọt để chia sẻ thông tin về công ty và / hoặc ưu đãi của mình. Mỗi email cung cấp cho bạn cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng.
Khuyến khích hành động
Khi bạn gửi một loạt email được cân nhắc cho một người, bạn sẽ tăng cơ hội thực hiện một số hình thức hành động. Hành động đó có thể phản hồi yêu cầu email của bạn, nhấp vào liên kết, v.v.
Tiết kiệm thời gian cho bạn
Email tự động là một công cụ tiết kiệm thời gian rất lớn. Bạn thiết lập chiến dịch và nó sẽ chạy trên chế độ lái tự động.
Nuôi dưỡng chính
Việc chuyển đổi người đăng ký mới thành khách hàng đòi hỏi sự kiên nhẫn từ phía doanh nghiệp. Bạn cần phải cung cấp một kinh nghiệm khach hang. Điều đó có nghĩa là chia sẻ thông tin có liên quan với khách hàng tiềm năng khi họ có khả năng thấy thông tin đó hữu ích. Tiếp thị nhỏ giọt cho phép bạn đạt được mục tiêu này.
Phương tiện tiếp thị nhỏ giọt

Phương tiện phổ biến nhất để tiếp thị nhỏ giọt là email vì chi phí thấp và khả năng tự động hóa dễ dàng. Tiếp thị nhỏ giọt qua email thường được sử dụng với một hình thức mẫu điền trực tuyến mà khách hàng tiềm năng điền vào, sau đó đưa họ vào một chương trình trả lời tự động để thực hiện chiến dịch quảng cáo.
Phương tiện truyền thông xã hội ngày càng được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt, trong đó các tài khoản truyền thông xã hội cập nhật các mục tin tức thường xuyên.
Thư trực tiếp từ lâu đã được sử dụng trong các nỗ lực tiếp thị nhỏ giọt và đã được cập nhật để sử dụng phần mềm và in kĩ thuật số để tự động hóa, cá nhân hóa và quản lí việc sản xuất và phân phối thư.
Làm thế nào để bắt đầu với chiến dịch email nhỏ giọt?
Chạy một chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt rất đơn giản. Để có cơ hội thành công tốt nhất, hãy làm theo kế hoạch bốn điểm được trình bày dưới đây.
Nghiên cứu khán giả của bạn
Nếu bạn muốn chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt của mình thành công, bạn cần hiểu mục tiêu, điểm khó khăn và động lực của đối tượng mục tiêu của mình. Một cách để nghiên cứu đối tượng của bạn là tạo ra một nhân vật khách hàng.
Tính cách khách hàng là một đại diện nửa hư cấu về cơ sở khách hàng của bạn. Nó bao gồm hỗn hợp thông tin nhân khẩu học và thông tin khác về khách hàng của bạn..
Thiết kế chiến dịch của bạn

Mẹo: Bạn có thể tiết kiệm thời gian và nhận được kết quả tốt hơn với một công cụ tiếp thị qua email tốt. Ví dụ: Omnisend cho phép bạn phân tích kênh của mình và thiết kế chuỗi email với quy trình làm việc được tạo sẵn. Nếu bạn gửi ít hơn 15,000 email mỗi tháng – bạn có thể sử dụng Omnisend miễn phí – Nhấp chuột vào đây để đăng ký.
Tiếp thị nhỏ giọt là gì? Giai đoạn tiếp theo của chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt là quyết định những gì bạn muốn chia sẻ và thời gian bạn sẽ sử dụng cho chuỗi email. Số lượng email trong trình tự của bạn và tần suất bạn gửi những email đó sẽ được xác định bởi loại chiến dịch.
Tuy nhiên, đây là một số điều chung cần ghi nhớ.
Mỗi email trong trình tự của bạn cần cung cấp một cái gì đó có giá trị cho người nhận. Vì vậy, ví dụ: với một chuỗi email chào mừng cho những người nhận vừa tham gia danh sách email, bạn có thể gửi chuỗi sau:
- Email chào mừng nơi bạn chia sẻ một số thông tin và cung cấp bản nâng cấp nội dung.
- Đặt kỳ vọng với người đăng ký và chia sẻ một vài ví dụ về những phần nội dung hay nhất của bạn.
- Chia sẻ câu chuyện cá nhân mà người đăng ký mới có thể thấy hấp dẫn.
Viết bản sao của bạn
Khi bạn đã thiết kế chiến dịch nhỏ giọt của mình, bạn cần viết bản sao của mình. Bạn nên sử dụng hỗn hợp trực giác và các phương pháp hay nhất để tạo thông điệp cho chiến dịch của mình. Liên quan đến các phương pháp hay nhất, hãy cố gắng giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn và tập trung vào một mục tiêu chính.
Ví dụ: nếu bạn đang gửi một chuỗi bán hàng, bạn có thể sử dụng như sau:
- Giải thích lý do tại sao bạn liên lạc và lý do tại sao họ nên có một cuộc họp
- Chia sẻ bằng chứng xã hội và ví dụ về kết quả trước đó cho các khách hàng khác
- Gửi thông tin theo dõi cuối cùng nơi bạn chia sẻ tình trạng sẵn có của mình
Bạn có thể thấy mỗi tin nhắn này có một mục đích cụ thể. Giữ cho mỗi tin nhắn được tập trung giúp người nhận dễ dàng hiểu được bạn muốn gì ở họ. Thứ hai, bạn có thể giải quyết một vấn đề cụ thể từ nhiều khía cạnh khác nhau.
Kiểm tra và sửa đổi

Tiếp thị nhỏ giọt là gì? Chiến dịch nhỏ giọt rất tuyệt vì bạn có thể để chúng ở chế độ tự động thí điểm. Tuy nhiên, bạn chỉ nên để chiến dịch chạy ở chế độ tự động thí điểm khi bạn đã làm mọi thứ có thể để tối ưu hóa chiến dịch.
Các số liệu bạn sẽ sử dụng để đánh giá thành công sẽ khác nhau tùy theo mục tiêu của chiến dịch của bạn. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là dẫn thế hệ, Chỉ báo Hiệu suất Chính cuối cùng có thể là số cuộc họp mà bạn đã đảm bảo. Mặt khác, đối với chuỗi email chào mừng, bạn có thể theo dõi một số liệu như tỷ lệ mở email.
Mục tiêu ngắn hạn của các nỗ lực giám sát của bạn phải là tối ưu hóa chuyển đổi. Mục tiêu dài hạn là đảm bảo rằng tỷ lệ chuyển đổi không giảm theo thời gian. Nếu có sự sụt giảm theo thời gian, bạn có thể cần phải sửa lại bản sao
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về tiếp thị nhỏ giọt là gì? Chiến dịch nhỏ giọt có hiệu quả?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( postlab.vn, unica.vn, … )
Discussion about this post