Tìm hiểu về Rebranding hay còn được biết là tái cấu trúc thương hiệu – là một trong những chiến lược Marketing khó khăn nhất để doanh nghiệp có thể thực hiện thành công. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Table of Contents
Tìm hiểu về Rebranding
Rebrand là khi doanh nghiệp muốn mang thương hiệu, sản phẩm đã cũ quay trở lại thị trường để đem lại sự mới mẽ cho sản phẩm và tăng tính cạnh tranh cho thương hiệu dựa trên những yếu tố nội và ngoại tại mới.
Việc tái xúc tiến được thực hiện sau những đánh giá, chuẩn bị cẩn thận về nhận diện và thị trường để có thể mang nguồn sinh khí mới cho sản phẩm, thương hiệu.
Tái cấu trúc thương hiệu là một chiến lược kinh doanh hoàn toàn phổ biến đối với các công ty lớn, các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới. Việc thay đổi thương hiệu có thể là một tuyên bố nghiêm túc về tầm nhìn và sứ mệnh, một dấu hiệu cam kết của công ty đối với sự phát triển và tăng trưởng.
Bạn có thể đã nhận thấy những thương hiệu đã được rebrand gần đây như: Dunkin’ Donuts, Airbnb, Uber, Google Ads Unilever. Đó là lý do ta cần xem xét kỹ tại sao các công ty lại đổi thương hiệu và những gì bạn cần biết để có thể thành công trong chiến lược rebrand của doanh nghiệp.
4 Dấu hiệu cho thấy đã đến lúc rebrand thương hiệu
Liệu đây có phải là thời điểm hợp lý để công ty của bạn xem xét việc thay đổi? Và khi nào một doanh nghiệp nên xem xét việc có nên tái cấu trúc thương hiệu hay không? Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết khi nào là lúc nên tái thiết lại thương hiệu.
Khi bạn muốn rũ bỏ hình ảnh nhận diện cũ
Nhiều năm trước, thương hiệu thời trang Burberry là “đồng phục” cũng như một biểu tượng địa vị của những tên côn đồ và băng đảng trên khắp nước Anh. Nó trở nên nghiêm trọng đến nỗi nhiều quán rượu đã cấm Burberry và các thương hiệu khác không được tiếp cận khuôn viên của họ.
Đây chắc chắn là một vấn đề lớn đối với Burberry, vì nó đã lấy đi rất nhiều khách hàng tiềm năng do xuất hiện mối liên kết tiêu cực.
Tìm hiểu về Rebranding để giải quyết vấn đề này, Burberry đã dồn tất cả sức lực vào việc thay đổi mạnh mẽ thương hiệu và trở thành một thương hiệu quần áo xa xỉ cao cấp, thậm chí còn sử dụng những influencer – người nổi tiếng như Emma Watson cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
Xe, thêm Tổng quan về Inbound Marketing các giai đoạn phát triển
Rebrand để tách biệt so với phần còn lại
Tìm hiểu về Rebranding nếu tên công ty của bạn không có sự khác biệt và giống với tên của các doanh nghiệp khác, bạn đã tự đánh mất đi tính cạnh tranh của mình. Một logo giống cũng sẽ xảy ra kết quả tương tự.
Ngay cả các công ty hàng đầu cũng thay đổi nhận diện thương hiệu của họ. Bạn có biết rằng Google đã từng bắt đầu với tên là “Backrub” không? Không có gì ngạc nhiên khi các công ty phát triển tìm kiếm một cái tên mới, độc đáo có thể giúp doanh nghiệp của mình tiến xa hơn. Có lẽ đã đến lúc công ty của bạn làm điều tương tự.
Các công ty khi thực hiện thay đổi thương hiệu sẽ giống như mang lại một luồng gió mới cho những gì đã cũ.
Có thể doanh nghiệp khởi đầu chỉ chuyên kinh doanh áo phông, nhưng qua thời gian, bạn muốn mở rộng thêm nhiều loại mặt hàng, nhóm sản phẩm khác. Đây chính là thời điểm tuyệt vời để thực hiện rebrand, để luôn sẵn sàng cho mọi sự thay đổi, hãy đảm bảo tên doanh nghiệp của bạn không bị quá hẹp về mặt ngữ nghĩa.
Xem thêm Định nghĩa về Conversational Marketing tầm quan trọng đối với doanh nghiệp
Khi muốn thay đổi tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp
Lần tái cấu trúc thương hiệu gần nhất của Uber là cần thiết để phá bỏ mối quan hệ với những gì xảy ra trong quá khứ và thể hiện rõ ràng sự cam kết đối với một nền văn hóa mới được cải tiến hơn.
Nên nhớ rằng Uber thực hiện thay đổi khi công ty đang liên tục chìm trong khủng hoảng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang vật lộn để vượt qua những danh tiếng cũ tiêu cực, rebrand có thể giúp người tiêu dùng có ánh nhìn và những nhận định khác tích cực hơn.
Xem thêm Định nghĩa về Conversational Marketing tầm quan trọng đối với doanh nghiệp
Khi thị trường thay đổi quá nhanh
Tìm hiểu về Rebranding đôi khi, một doanh nghiệp sẽ có cơ hội mở rộng hoặc nhắm vào một thị trường hoàn toàn mới. Khi cơ hội đến, điều quan trọng là cần đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng mới của bạn có được sự kết nối nhanh chóng với hình ảnh thương hiệu.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về tìm hiểu về Rebranding tầm quan trọng trong doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( postlabthicao.com, unica.vn, … )