Blog là gì? Ưu điểm của blog? Blog là một một cuốn nhật ký online nhằm thông báo cho bạn những sự kiện xuất hiện hàng ngày về một vấn đề gì đó mà bạn quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm của blog qua bài viết này nhé!!!
Table of Contents
Blog là gì?
“Blog” được ra đời dựa trên từ cặp từ “Web Log” hay “Weblog”, được sử dụng để chỉ một tập san cá nhân trực tuyến của bạn. Là một quyển nhật ký dựa trên nền của Website hay một bản tin trực tuyến nhằm thông báo cho bạn những sự kiện xuất hiện hàng ngày về một vấn đề gì đó mà bạn quan tâm.
Blog là một một cuốn nhật ký online. bạn sẽ viết hoặc cập nhật toàn bộ những gì bạn thích, chia sẻ thông tin các nhân, quan điểm buồn vui về một vấn đề gì đây. Hay chỉ đơn thuần là cảm giác của bạn tại một thời điểm mà bạn thích lưu giữ.
Như vậy, Blog cũng sẽ được xem là một Website cá nhân, được chứa sẵn các công cụ, giúp việc tiến hành đơn giản hơn.
Xem thêm Fibowin là gì? Hướng dẫn cách mua bán Fibowin an toàn, uy tín nhất 2023
Ưu điểm của blog
Dễ dàng hơn bao giờ hết
Ban đầu, viết blog dễ dàng như bắt đầu một blog xấu xí trên LiveJournal, khởi đầu một blog xấu xí trên Blogger hoặc học cách viết mã. Rất may là những ngày đấy đã qua lâu rồi.
Có nhiều công cụ cho phép bạn xây dựng một blog đẹp trên tên miền của riêng bạn, bao gồm WordPress.org, Phương tiện và Wix. Giờ đây, bạn sẽ tạo blog từ khi bắt đầu chỉ với một số cú nhấp chuột, giúp cho bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Chi phí khởi động thấp
Có rất phần đông người nghĩ rằng bạn phải chi rất nhiều tiền để có một blog tuyệt vời. Không có điều đó hiện hữu. Blog của bạn chắc chắn có thể được có ích từ chi tiêu quảng cáo, các công cụ tự động hóa tiếp thị và các khoản đầu tư khác khi nó phát triển: quảng cáo trên kênh mạng xã hội, công cụ điều khiển tự động tiếp thị, v.v.
Để khởi đầu viết, bạn chỉ cần một bàn phím, một nền tảng và một số từ. Bạn không hẳn phải trả trước tiền để khởi đầu. Không có đường tắt dẫn đến thành công, nội dung tốt nhất sẽ làm cho bạn thành công.
Đẩy mạnh lưu lượng truy cập đến Website của bạn
Bản thân Trang Web của bạn không nhất thiết phải lôi cuốn người lướt trang Web, mặc dù nó có tuyệt vời đến đâu. Chẳng hạn, không có nhiều thứ khiến bạn khác biệt với những người hàng xóm của mình, nếu bạn tiếp thị dịch vụ sửa ống nước.
Bạn có thể sử dụng blog để sửa đổi và cải thiện bộ máy tìm kiếm cũng giống như để kinh doanh. hơn nữa, phễu kinh doanh cho phép bạn dễ dàng hóa quy trình bán hàng, giúp tăng thời cơ bán được hàng.
Xem thêm Lợi ích của việc kết hợp CRM và Marketing tự động
Xây dựng cộng đồng
Thật thú vị khi thu hút những người theo dõi trung thành khi mà bạn viết blog. Thật thú vị khi có một cuộc trò chuyện thực sự hơn là chỉ nghe một người nói, và không có gì hồi hộp hơn việc phát hiện thấy tác phẩm của bạn đã chạm đến ai đó.
Bên cạnh việc biến thành những người bạn làm toàn bộ công việc, tiếp thị truyền miệng là cách tiếp thị mãnh liệt nhất mà bạn sẽ mua – nó vô giá.
Trưng bày tác phẩm của bạn
Bạn có mong muốn xây dựng sự nghiệp như một nhà văn trực tuyến nhưng vẫn chưa nhận được một đường thẳng? bạn sẽ muốn được xem xét việc viết blog. Nó có thể không nằm trên tên miền của riêng bạn, nhưng một bài post được chỉnh sửa tốt, có định dạng tốt sẽ cho người có khả năng mua hàng hoặc nhà phỏng vấn biết rằng bạn hiểu được cách viết.
Bạn phải quan tâm đến định dạng, dấu câu, ngữ pháp và cú pháp nếu như bạn đang sử dụng blog làm danh mục đầu tư của mình. Đừng bao giờ quên để đạt được niềm vui khi viết đánh giá! Tưởng tượng mỗi bài đăng như một bức thư xin việc là một cách thú vị để bắt đầu.
Nhược điểm của việc viết blog
Nhu cầu nhất quán
Các người có chuyên môn có xu hướng đồng ý rằng bạn phải update nhất quán nếu bạn thích xây dựng khán giả. VD, hãy xem xét hai blog về cùng một chủ đề, một blog được viết bởi một những người có chuyên môn có trình độ vào mỗi thứ hai và thứ năm, và blog kia được viết bất cứ khi nào người viết muốn.
Điều gì có thể trở thành một phần trong thói quen của bạn, và bạn sẽ bỏ qua điều gì? bạn phải cần phải viết blog rất nghiêm túc nếu bạn muốn xây dựng một cộng đồng độc giả. mặc dù không tốn kém, tuy nhiên nó rất khó.
Tự làm tất cả mọi thứ
Nó có khả năng phấn khích và giải phóng khi bạn chỉ khởi đầu với tư cách là một blogger để dẫn dắt dự án Web của riêng bạn, nhưng trừ khi blog của bạn hoàn toàn là một Web theo sở thích, bạn cũng cần phải suy xét như một doanh nhân.
Tất cả chúng ta đều thích điều đấy nếu nội dung tuyệt vời tìm được khán giả một cách đơn giản, nhưng theo thực tế, việc tạo buzz và xây dựng chiến lược tiếp thị đòi hỏi nỗ lực siêng năng trong khi vẫn giữ niềm tin rằng nó sẽ thành công. Blog của bạn phải được điều hành như một doanh nghiệp nếu như bạn thích kiếm tiền từ nó.
Nội dung tốt không dễ dàng
Tất nhiên, bạn cũng cần có chiến lược về cả nội dung và tiếp thị cũng như tư duy như một người sáng tạo. Nếu bạn chọn một đề tài cho blog của mình, hãy tự hỏi mình có thể viết bài trên đó trong bao lâu. Bạn có thể cần phải mở rộng trọng điểm hoặc chuyển trọng điểm nếu như chưa đầy sáu tháng.
Cách bạn viết sẽ có tác động đáng kể đến cách bạn bao gồm thông tin như hình ảnh, clip và video âm thanh, thế nên hãy quyết định xem SEO là cần thiết đối với bạn. Đó là một lời nhắc nhở rằng để biến thành một blogger thành công thì cần phải nâng cao sức lực.
Xem thêm Tại sao doanh nghiệp phải xây dựng một website chuyên nghiệp????
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu điểm của blog cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về ưu điểm của blog thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (webbachthang.com, www.bloggersideas.com, vienthongbuonho.net, www.brandsvietnam.com)