Growth Marketing là gì? Ưu điểm của growth marketing? Growth marketing là tìm những cách sáng tạo để giữ chân người dùng và khuyến khích họ truyền bá thương hiệu của bạn. Hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm của growth marketing qua bài viết này nhé!!!
Table of Contents
Growth Marketing là gì?
Growth Marketing đã được khái niệm là nhiều thứ. Bao gồm:
- Tăng trưởng doanh nghiệp của bạn một cách nhất quán để đạt được các mục tiêu kinh doanh.
- Tăng trưởng công ty của bạn ngoài các chỉ số đầu của kênh. Nói một cách dễ hiểu, điều này không chỉ Nghĩa của nó là nhận được nhấp chuột, thích, chia sẻ và mua hàng mà còn xây dựng các mối tương quan lâu dài để làm ra doanh số kinh doanh lặp lại.
- Liên tục thúc đẩy quý khách hàng mới đến với thương hiệu của bạn để tăng doanh thu.
- Tìm những cách sáng tạo để giữ chân người dùng và khuyến khích họ truyền bá nhãn hàng của bạn.
Xem thêm Lợi ích của việc kết hợp CRM và Marketing tự động
Cách thực hiện kế hoạch Growth Marketing đạt kết quả tốt
Định vị đối tượng quý khách hàng mục tiêu
Điều đầu tiên khi thực hiện bất cứ chiến dịch marketing nào cũng cần cần tìm hiểu kỹ đối tượng người dùng mục tiêu mà mình muốn nhắm đến. đó có thể là phụ nữ, nam giới, người lớn tuổi, độ tuổi teen, nhóm người tri thức,… xác định đúng nhóm người dùng mục đích sẽ giúp chiến dịch marketing của bạn được triển khai trọng điểm, đúng đối tượng, hạn chế việc lãng phí ngân sách và thời gian.
Tìm hiểu khách hàng tiềm năng
Vì mục tiêu cốt lõi của Growth Marketing là tạo mối tương quan bền vững với tệp quý khách hàng nên bạn cần cần tìm hiểu kỹ về đối tượng mục tiêu tiềm năng mong muốn hướng đến. Bằng việc nghiên cứu nhân khẩu học cụ thể, bạn sẽ tìm được các nhóm khách hàng thích hợp để liên hệ với họ.
Nếu bạn đã có sẵn hệ thống bán hàng trực tuyến, hãy tạo các cuộc thăm dò, tìm cách giao tiếp với quý khách hàng để có khả năng nhận được góp ý từ họ. Còn nếu bạn chưa phát triển việc kinh doanh trực tuyến thì có thể tiến hành ngay tại shop bằng việc mang lại chiết khấu, không mất phí để đổi lại các lời giải thích từ khách hàng.
Xem thêm Marketing tích hợp là gì? Vai trò thật sự của Marketing tích hợp
Kiểm tra kết quả để đo lường và sửa đổi và nâng cấp ROI
Growth Marketing chú trọng nhiều vào việc phân tích dữ liệu tổng hợp và thống kê để đo lường hiệu quả chiến dịch. Do đó, bạn phải cần phải luôn luôn thay đổi và bổ sung và nhận xét đạt kết quả tốt của các thông tin được khai triển để có cái nhìn tổng thể nhất.
Không phải toàn bộ các hình thức marketing tạo ra thành công đều nhanh chóng làm ra doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bạn sẽ cần phải kiểm tra, nhận xét những điều phù hợp và không phù hợp của chiến dịch để sửa đổi và nâng cấp kịp thời nhất.
Ưu điểm của growth marketing so với Growth Hacking
Growth Hacking là một khía cạnh quan trọng của Growth Marketing. nhưng nó không phải là toàn bộ.
Growth Hacking là cách Marketing theo định hướng thử nghiệm. Nó gồm có việc liên tục kiểm tra nội dung, thông điệp và thiết kế website/quảng cáo để tăng ROI của bạn.
Phát triển tấn công đóng một nhiệm vụ quan trọng trong Growth Marketing vì bạn phải cần thường xuyên thử cách phân phối và thông điệp mới để thu hút khách hàng mới và giữ họ tác động qua lại.
Tuy vậy, có một vài lợi thế cạnh tranh quan trọng giữa Growth Hacking và Growth Marketing.
Kết quả nhanh so với lâu dài
Growth Hacking chú ý vào kết quả ngaytức thì. Growth Marketing sẽ được thực hiện trong một chặng đường dài. Các Growth marketers biết rằng có khả năng mất thời gian để một vài nỗ lực của họ mang lại kết quả.
Công nghệ so với các mối tương quan cá nhân
Các Growth maketer chú ý vào tăng trưởng nhận diện Brand. Họ biết rằng việc lôi cuốn người dùng mới tốn kém gấp 5 lần so sánh với việc giữ chân quý khách hàng hiện có.
Họ cũng biết rằng 10% khách quen hàng đầu của bạn chi tiêu nhiều hơn gấp ba lần so sánh với người dùng trung bình và kết nối cảm xúc đó giúp tăng giá trị của quý khách hàng lên gấp bốn lần.
Mặt khác, Growth Marketing chỉ tập trung vào việc đạt được các mục đích bán hàng nhất định hơn là cách kinh doanh được làm.
Growth hacking đặt ưu tiên vào việc vận dụng công nghệ để cung cấp doanh số và lợi nhuận. Mặt khác, Growth Marketing lại đặt ưu tiên vào việc phát triển các mối tương quan cá nhân. Công nghệ được sử dụng cho mục tiêu này tuy nhiên chỉ như một phương tiện để kết thúc.
Case study điển hình của Airbnb áp dụng kế hoạch growth marketing
Airbnb (Airbed & Breakfast) là một hình thức kinh doanh bằng việc kết nối người có nhu cầu thuê nhà ở với người có nhu cầu cho thuê trên toàn thế giới thông qua ứng dụng hoặc Website cực kỳ tiện lợi. Vào thời điểm hiện tại, Airbnb đã có mặt tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.
Kể từ lúc mới ra mắt, Airbnb đã tạo nên những chuyển đổi vượt bậc cho ngành Hospitality cùng lúc đó cạnh tranh trực tiếp với các mô hình khách sạn truyền thống. chiến lược Growth Marketing góp một phần quan trọng cho sự thành công của Airbnb:
- Hack Craigslist: Chiến dịch Growth Marketing nổi tiếng lúc bấy giờ của Airbnb đấy là việc tự động đăng tải quảng cáo Craigslist kể cả khi chưa có sự chấp nhận từ Craigslist.
- Thiết kế sản phẩm: Các sản phẩm từ nhà thiết kế Chesky và Gebbia luôn cam kết sự tận tâm mang lại cảm nhận cực kỳ tốt cho cả chủ nhà và quý khách hàng.
- Đơn giản hóa: người dùng có khả năng dễ dàng đăng tải nội dung phòng cho thuê cũng giống như tìm kiếm và đặt phòng trên ứng dụng lẫn Website của Airbnb.
Xem thêm Các bước tổ chức giải chạy cho công ty, cách tổ chức, chi phí
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu điểm của growth marketing cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về ưu điểm của growth marketing thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (hocvien.haravan.com, dichvuseohot.com, wiki.matbao.net, jobsgo.vn)
Discussion about this post