Tìm hiểu về YouTube Marketing là một trong những nền tảng mạng xã hội được nhiều khách truy cập đứng thứ 2 thế giới, việc dùng YouTube Marketing đang càng ngày trở nên rộng rãi. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Table of Contents
Tìm hiểu về YouTube Marketing

YouTube là một công cụ tuyệt vời để sử dụng trong tiếp thị truyền thông xã hội. Từ đó, YouTube marketing mang lại cực kì nhiều hiệu quả cho công việc quảng bá tiếp thị tất cả thông tin sản phẩm/dịch vụ của nhãn hiệu cá nhân.
Ví dụ: bạn nên đầu tư phần thông tin thật độc đáo để quyến rũ người xem để sản sinh ra tương tác. Lúc này, bạn sẽ phải cần đến chiến lược tiếp thị marketing để tiếp thị cho clip của mình trên YouTube.
Thế nên, làm truyền thông trên YouTube thật sự đem lại cực kì nhiều tiện ích cho người dùng nhất là người kinh doanh và tiếp thị sản phẩm.
Xem thêm Các hình thức marketing phổ biến hiện nay mà bạn nên biết
Tại sao người dùng yêu thích theo dõi kênh YouTube?
Ngày nay, số lượng người dùng YouTube càng ngày tăng cho dù ở độ tuổi nào. Bởi vì, có thiết kế tối ưu để hiển thị chất lượng cao trên Smartphone, Tablet (máy tính bảng), Tivi hay trên desktop.
Những thiết bị trên chỉ cần có liên kết chặt chẽ Internet là clip trên YouTube có khả năng đến với người dùng trên mọi nơi trên Trái đất, không bị dựa vào máy tính hoặc Tivi.
Vậy có gì hấp dẫn trên YouTube khiến toàn bộ mọi người có khả năng theo dõi hằng ngày?
- Coi nội dung, nghe thời sự, tình hình thế giới,…
- Làm mới xu thế đang thịnh hành từ trong nước đến thế giới.
- Để coi phim, nghe nhạc.
- Cập nhật thông tin của các kênh đang quản lý.
- Theo dõi thần tượng.
- Để học tập, cập nhật kiến thức.
- Để chia sẻ, làm Vlog chia sẻ kiến thức.
- Để bổ sung thông tin, bán hàng kiếm tiền trên Channel của mình sản sinh ra.
Ích lợi của YouTube truyền thông là gì?
Qua các nội dung trên, vậy lợi ích dựa vào việc làm YouTube marketing là gì?
Lượng người coi khổng lồ
YouTube đã trở nên kênh mạng xã hội có khoảng 2 tỷ người dùng hằng tháng. Tại Việt Nam, việc tìm kiếm, coi – nghe clip trên YouTube đã trở nên thói quen hằng ngày của cực kì nhiều người.
Đồng thời cũng không nằm ngoài xu thế chung trên thế giới, đang có sự “bùng nổ” từ người sử dụng YouTube cá nhân và thu hút được cực kì nhiều khách truy cập.
Chính vì vậy, YouTube được coi như một trong các lựa chọn tốt nhất để nhà tiếp thị liên kết chặt chẽ gần hơn với khách hàng của mình.
Tự làm chủ một kênh truyền thông riêng
Đây chính là nguyên nhân đẩy YouTube trở nên một trong những kênh truyền thông thịnh hành trên toàn cầu.
YouTube cho phép toàn bộ mọi người sở hữu các kênh truyền thông riêng do mình tự tạo ra với những clip độc đáo, thú vị để quyến rũ khán giả theo dõi trong khoảng thời gian khá dài mà không hề mất một khoản phí nào để kéo dài chúng.
Không chỉ thế, sự tham gia của các YouTuber (người tạo thông tin clip và đăng trên YouTube) tăng lên từ khi YouTube tổ chức trao huy hiệu:
- Nút Play Bạc cho trang vượt mốc 100 nghìn Subscribers (người đăng ký).
- Nút Play Vàng cho trang vượt mốc 1 triệu Subscriber.
- Nút play Kim cương cho trang vượt qua mốc 10 triệu Subscribers.
- Nút Play Ruby cho trang vượt mốc 50 triệu Subscribers,.
Tự do thông minh các truyền thông marketing Viral
Nếu bạn tạo clip đủ hấp dẫn và thú vị, khán giả muốn chia sẻ video đi thật nhiều nơi để toàn bộ bạn bè của họ cũng có khả năng xem được chúng. Và như vậy, vô tình clip của bạn lại trở thành một video Viral.
Tiết kiệm tiền bạc quảng cáo các kênh khác
Ích lợi vượt trội của YouTube marketing là gì? Các nhà quảng cáo dễ dàng nhận thấy khi sử dụng nền tảng truyền thông này, đấy là năng lực tiết kiệm tiền bạc quảng cáo so với các cách thức quảng cáo truyền thống.
Như bạn đã biết, tiếp thị truyền thông marketing trên YouTube rất đa dạng. Bạn có thể dùng các nền tảng kênh mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, mạng xã hội instagram,… để chia sẻ quảng cáo video YouTube để tăng năng lực nhận diện thương hiệu.
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu khách hàng
Chính vì điểm tốt nhất sử dụng YouTube rất giản đơn, nên đối tượng sử dụng YouTube ở Viet Nam cực kì rộng, từ trẻ em đến người cao tuổi, không phụ thuộc nghề nghiệp, hay giới tính.
Bên cạnh đó, còn hỗ trợ bạn xác định khu vực nào trên toàn cầu mà clip của bạn đang đến gần hơn đến, thời gian toàn bộ mọi người xem video của bạn, độ tuổi và giới tính của khán giả mà bạn đang đến gần hơn đến.
Hãy tận dụng những Insights này để có quy trình chiến lược nội dung cho kênh YouTube của bạn. Bạn cũng có thể hành động một cuộc xem xét đối chiếu trên YouTube để hỏi người coi họ muốn được xem gì về kênh của bạn.
Tại sao YouTube lại thu hút không ít người dùng?

– Thông tin trên YouTube càng ngày chất lượng hơn nhờ có sự đầu tư về nội dung của các ekip làm thông tin. Họ chuẩn bị và sẵn sàng bỏ hàng tỷ đồng để làm 1 clip upload lên YouTube…
– Số lượng user dùng internet càng ngày đông ở thị trường nước ta, đây cũng là lợi thế rất lớn của YouTube tại thị trường.
– YouTube trở nên kênh cập nhật thông tin của các hãng marketing, các đài truyền hình hay chương trình TV. Từ đấy hút nhiều user truy xuất để coi hơn.
– Nhiều Gameshow, Chương Trình TV hấp dẫn được cập nhật trên YouTube.
– Nhiều Vlogger, công ty tạo ra content rất hấp dẫn.
– Số lượng TV liên kết chặt chẽ Internet quyến rũ một lượng lớn traffic truy cập YouTube để xem thông tin.
Xem thêm Các mô hình marketing hiện đại phổ biến với mọi doanh nghiệp
Các bí quyết làm YouTube marketing hiệu quả
Tăng lượt view cho clip bằng cách làm SEO
Tìm hiểu về YouTube Marketing để quyến rũ được nhiều lượt xem trên các clip bạn đăng tải, bạn cần phải biết cách seo tiêu đề video để đạt top cao của Google. Để làm được đó, bạn cần đặt tiêu đề một bí quyết tối có chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm mà mình bán. Bước kế tiếp hãy tối ưu đến cả các tag có sự liên quan, các thumbnail bắt mắt, các mô tả có chứa keyword SEO.
Thêm nữa, bạn nên share các video vừa upload trên YouTube lên các mạng xã hội, chạy quảng cáo video để đạt hiệu quả tăng view.
Chạy quảng cáo cho video
Ads là một trong những công cụ xúc tiến của marketing. Tuy vậy, chạy ads sẽ khá tốn kém ngân sách và đòi hỏi bạn phải có khả năng tối ưu cho các clip ads như:
– Tối ưu tiêu đề video.
– Tối ưu hóa nội dung video, thông tin video cần chất, độc, lạ hoặc đang được nhiều người chú ý.
Sử dụng các hiệu ứng độc đáo
Nếu bạn đang tạo các video dạng slide lồng tiếng cho mặt hàng hoặc video có thông tin giới thiệu bằng PowerPoint thì bạn hãy chèn các hiệu ứng để thu hút người coi. Việc này sẽ bảo đảm người coi có khả năng truy xuất vào trang website của bạn. Đây chính là một bí quyết làm marketing trên YouTube vô cùng hiệu quả.
Sử dụng các công cụ làm YouTube truyền thông

Tìm hiểu về YouTube Marketing để làm YouTube marketing đạt được hiệu quả cao, bạn nên cùng với các công cụ như:
– Keywordtool, keyword planner để hỗ trợ tìm kiếm từ khóa, check volume keyword.
– Sử dụng ứng dụng Canvas để giúp đỡ tạo ảnh Thumbnail.
– Làm quen với ứng dụng Camtasia để ghi màn hình quay video.
– Dùng phần mềm Adobe Premiere để chỉnh sửa các bức hình, các clip sau khi dựng.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về tìm hiểu về YouTube Marketing và những quyền lợi khi sử dụng. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( Tìm hiểu về YouTube Marketing, unica.vn, … )
Discussion about this post