Ưu điểm của GDN là gì? Google Display Network (GDN) là hệ thống mạng hiển thị của Google, khách hàng có thể thấy quảng cáo của bạn kể cả những lúc không thực hiện tìm kiếm Keyword. Hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm của GDN nhé!!!
Table of Contents
Quảng cáo Google Display Network (GDN) là gì?
Google Display Network (GDN) là hệ thống mạng hiển thị của Google. GDN cho phép nhà quảng cáo cố định quảng cáo hình ảnh trên internet lưới của Google Adsense. Mạng lưới gồm hơn 2 triệu Website, blog, 650.000 ứng dụng, clip, Youtube và Gmail. Có khả năng nói, quảng cáo hiển thị sẽ tiếp cận khoảng 90% số người dùng Internet khắp thế giới.
GDN phân loại nhiều đề tài quảng cáo nhất định gồm tin tức, thư giãn, kinh tế, thể thao, dịch vụ, v.v. Ở nước ta, Youtube, VnExpress, Tuổi trẻ, Thanh niên, Dân trí, Zing… đều là các đơn vị liên kết uy tín của Google Adsense. Vì lẽ đó, quảng cáo Google Display Network hay được vận dụng để quảng bá nhãn hiệu cho các doanh nghiệp có hoạt động tại đất nước ta.
Xem thêm Tất tần tật về Marketing Dược bạn cần biết
Vì sao nên vận dụng quảng cáo GDN?
Tiếp xúc quý khách hàng
Mạng lưới Google Display Network có hơn 2 triệu Web là đối tác. Chính vì vậy, quảng cáo GDN của bạn có thể có thời cơ xảy ra trước mắt khách hàng nhiều hơn và gia tăng tỷ lệ click. Với GSN, quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi quý khách hàng tìm kiếm một từ khóa cụ thể nào đó trên Google. Với GDN, khách hàng có thể thấy quảng cáo của bạn kể cả những lúc không thực hiện tìm kiếm Keyword.
Giảm thiểu khoản chi CPC
So với Search Ads, chi phí cho Display Ads thường sẽ rẻ hơn. Khi quảng cáo trên Display Network, bạn vẫn có thể tiếp xúc được với khách hàng tiềm năng mà không tốn quá nhiều chi phí. Nếu như bạn muốn tiết kiệm ngân sách thì quảng cáo GDN sẽ là một chọn lựa hợp lý.
Nhiều hình thức trả phí để chọn lựa
Hình thức trả phí thông thường của những người chạy quảng cáo là PPC (pay-per-click). Hình thức này cho phép bạn trả phí dựa trên mỗi lượt click. Với GDN, bạn sẽ đóng phí quảng cáo thông qua hình thức CPM (cost-per-mile). Với CPM, bạn sẽ trả phí dựa trên mỗi 1000 lần quảng cáo hiển thị.
Adwords hình ảnh
Khác với Search Ads bình thường chỉ toàn là chữ, hình thức GDN cho phép bạn tạo ra các Adwords hình ảnh. Thậm chí, quảng cáo GDN còn cho phép dùng ảnh động để đem lại đạt kết quả tốt cao hơn. Đối với những quảng cáo có định dạng hình ảnh, bạn có thể mang lại sự thu hút nhiều nhiều người dùng hơn so sánh với những quảng cáo chỉ có dạng chữ đơn thuần. Việc này sẽ giúp gia tăng tỷ lệ CTR đáng kể.
Remarketing Adwords
Với GDN, Web sẽ thu thập dữ liệu của quý khách hàng nhờ Tracking User thông qua Cookies. Dựa vào những dữ liệu này, bạn sẽ hiển thị lại những quảng cáo của mình với những quý khách hàng đã từng truy nhập vào Web. Cách này không chỉ tiết kiệm khoản chi mà còn khiến cho khách hàng dần dần bị thuyết phục và tăng tính năng thay đổi.
Xem thêm Fibowin là gì? Hướng dẫn cách mua bán Fibowin an toàn, uy tín nhất 2023
Các kiểu chiến dịch hiển thị trong quảng cáo GDN
Chiến dịch hiển thị phù hợp
Đây là dạng chiến dịch hiển thị căn bản và thủ công nhất của GDN. Với dạng chiến dịch này, bạn được toàn quyền kiểm soát hoạt động phân phối quảng cáo đến các nhóm đối tượng mục tiêu, vị trí và thời gian mà bạn mong ước. Chiến dịch hiển thị chuẩn sẽ là một lựa chọn hợp lý nếu bạn đã biết rõ quý khách hàng của mình là ai và thông điệp bạn mong muốn giới thiệu đến họ là gì.
Chiến dịch hiển thị thông minh
Chiến dịch hiển thị thông minh cho phép quảng cáo của bạn hiển thị ở hầu hết tất cả các định dạng trên GDN. Nó giúp cho bạn tiếp cận được người dùng ở toàn bộ các giai đoạn trong chu kỳ mua. Với chiến dịch hiển thị thông minh, người thực hiện quảng cáo có khả năng cố định giá thầu tự động, nhắm mục đích tự động và tạo quảng cáo tự động.
Khi khai triển các chiến dịch hiển thị truyền thống, bạn phải cung cấp thông tin hợp lý với từng định dạng và size của quảng cáo mà bạn đủ điều kiện để tham gia phiên đấu giá. Với chiến dịch hiển thị thông minh, bạn sẽ không tốn thời gian để tạo nội dung và kiểm tra các cách kết hợp nội dung. Thay vào đó, Google sẽ tự động tối ưu hóa định dạng của quảng cáo cho bạn.
Ưu điểm của quảng cáo
- Hệ thống mạng lưới quảng cáo lớn nhất thế giới giúp cho việc quảng cáo Website đến với thị trường bao quát hơn rất nhiều.

- Độ phũ quảng cáo hơn 80% người lướt Website sẽ hiển thị quảng cáo chính thế nên tính năng tiếp xúc được người dùng tìm năng rất cao: lôi kéo sự chú ý của tập người dùng bằng việc quảng cáo hàng hóa, dịch vụ trên các trang Website xoay quanh đề tài.
- Quảng cáo google display network đánh đúng vào đối tượng khách hàng với sự chọn lọc theo: Sở thích, ngành nghề, độ tuổi, đất nước hay ngôn ngữ hiển thị trên Trang Web đó.
- Thay đổi các thông điệp một cách đơn giản và dễ dàng theo từng thời điểm khác nhau.
- Các thanh toán theo lượt click(CPC) hay theo các lượt hiển thị(CPM).
- Tính tương thích cao, hiển thị được tên mọi thiết bị từ máy tính, điện thoại đến máy tính bảng.
- Khẳng định được độ uy tín cho Brand.
- Có thể hiển thị với nhiều loại kích thước khác nhau: Các size banner thường sử dụng như: 120 x 600, 200 x 200, 728 x 90, 160 x 600, 320 x 50, 300 x 250.
Nhược điểm của quảng cáo google display network
- Khoản chi bỏ ra lớn.
- Hiển thị với cơ chế ngẫu nhiên, các sản phẩm, dịch vụ được hiển thị một cách luân phiên.
- Chỉ phù hợp choc những công ty mong muốn quản báo Brand của mình.
- Phụ thuộc nhiều vào nơi Trang Web đặt cũng giống như thời điểm đặt quảng cáo.
Tuy nhiên, với các yếu điểm trên không ảnh hưởng nhiều đến công đoạn truyền bá sản phẩm, dịch vụ của các công ty, vì nó có độ phũ sóng hầu như lên đến hàng tỷ Website trên thế giới.
Xem thêm Tại sao doanh nghiệp phải xây dựng một website chuyên nghiệp????
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu điểm của GDN cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về ưu điểm của GDN thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (saigonweb.vn, www.bin.vn, eqvn.net, mobile.aztech.com.vn)
Discussion about this post