• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Công cụ Marketing

Trade marketing là gì ? Lợi ích của việc trade marketing

ContentATP by ContentATP
11/03/2021
in Công cụ Marketing
0
Trade marketing là gì ? Lợi ích của việc trade marketing

Marketing là công cụ quan trọng để giúp cho công ty gặt hái những thành công. Việc marketing không phải không phải dễ và cũng không khó nếu bạn chịu tìm hiểu. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cũng như kỹ năng nhất định. Nên hôm nay internetmarketing sẽ chỉ cho bạn trade marketing là gì nhé.

Table of Contents

  • Trade marketing là gì ?
    • Các đối tượng của trade marketing
    • Vai trò của Trade marketing
    • Vai trò nhà phân phối
    • Vai trò của cửa hàng
  • Nhu cầu nhân lực trade marketing tại thị trường nước ta

Trade marketing là gì ?

Trade marketing là một chuỗi các hoạt động nhằm: tổ chức, xây dựng chiến lược ngành hàng và kế hoạch brand trong bộ máy kênh phân phối. Thông qua sự thấu hiểu người mua hàng (shopper) và khách hàng của doanh nghiệp (customer) – mà chi tiết là các đối tác cung cấp, nhà bán sỉ, nhà bán lẻ và các người tiêu dùng trọng tâm, để đạt cho được các chỉ tiêu về tăng doanh số, thị phần và lợi nhuận không những cho công ty mà còn cho khách hàng.

Theo một cách khác, Trade truyền thông là hoạt động thương mại hóa chiến lược truyền thông, biến các công việc truyền thông trở nên những hoạt động mang tính chất thương mại. Tức là, bạn đầu tư tiền vào các hoạt động marketing, thì bạn sẽ thu ngay nguồn tiền về trên thị trường.

Trade marketing là gì? Những điều cần biết cho người mới - CTAgency.vn
Trade marketing là gì ?

XEM THÊM Khái niệm về poster điều bạn cần nên biết

Các đối tượng của trade marketing

Để hiểu rõ hơn về Trade truyền thông, các bạn cần phải nắm được những định nghĩa người tiêu dùng, người mua hàng, người sử dụng của tổ chức. Nếu đối tượng chủ đạo của thương hiệu marketing là Consumers, thì với Trade marketing chính là Shoppers và các đối tác lớn nhỏ trong bộ máy cung cấp (khách hàng – Customer). Hãy coi qua mô hình trong bài viết.

Tương tác giữa công ty và người sử dụng là brand marketing, công ty và người sử dụng được gọi là Customer truyền thông (hoạt động thúc đẩy mua hàng, phân phối, khuyến mãi, giảm giá, thi đua bán hàng,…), các hoạt động giữa khách hàng và người tiêu dùng là Shopper marketing (thúc đẩy khách hàng trong cửa hiệu như trưng bày, hoạt náo,…).

Như vậy Trade marketing sẽ đảm đương 2 nhiệm vụ là Consumer marketing và Shopper marketing. Và điểm bán POP (point of purchase) là nơi tập trung các công việc tổng thể của marketing dẫn dến quyết định mua hàng cuối cùng.

Vai trò của Trade marketing

Chúng ta sản xuất hàng hóa, rồi marketing thông điệp mà mình muốn người tiêu dùng nghĩ về nhãn hiệu của chúng ta thông qua những mong muốn mà mình nhìn theo “trong con mắt” insight của người sử dụng. Nhìn “đường đi” của marketing ta thấy nó đi “trên trời” có thể người ta gọi là Above the line (ATL vì thông điệp đi qua …không trung đến người tiêu dùng như quảng cáo, báo chí v.v).

Trade Marketing Là Gì ? Đừng Đánh Đồng Với Marketing Truyền Thống - TNC  Việt Nam
Vai trò của Trade marketing

Đường đi của Trade marketing là Below the line (BTL vì tiếp cận tới nhà phân phối, cửa hàng, người tiêu dùng – customer, người tiêu dùng/người mua hàng – consumer/shopper) nên thực tế hơn, “xôi thịt” hơn, ít bay trên trời hơn. Mục đích cuối cùng là hàng hóa phải đi được từ công ty đến khi xuất hiện (availability) và visibility (có mặt trong shop thôi thì chưa đủ, vì đôi khi bị nhét trong kẹt, mà còn phải trườn cái mặt ra để người tiêu dùng/người mua hàng lựa chọn).

Vai trò nhà phân phối

Đối với các doanh nghiệp lớn, chúng ta ít làm các chương trình vì họ đã có trade term (tức là ăn hoa hồng theo hợp đồng). Tuy nhiên có một vài hoàn cảnh cần TRADE marketing như: kết hợp với phòng tăng trưởng người sử dụng. Thị trường luôn có nhiều người tiêu dùng cần chăm sóc, người tiêu dùng phát triển chủ đạo là thúc đẩy tăng doanh số, còn chăm chăm theo doanh số thì chúng ta có khuynh hướng bán sĩ để đạt nhanh mục tiêu trong thời gian doanh nghiệp cần một bộ máy phân phối rộng và sâu

Đối với công ty nhỏ, đôi lúc cũng khuyến mại cho NPP để họ ôm hàng, chạy doanh số cuối năm. Việc làm này vẫn hay xuất hiện khi một vài Giám Đốc PTKH tư duy theo…nhiệm kỳ, năm nay ăn chắc năm nay, chắc gì năm sau mình còn làm.

Vai trò của cửa hàng

Hàng hóa đi dến shop cần phải có nhân viên sale. Đối với những doanh nghiệp có nhiều sản phẩm mà chỉ có một nhân viên bán hàng bán thì các ngành hàng trong tổ chức lại cạnh tranh với nhau. Có nhiều khi TRADE truyền thông cần có định hướng rõ, tháng này cần tập trung sản phẩm nào, do doanh số xuống, hay đối thủ, hay …cận date. Đính kèm đó là các incentive (thưởng tiền) để kích thích.

Trade Marketing là gì? 3 BÍ KÍP giúp chiến lược Trade Marketing HIỆU QUẢ
Vai trò của cửa hàng

TRADE truyền thông có nhiệm vụ sản sinh ra những chương trình để kích thích cửa hàng mua vào/bán ra. Chương trình tuy nhiều tuy nhiên cơ bản có hai ý chính: Chương trình lâu dài (thường là ký kết theo năm) và chương chiến thuật ngắn hạn (thường diễn ra trong 2 hoặc 3 tuần).

Nhu cầu nhân lực trade marketing tại thị trường nước ta

75% quyết định mua hàng được thực hiện tại điểm bán, 35% người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi lựa chọn của mình dưới các yếu tố tác động trong shop. Bên cạnh các cửa hàng/đại lý tạp hóa, cùng với dòng chảy tăng trưởng đô thị, người sử dụng nước ta càng ngày quen thuộc với loại hình shop tiện lợi, hơn 1,000,000 điểm bán được mở ra và ngày càng hiện diện nhiều loại hình bán lẻ với yêu cầu cao hơn.

Tất cả những con số đó nói lên một thực tế không thể phủ định: Viet Nam bây giờ đang là “vùng đất màu mỡ” để Trade marketing phát triển. quan trọng, với các sản phẩm có tính cạnh tranh cao như hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), việc thương hiệu hiện diện ở khắp mọi nơi xung quanh người tiêu dùng một bí quyết thu hút chủ đạo là “chìa khóa thành công” trước đối thủ cùng ngành.

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về trade marketing là gì ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.

XEM THÊM Hướng dẫn sử dụng Getresponse một cách hiệu quả cho người mới bắt đầu

Lộc Nguyên – Tổng hợp

(Tham khảo: brandcamp, marketingbox, …)

 

Tags: Brand marketing là gìCategory Marketing là gìDigital Marketing là gìMarketing là gìMô tả công việc Trade MarketingTrade Marketing bao gồm những gìTrade Marketing tuyển dụngTrade Marketing và Brand Marketing
Previous Post

Social marketing là gì ? Vai trò của social marketing

Next Post

Những chiến lược trade marketing hiệu quả vượt bậc

Next Post
Những chiến lược trade marketing hiệu quả vượt bậc

Những chiến lược trade marketing hiệu quả vượt bậc

Discussion about this post

Những xu hướng kinh doanh hiện đại đang phổ biến hiện nay
Kinh doanh - Bán hàng

Những xu hướng kinh doanh hiện đại đang phổ biến hiện nay

by ContentATP
16/04/2021
0

Kinh doanh là cách làm giàu và để kinh doanh hiệu quả là điều không hề dễ. Biết bao nhiêu...

Read more
Top 12 Loại Hình Quảng Cáo Phổ Biến & Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Top 12 Loại Hình Quảng Cáo Phổ Biến & Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

15/04/2021
12 Kênh Quảng cáo Online & Offline Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

12 Kênh Quảng cáo Online & Offline Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

15/04/2021
Những công cụ hỗ trợ kinh doanh online giúp bạn dễ dàng hơn

Những công cụ hỗ trợ kinh doanh online giúp bạn dễ dàng hơn

16/04/2021
8d3607602c56de088747

Sim Thăng Long – Kho 1K số SIM Ngũ Quý 9 giữa giá tốt nhất thị trường!

15/04/2021

Giới thiệu

Blog chia sẻ các thông tin bổ ích về những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online.

Chuyên mục

  • Affiliate
  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Công cụ Marketing
  • Công cụ Marketing
  • công nghệ thông tin
  • Digital marketing
  • Kiến thức Ads
  • Kiến thức Ads
  • Kinh doanh – Bán hàng
  • Marketing Online
  • Thủ thuật phần mềm
  • Thương mại điện tử
  • Tin tức
  • Truyền thông – Thương hiệu

Bài viết mới

  • Những xu hướng kinh doanh hiện đại đang phổ biến hiện nay
  • Top 12 Loại Hình Quảng Cáo Phổ Biến & Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
  • 12 Kênh Quảng cáo Online & Offline Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn