Hiện nay có rất nhiều Tool Marketing online miễn phí phụ giúp starup. Họ có thể dể dàng thực hiện hoạt động marketing và đo lường sao cho hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng internetmarketing.vn tổng hợp các Tool Marketing online miễn phí có thể bạn chưa hề biết.
Table of Contents
Các tool Marketing online miễn phí
1. Chattypeople
của năm nay, Chatbot (một dịch vụ. được xây dựng bởi một tập luật, có thể Kết hợp với trí thông minh nhân tạo, mà bạn có thể tương tác thông qua một bố cụ và giao diện chat. Dịch vụ này có thể là bất cứ thứ gì như một công cụ giải trí vui vẻ, hay tồn tại trong một hàng hóa, dịch vụ đã có sẵn như Facebook, Skype,…) đã ghi lại rất nhiều dấu ấn trong thị trường truyền thông trên thế giới. mặc dù, vẫn có rất nhiều tranh luận đưa ra, có người cho rằng Chatbot chỉ là một công cụ sử dụng để hỗ trợ khách hàng, nhưng những người khác lại khẳng định tầm quan trọng của dịch vụ này – bắt buộc phải có trong các chiến dịch marketing.
Chattypeople tập hợp và duy trì các dữ liệu khách hàng
Công nghệ Chatbot đã có rất nhiều cải thiện đáng kể trong 10 năm qua, cho phép các marketer tạo Bot (một phần mềm thực hiện vai trò tự động trên internet thường thường là các công việc dễ dàng, có tính lặp lại cao như lấy dữ liệu máy tìm kiếm, theo dõi website,…) mà không cần biết kiến thức sâu hơn về lập trình. Còn Chattypeople chính là một công cụ hoàn hảo dành cho những ai mong muốn tạo một chatbot nhanh. Nền tảng này cho phép các công ty tạo một con bot thông minh không những tích hợp và hoạt động suôn sẻ cùng với Facebook mà còn thúc đẩy, quảng bá các chiến dịch truyền thông đáp ứng nhanh nhu cầu của người mua hàng. Cùng với chatbot, bạn có thể:
• dùng tự động Facebook Messenger và trả lời các bình luận để thúc đẩy người tiêu dùng thông qua các kênh bán hàng Trực tuyến.
• Nhận order trực tiếp từ Facebook
• Tập hợp và duy trì các dữ liệu người mua hàng của bạn cũng như cập nhật các sản phẩm liên quan đến từng người mua hàng.
2. MailChimp
Tăng lượng tiếp cận, tăng doanh số và lợi nhuận với MailChimp
Trong các chiến dịch digital marketing, mail truyền thông cũng thuộc một phần không thể thiếu nếu các công ty mong muốn tăng lượng tiếp xúc, mở rộng vòng người mua hàng và thúc đẩy doanh thu. Cùng với một công cụ email truyền thông hiệu quả như MailChimp, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi lượng khách hàng tiềm năng của mình đến các kênh mua bán online hiệu quả hơn, mà vẫn giám sát chặt chẽ được mỗi email gửi đi. MailChimp cho phép bạn:
• xây dựng kế hoạch truyền thông bằng việc kết nối trực tiếp các email trong chiến dịch với site của bạn.
• dùng các dữ liệu người mua hàng lấy được, để gởi các mail mang tính cá nhân hóa cao hơn từ đấy tăng trưởng các công việc kinh doanh
• Tích hợp với Facebook để tìm kiếm những người theo dõi mới và tái kết nối với những khách hàng hiện tại
• lấy các feedback từ báo cáo của MailChimp,…
3. PromoRepublic
tất cả những mẫu template được thiết kế bởi một đội ngũ designer và copywriter chuyên nghiệp nhất.
Đây là một công cụ tạo ra các bài đăng và thông tin kênh mạng xã hội không mất phí. PromoRepublic phân phối lên tới hơn 100,000 nghìn ý tưởng sáng tạo, các mẫu template,… cực kỳ ấn tượng cho các bài đăng Facebook, instagram, Twitter và LinkedIn. toàn bộ những mẫu template được thiết kế bởi một đội ngũ designer và copywriter chuyên nghiệp nhất. người sử dụng có thể dễ dàng tùy chỉnh các template cùng với đầy đủ các công dụng thiết kế. Cùng với PromoRepublic bạn sẽ nhận:
• Thư viện với hơn 100,000 mẫu template đẹp, ấn tượng và trực quan
• Các ý tưởng được lên theo lịch mỗi ngày theo ngày lễ, chủ đề hot, sự kiện,..
• Tùy chỉnh dễ dàng bằng việc kéo thả các template có sẵn hoặc tự bạn có thể tạo ra theo ý mình
• Tự động post và đặt lịch đăng tới kênh Facebook, mạng xã hội instagram, Twitter, LinkdeIn
4. Hotjar
Hotjar là một công cụ vô cùng hữu ích giúp cho bạn đo đạt site của mình. Công cụ này sẽ nói cho bạn biết Tất cả mọi thứ về những người ghé thăm, thời gian họ ở lại trên site là bao lâu. Hotjar công việc Chủ yếu thông qua Heat Map (bản đồ nhiệt – công cụ hiển thị toàn bộ Landing Page hoặc site dưới dạng màu sắc của nhiệt độ, những vùng được người sử dụng xem nhiều sẽ có màu đỏ, những vùng được ít quan tâm sẽ có sắc độ nhiệt giảm dần từ cam – vàng – xanh lá đến xanh da trời), mang đến cho bạn cái nhìn bao quát nhất về lượng click xuất hiện trên mỗi trang và mỗi phần của một trang trên website. một vài tính năng nổi bật của công cụ này:
• ghi lại và xác nhận sự chuyển động và vị trí của con trỏ trên các trang khác nhau
• lấy các dữ liệu về người ghé thăm, thời gian ở lại trên trang cũng như điểm cuối cùng họ rời đi
• Tập hợp feedback từ công cụ thăm dò
5. Buffer
Buffer tự động đăng nội dung theo chiến lược của bạn
mạng xã hội vẫn luôn thuộc một phần trọng yếu và bắt buộc phải làm của bất kỳ chiến dịch marketing nào. Cũng chính vì lẽ đó, mà việc quản lý các trang kênh mạng xã hội rất khó khăn và tốn rất nhiều thời gian, nếu như mới bắt đầu tạo ra một trang trang cá nhân công ty, bạn có thể mất cả tuần thời gian trên các trang này chỉ để điều tiết, xây dựng sao cho hợp lý,…
tuy vậy, với Buffer, một công cụ quản lý kênh mạng xã hội, bạn không hẳn phải sợ bất cứ vấn đề gì nữa. Khi giờ đây, bạn hoàn toàn đơn giản tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi có thể đặt lịch các bài đăng trước trên mọi nền tảng. Buffer tự động đăng nội dung theo chiến lược của bạn, và từ đó, bạn sẽ phân tích đạt kết quả tốt của các bài viết mà mình xây dựng.
6. Canva
Tập hợp kho font chữ, ảnh minh họa, mẫu template hấp dẫn
bạn có thể tạo ra những nội dung rất hấp dẫn, tuy nhiên sẽ không hề dễ để có thể thu hút được người xem nếu như đấy chỉ là những con chữ khô khan. Thật không may, để thuê một người làm thiết kế đồ họa là khá tốn kém, tuy nhiên với một công cụ như Canva, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền và thời gian. Từ những bức ảnh đồ họa, banner, infographic, Canva có thể giúp bạn thiết kế bất kỳ nội dung trực quan nào một cách dễ dàng nhất. Cùng với Canva, bạn có thể:
• Một thư viện tập hợp số lượng khổng lồ các font chữ
• Vô số những bức tranh, ảnh minh họa, các mẫu template hấp dẫn
• công dụng kéo – thả dễ dàng sử dụng
7. Yoast
Tối ưu đạt kết quả tốt site với Yoast
Yoast là một công cụ sẽ giúp sửa đổi và cải thiện mọi mặt site của bạn. Công cụ này về căn bản sẽ trao cho bạn toàn bộ các thông tin về marketing tự nhiên thông qua một Plugin WordPress. Yoast sẽ:
• đưa ra kết quả chính xác về thứ hạng SEO của website trên các công cụ tìm kiếm
• hỗ trợ bạn viết các meta description
• sử dụng một bộ máy phân tích traffic chỉ ra cái bạn đang bỏ lỡ, thiếu xót và hoạt động bạn đang làm tốt
• đưa rõ ra các số liệu và phương pháp rõ ràng để giúp cho bạn sửa đổi và nâng cấp xếp hạng của mình
Xem thêm: Cập nhật những trang web bán hàng online lớn nhất Việt Nam năm 2020
Những sai lầm cần tránh khi triển khai marketing online là gì?
- Không xây dựng kế hoạch marketing online
Việc thiết lập và xây dựng chiến lược quảng cáo trên mạng là một điều kiện tiên quyết và rất quan trọng cho một chiến dịch Trực tuyến marketing đạt kết quả tốt. Không gì tồi tệ hơn việc tiến hành chiến dịch quảng cáo trên mạng mà không có một kế hoạch nhất định, bạn có thể tiêu tốn tiền bạc và thời gian, công sức của mình mà thu về mục đích rất thấp. ngược lại, một chiến lược marketing online tốt sẽ vẽ ra cho bạn một hướng đi nhất định, giúp bạn đo lường những ưu điểm và hạn chế của từng công cụ marketing online, cũng giống như giúp cho bạn mang về đạt kết quả tốt cao nhất từ những nguồn lực hiện có. Một kế hoạch marketing online tốt sẽ kết hợp được những tầm nhìn dài hạn cùng những bước đi ngắn hạn giúp bạn có quyền quyết định đúng đắn trên con đường tăng trưởng doanh nghiệp.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tự học thiết kế web bằng wordpress miễn phí
- Không đo lường hiệu quả của các công việc marketing online
Thờ ơ với việc đo lường hiệu quả của các hoạt động marketing online là một sai lầm nhiều doanh nghiệp mắc phải. Họ đổ tiền và thời gian vào các kênh marketing online khác nhau và không hề đo lường kết quả nhất định, họ dễ dàng là đã hài lòng với việc tăng lượt tiếp cận website mà không chú ý tới tỉ lệ hoàn vốn đầu tư ROI (return on investment) Bạn không thể nhận xét được cấp độ đạt kết quả tốt của các chiến dịch marketing online nếu như bạn không đo đạc các kết quả. thêm nữa, việc đầu tư một cách mù quáng vào các công việc quảng cáo trên mạng là một cách đầu tư tiền vô cùng tồi tệ, kiểu như việc đánh bạc chỉ dựa trên may mắn vậy. Một sai lầm phổ biến khác là các doanh nghiệp đo lường kết quả Trực tuyến marketing một cách thiếu chính xác và đạt kết quả tốt. Họ chỉ nhìn vào các con số về lượt click và tiếp xúc website mà thiếu đi cái nhìn theo chiều sâu vào từng ngạch người mua hàng nhất định, cũng như chưa xác định được khách hàng này được mang đến nhờ chiến dịch Trực tuyến truyền thông nào. Điều này sẽ khiến bạn khó xác định bước đi kế tiếp thích hợp với công ty của mình.
- không có đối tác thích hợp
quảng cáo trên mạng ngày càng trở nên phức tạp, vào thời điểm hiện tại có quá là nhiều kênh và các công cụ marketing khác nhau; các chiến thuật online marketing cũng đa dạng và chỉnh sửa không ngừng. Chính do đó, các doanh nghiệp không nên, và cũng không thể đơn phương độc mã tự thực hiện chiến dịch online marketing. Mỗi công ty nên tìm cho mình ít nhất một người bạn đồng hành trong lĩnh vực marketing, để có thể cùng nhau tạo ra một chiến lược truyền thông đạt kết quả cao nhất. Một đối tác lí tưởng là một đối tác chuyên nghiệp, uy tín và đã có những chiến dịch, sản phẩm online truyền thông hiệu quả. Điểm khó ở đây là không phải công ty nào cũng tìm ra được người bạn đồng hành thích hợp với mình trên chặng đường dài tăng trưởng.
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: vinahost, vietiso)