Tổng quan về Omni Channel không chỉ là một từ thông dụng trong tiếp thị. Đây là một nền tảng tương lai của sự liên kết gắn bó với khách hàng. Qua bài viết dưới đay sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến độc giả về Omni Channel, cùng tham khảo nhé.
Table of Contents
Omni Channel là gì?

Omni Channel được hiểu dễ dàng là sale đa kênh. Mô hình này giúp bạn tiếp cận khách hàng thông qua nhiều nền tảng phổ biến nhưng vẫn công việc độc nhất trên một hệ thống để quản lý. Trong thời đại 4.0 ngày nay, việc xây dựng kế hoạch đa kênh đã và đang trở thành một trong những phương án tối ưu của doanh nghiệp để thỏa mãn nhu cầu và mang đến sự hài lòng cho người sử dụng.
Để thực thi Omni Channel thành công, công ty cần mang đến sử dụng thử mua hàng ấn tượng, cá nhân hoá ở mọi nền tảng khác nhau và thiết bị truy xuất dễ chịu, thuận tiện cho người sử dụng. Việc làm này, giúp giúp tăng trải nghiệm người dùng và tạo ra sự đồng nhất trên tất cả các nền tảng. Để cải thiện vấn đề trên, doanh nghiệp không thể thiếu kế hoạch thấu hiểu khách hàng để có khả năng chọn lọc kênh tiếp thị hợp lý. Và cuối cùng là lấy dữ liệu người tiêu dùng về một trung tâm quản lý.
Dù là quy mô nhỏ hay lớn thì công ty đều không được bỏ qua mô hình Omni Channel. Đây là cách tiếp cận và tạo dựng sự kết nối với khách hàng đạt kết quả tốt. Thực tế cho thấy Omni Channel ngày càng thể hiện ra được sức hút của mình, càng ngày có những công ty áp dụng Omni Channel vào kế hoạch bán hàng.
Xem thêm Direct marketing là gì ? Định nghĩa chi tiết về direct marketing
Tại sao mọi công ty đều ứng dụng Omni Channel?
Omni Channel đã và đang đem đến cho doanh nghiệp nhiều tiện ích to lớn.
Tiếp thị đa điểm
Công ty cần xây dựng kế hoạch tiếp thị đa điểm để thu hút và tiếp cận người sử dụng. Bạn có thể bắt đầu từ việc tăng cường điểm chạm bằng việc lựa chọn file người tiêu dùng và phân tích hành vi của họ.
Trung bình, brand luôn phải xuất hiện tối thiểu 21 lần để được người sử dụng chọn mua. Vậy nên, công ty cần cố gắng tiếp cận và gây ấn tượng tốt với người dùng.
Một trong những bí quyết tiếp cận người sử dụng đạt kết quả tốt đấy chính là “gặp gỡ” họ ở nhiều kênh.
Theo tổng hợp và thống kê từ cuộc khảo sát của Sapo.vn, 5 kênh tiếp thị được sử dụng nhiều nhất là kênh Facebook (87%), tiếp thị tại cửa hàng (70%), tiếp thị online qua nền tảng email marketing, Blog, YouTube…(51%), seo (43%) và Google Ads (38%).
Để xây dựng hệ thống Omni Channel đạt kết quả tốt, bạn phải cần tạo sự kết nối giữa các kênh và chắc chắn sự trải nghiệm liền mạch của khách hàng. Hãy đảm bảo rằng người dùng có những trải nghiệm xuất sắc ở tất cả các kênh.
Tăng doanh thu đạt kết quả tốt
Khi tìm hiểu Omni Channel là gì thì cam kết bạn đã biết đây là hình thức tiếp thị đa kênh. Điều đấy có nghĩa là sản phẩm của bạn đang được bày bán trên rất nhiều nền tảng khác nhau và có thể tiếp cận khách hàng rất lớn.
Với sử dụng thử đa kênh, khách hàng dễ dàng nhận thấy nhãn hiệu hoặc mặt hàng của bạn từ online đến ngoại tuyến. Việc làm này, tác động rất lớn đến hành vi mua sắm và các bước đưa rõ ra quyết định mua hàng.
Do đó, nếu áp dụng đúng và đủ, Omni Channel sẽ giúp bạn tăng doanh số gấp nhiều lần và hỗ trợ công ty có cái nhìn tổng quan hơn về chân dung và hành vi người sử dụng, để từ đó cung cấp dịch vụ sử dụng thử tối ưu đến họ.
Không những tăng doanh thu đạt kết quả tốt, Omni Channel còn làm hài lòng người mua trong thời gian ngắn hạn và tạo ra được lòng trung thành của người tiêu dùng sản sinh ra lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp.
Hỗ trợ khách hàng vượt trội hơn
Mục đích chủ yếu của Omni Channel là tạo ra thương hiệu xuất hiện ở nhiều kênh khác nhau, nơi tập hợp mọi đối tượng người tiêu dùng mà công ty đang hướng đến và chú ý.
Qua đó, công ty sẽ tạo được trải nghiệm mua hàng gắn kết, liền mạch và cá nhân hóa giúp tương tác trở thành giản đơn và đạt kết quả tốt. Bạn có khả năng thấy, mô hình Omni Channel luôn hướng đến người tiêu dùng và cố gắng làm hài lòng họ từ những dịch vụ nhỏ nhất.
Tăng sự ưng ý của người tiêu dùng và truyền bá nhãn hiệu
Khi công ty bạn có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, đương nhiên điều đấy sẽ tăng cường sự hài lòng của người sử dụng đối với bạn.
Muốn chiếm được tình cảm người tiêu dùng, bạn phải hiểu được mong muốn và tâm lý của họ. Dưới đây là một số cách giúp bạn dễ dàng chiếm được sự ưng ý của khách hàng:
- Lắng nghe, đồng cảm và đồng cảm.
- Góp ý nhanh và giải thích nỗi lo cụ thể.
- Giải quyết phức tạp nhanh – gọn – lẹ.
- Thái độ trả lời lịch sử và chuyên nghiệp.
Khi đem lại những trải nghiệm mua hàng gắn kết và đồng nhất, bạn sẽ tạo được niềm tin và tạo ra mối quan hệ với người tiêu dùng. Đây chính là nền tảng để giúp công ty thuận lợi quảng bá thương hiệu và tăng cường doanh thu.
Gia tăng khách hàng trung thành

Sau khi hoàn thành mục tiêu làm ưng ý người tiêu dùng, từ đấy bạn có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ và chuyển hóa họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.
Qua việc lấy dữ liệu người sử dụng và phân tích nội dung từ đa kênh Omni Channel, bạn sẽ xác định và hiểu một cách rõ ràng hơn về hành vi, sở thích của người tiêu dùng.
Qua đấy, bạn có khả năng trực tiếp lắng nghe ý kiến của họ về mặt hàng của bạn như chất lượng, dịch vụ và đưa rõ ra những cách điều chỉnh thích hợp.
Xem thêm Marketing truyền thống là gì ? Lợi thế của marketing truyền thống
Các yếu tố tạo hình thành nên định nghĩa Omnichannel
Bán hàng đa kênh
Bạn cần có một hệ thống để đồng bộ các thông tin, mẫu mã, giá thành, bí quyết thức,…trên tất cả các kênh bán hàng. Đó là sự tích hợp giữa các kênh truyền thống như cửa hàng, chợ, trung tâm mua sắm,…cho đến các kênh digital như site, ứng dụng, mạng xã hội (kênh Facebook, instagram, TikTok,…) hay các sàn thương mại và điện tử (Shopee, TiKi, Lazada,…).
Tổng quan về Omni Channel để thực hiện được điều này bạn cần biết xác định và chắt lọc những kênh phù hợp với khả năng quản lý cũng như mục đích bản thân xác định. Sau nhiều mô hình thử nghiệm trên thị trường, bốn mô hình đạt kết quả cao nhất được gợi ý cho công ty là sale trực tiếp tại shop, hợp tác viên/ đại lý, site và kênh mạng xã hội (Facebook, instagram, TikTok).
Tiếp thị đa điểm
Theo một cách khác, tiếp thị đa điểm được hiểu là quá trình doanh nghiệp sẽ cố gắng tiếp cận người sử dụng thông qua tất cả các điểm chạm – nơi người sử dụng có thể tiếp cận, tương tác với sản phẩm – để tăng cường brand awareness cho doanh nghiệp. Quy trình chuyển hóa từ một người lạ → người có khả năng mua hàng → người sử dụng → khách hàng trung thành là cả một chặng đường dài. Thế nên, doanh nghiệp cần tận dụng tất cả các phương thức đến gần hơn để thúc đẩy công thức xảy ra nhanh hơn.
Nếu sale đa kênh là cách công ty sản sinh ra các công cụ bán hàng, tiếp thị đa điểm là bí quyết công ty dùng các kế hoạch truyền thông vào các công cụ đó. Có nghĩa là nếu bạn chỉ có được các kênh, nền tảng bán hàng nhưng khách hàng vẫn chẳng rõ đến sản phẩm của bạn, bạn cần đến tiếp thị đa điểm để ads, giới thiệu và kích thích nhu cầu mua sắm ở người sử dụng.
Năm kênh được các doanh nghiệp tiếp thị nhiều nhất theo trang Sapo.vn là Facebook (87%), cửa hàng (70%), mail marketing, diễn đàn, Youtube (51%), SEO (43%), Google Ads (38%).
Quản lý tập trung
Bạn đã có các kênh bán hàng, có luôn cả các chiến lược quảng bá, tuy nhiên số lượng sản phẩm đa dạng, đầy đủ, làm thế nào để bạn có khả năng quản lý được tất cả số đó? Với quá nhiều kênh mua bán như vậy, liệu việc bán hàng có trở nên quá tải, rời rạc và mất kiểm soát? Đấy là lúc bạn cần đồng bộ và liên kết các kênh lại với nhau bằng một hệ thống để quản lý tập trung.
Đây là một bên thứ ba, sẽ cung cấp cho bạn các ứng dụng, tiện ích để giúp bạn có thể quản lý việc kinh doanh tốt hơn. Việc này sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều hiệu năng lao động bởi có khả năng tiết kiệm được nguồn nhân lực, tiết kiệm được công sức quản lý mà hiệu quả chắc chắn hơn.
Xem thêm Cách thực hiện SMS Marketing hiệu quả? Doanh nghiệp cần lưu ý
Điểm khác biệt giữa Multi Channel và Omni Channel là gì?

Có không ít người vẫn lầm tưởng về Multi Channel và Omni Channel là một. Tuy đây đều là những hình thức sale đa kênh nhưng Omni Channel và Multi Channel vẫn có nhiều khác biệt.
Multi Channel là tiếp thị bán hàng đa kênh, rộng rãi như mạng xã hội, shop bán lẻ, email truyền thông, Website… để thu hút và kết nối người sử dụng. Đây cũng là hình thức được nhiều doanh nghiệp dùng để đưa mặt hàng mình đến với khách hàng của họ.
Tổng quan về Omni Channel tuy nhiên, trong nhiều hoàn cảnh, Multi Channel vẫn còn nhiều làm giảm là nội dung không nên cập nhật liên tục và xuyên suốt gây ra việc trải nghiệm mặt hàng không đồng nhất và liền mạch khi sale ở nhiều nền tảng không giống nhau.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về tổng quan về Omni Channel tầm quan trọng đối với doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.anphabe.com, www.sapo.vn, … )
Discussion about this post