• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Marketing Online

Những điều cần chú ý và phương pháp khi tự học content marketing

Cv.com.vn by Cv.com.vn
05/04/2020
in Marketing Online
0
Unnamed File 1 4

Content marketing là rất cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Content sẽ giúp khách hàng phát sinh nhu cầu và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Trong bài viết này, internetmarketing.vn sẽ tổng hợp những điều cần chú ý và phương pháp khi tự học content marketing hiệu quả nhất.

Table of Contents

  • Content marketing là gì
  • Sự khác biệt của content marketing và Những nội dung bình thường
  • 6 hình thức của content marketing
  • Những điều cần lưu ý trước khi viết content marketing
    • 1. Ai đọc content của bạn?
    • 2. Quy trình là toàn bộ
    • 3. Kết hợp chữ với hình ảnh, video…
    • 4. Tính độc đáo?
    • 5. Hãy “lấy cắp” ý tưởng từ người mua hàng
    • 6. Bán phương án, không phải sản phẩm

Content marketing là gì

content marketing (tiếp thị nội dung) là công việc marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu chú ý vào việc tạo ra & cung cấp thông tin có thành quả, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Với mục tiêu thu hút, giữ chân người sử dụng để từ đấy đẩy mạnh hành vi & chuyển đổi họ thành người mua hàng, content truyền thông giúp người coi cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc sẻ chia thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống như:

  • giáo dục
  • thư giãn
  • góc nhìn/nhận xét đa chiều về một vấn đề/sự vật nào đấy, …

Thay vì truyền bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn phân phối nội dung thực sự có ích cho người có khả năng mua hàng và khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết các sai lầm mà họ đang mắc phải.

Sự khác biệt của content marketing và Những nội dung bình thường

Hãy đọc lại định nghĩa content marketing một lần nữa, tuy nhiên lần này loại bỏ phần “giá trị và có liên quan”. đó là sự sai biệt giữa content marketing (tiếp thị nội dung) và các nội dung rác mà nhiều công ty đang cố gắng “bán hàng” gì đó cho bạn.

Các doanh nghiệp gởi nội dung qua email, chia sẻ trên mạng xã hội,… Mọi lúc – hầu hết nó không xoay quanh hoặc chả có giá trị nào (bạn có thể gọi nó là tin rác/tin spam).

đó chính là những nội dung thường thường. Điều làm cho nội dung truyền thông có giá trị trong môi trường tại thời điểm này chính là yếu tố: content mang đến giải pháp/giá trị có ích đối với người dùng.

đây là điểm tiên quyết phân biệt giữa nội dung marketing & các nội dung thông thường khác.

6 hình thức của content marketing

cho dù bạn đang áp dụng chiến thuật marketing nào, nội dung truyền thông phải là một phần của quá trình của bạn chứ chẳng phải là một thứ riêng biệt. Bởi đơn giản, thông tin chất lượng thuộc một phần của tất cả các hình thức tiếp thị. Và 6 hình thức content truyền thông chính được đông đảo marketer áp dụng cho nhãn hiệu của mình bao gồm:

  • Blogs
  • google tài liệu
  • Videos
  • Infographic
  • email
  • Social media

Xem thêm: Kiến thức và kĩ thuật kinh doanh kĩ thuật số trong thời kì hiện đại

Những điều cần lưu ý trước khi viết content marketing

1. Ai đọc content của bạn?

Theo các mô hình bài đăng truyền thống, thường sẽ có 2 dạng người coi. Một là người coi nhìn bao quát, hai là người trả tiền để bạn viết (paid content). Điều này không phức tạp đối với tư duy của người đầu tư là cần thấy hàng hóa hoặc thông tin về sản phẩm được nhắc nhở tối đa trên mặt bài viết. tuy nhiên, ở góc nhìn của người đọc nhìn chung, họ không quan tâm đến việc bạn đã bỏ bao nhiêu tiền để có bài viết này. Họ chỉ quan tâm đến họ, là người bỏ thời gian để đọc content của bạn, sẽ được lợi ích gì mà thôi. do đó, hãy chọn đối tượng bạn đọc của bạn. Chỉ một và một.

2. Quy trình là toàn bộ

thu thập người mua hàng làm trung tâm là điểm chung của những copywriter tốt nhất toàn cầu vào thời điểm hiện tại. Ý tưởng quảng cáo chỉ có thể phát huy tác dụng khi chú ý vào nhu cầu của khách hàng.

Những điều cần chú ý và phương pháp khi tự học content marketing

HubSpot là một trong những nhãn hiệu tăng trưởng kế hoạch content marketing theo hướng này. toàn bộ nội dung HubSpot soạn ra đều nhằm vào mong muốn của người đọc mục tiêu. kế hoạch này giúp HubSpot đạt 100% tỷ lệ chuyển đổi trên website.

tùy theo tình hình thực tế mà mỗi doanh nghiệp sẽ có quy trình soạn nội dung khác nhau. Song về căn bản, mọi quy trình đều có các bước sau:

3. Kết hợp chữ với hình ảnh, video…

Những điều cần chú ý và phương pháp khi tự học content marketingTrong thế giới đa màn hình ngày nay thì chữ viết thỉnh thoảng không đủ sức để thu hút sự chú ý của người sử dụng. Nhiều nhãn hiệu đã phải kết hợp chữ viết với nhiều thành tố khác để giữ người dùng ở lại kênh marketing của mình. cụ thể, clip, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và những vấn đề phi từ ngữ khác là chìa khóa để nội dung truyền bá của bạn sinh động hơn.

4. Tính độc đáo?

ngày nay, việc sao chép các nội dung có sẵn trên mạng là việc làm quá hiển nhiên. tuy nhiên, người làm content cần lưu ý. Tính độc đáo là chuẩn mực quan trọng nhất của bất kỳ mẩu content nào. nếu nội dung của bạn là độc nhất, mới nhất, bạn có thể bỏ qua câu hỏi này. tuy nhiên nếu không, hãy chấp thuận sự giống nhau về mặt thông tin, nhưng câu chữ và cách thể hiện nên là của bạn. (Tốt đặc biệt là theo cách chỉ có bạn có). Điều đó yêu cầu bạn phải sáng tạo trong cách kể chuyện và truyền tải thông tin! Đối với người đọc Viet Nam nhìn chung, phong cách dễ lôi cuốn nhất chính là: (1) người có chuyên môn sẻ chia, (2) điều đang diễn ra bất ngờ, (3) hài hước hoặc gây tò mò!

5. Hãy “lấy cắp” ý tưởng từ người mua hàng

Những tay viết giỏi nhất trên thế giới không ngồi yên mong đợi cảm hứng hay tự tưởng tượng ra góc nhìn mới khi viết quảng cáo. Họ “lấy cắp” các ý tưởng trực tiếp từ khách hàng của mình. Vì người duy nhất hiểu rõ người mua hàng muốn gì chính là khách hàng.

Các copywriter kỳ cựu sẽ không ngừng thu thập góp ý, ý kiến từ khách hàng mục đích và sau đấy “nhào nặn” thành các bài viết đi đúng trọng tâm bán hàng.

Khi nghiên cứu về khách hàng của mình, hãy nhìn vào những vấn đề, ý kiến và cả lợi ích mà họ kỳ vọng ở các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những điều càng được nhiều khách hàng đề cập đến thì bạn càng cần phải đưa vào content marketing, nếu như bạn mong muốn tác động đến hành vi mua hàng của họ.

6. Bán phương án, không phải sản phẩm

Một trong những sai lầm chính khi công ty soạn content truyền thông chính là tập trung quá là nhiều vào các tính năng. Các nhãn hiệu luôn mong muốn dùng tính năng mới để thu hút người mua hàng. Tâm lý này là điều dễ hiểu khi bạn đã dành nhiều tâm sức để tăng trưởng sản phẩm.

khách hàng không quan tâm đến việc bạn đã nghiên cứu vất vả như thế nào. Họ chỉ muốn được biết từng tính năng cụ thể sẽ giúp họ sống thoải mái hơn ra sao.

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: www.brandsvietnam.com, www.vinalinkdigital.com)

Tags: "Content hayContent là gì"Content marketingContent mẫuHọc Content Marketing miễn phíLuyện viết contentTự học Content marketingTự học viết content marketing
Previous Post

Kiến thức và kĩ thuật kinh doanh kĩ thuật số trong thời kì hiện đại

Next Post

Content marketing là gì và cách để thành công với content marketing

Next Post
Content Marketing La Gi Va Cach De Thanh Cong Voi Content Marketing 9

Content marketing là gì và cách để thành công với content marketing

hà nội
Truyền thông - Thương hiệu

Thông tin cần biết khi du lịch Hà Nội tự túc

by Cv.com.vn
26/01/2021
0

Cùng tìm hiểu tất tần tật những thông tin bổ ích khi du lịch Hà Nội tự túc qua bài...

Read more
Quang Cao Tren Tap Chi Nhung Loi Ich Khong Nen Bo Qua 1

Cách lựa chọn sản phẩm để kinh doanh một cách hiệu quả

09/01/2021
Trải nghiệm khách hàng là gì? Những điều bạn cần biết

Trải nghiệm khách hàng là gì? Những điều bạn cần biết

05/01/2021
Cách bài trí trong cửa hàng một cách hiệu quả cho chủ cửa hàng

Cách bài trí trong cửa hàng một cách hiệu quả cho chủ cửa hàng

03/01/2021
Lợi nhuận kinh doanh là gì? Điều bạn cần biết

Thu hút khách hàng kinh doanh một cách hiệu quả

01/01/2021

Giới thiệu

Blog chia sẻ các thông tin bổ ích về những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online.

Chuyên mục

  • Affiliate
  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Công cụ Marketing
  • Công cụ Marketing
  • công nghệ thông tin
  • Digital marketing
  • Kiến thức Ads
  • Kiến thức Ads
  • Kinh doanh – Bán hàng
  • Marketing Online
  • Thủ thuật phần mềm
  • Thương mại điện tử
  • Truyền thông – Thương hiệu

Bài viết mới

  • Thông tin cần biết khi du lịch Hà Nội tự túc
  • Cách lựa chọn sản phẩm để kinh doanh một cách hiệu quả
  • Trải nghiệm khách hàng là gì? Những điều bạn cần biết
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn