Xu hướng Social Media Marketing việc sử dụng nền tảng kỹ thuật số đã thay đổi đáng kể trong năm 2020 với các nỗ lực để giảm bớt Covid. Chủ đạo vì thời buổi dịch bệnh mà xu thế bán hàng đã có nhiều chiều hướng tăng trưởng đặc biết.
Table of Contents
Xu hướng Social Media Marketing

Xu hướng Social Media Marketing video truyền thông
Năm 2014 đã chứng kiến nhiều bước tiến dài của hình thức tiếp thị bằng video, hàng loạt vlogger thành lập, những video quảng cáo với thông tin mới mẻ, ý nghĩa,…Và trong năm nay, bảo đảm clip truyền thông sẽ còn phát triển thêm nữa.
Theo một tổng hợp và thống kê cho chúng ta thấy, clip nhận được tới 267% liên kết hơn bài viết thông thường, và trong khi chỉ có 20% người xem đọc nội dung văn bản thì gấp 4 lần số đấy xem video với cùng nội dung. Người dùng cũng nhớ được 58% thông tin hình ảnh trong thời gian họ chỉ nhớ 10% thông tin đã đọc. Những con số này đã chứng tỏ sức mạnh to lớn của video marketing trong việc thu hút sự chú ý của người sử dụng, cũng cho chúng ta thấy xu hướng hiện tại là dùng hình ảnh thay vì con chữ sẽ mang lại hiệu quả hơn.
>>>Xem thêm Những kỹ năng bán hàng trực tiếp mà các bạn trẻ nên trang bị
Blog
Cách đây hơn chục năm, vào thời mà kênh mạng xã hội chưa tăng trưởng thì đấy là lúc blog tỏa sáng mãnh liệt trong cộng đồng mạng. Trong giai đoạn đầu, blog chỉ là nơi để các thành viên share suy xét của riêng bản thân mình hoặc lưu trữ những kỉ niệm nào đấy. Khi Facebook, Twitter,…ra đời thì blog mau chóng “thất sủng” bởi khả năng liên kết chặt chẽ làm giảm của mình.
Theo một nghiên cứu của Hubspot: 60% công ty có được blog thu về số lượng khách hàng vượt trội hơn các công ty không có công cụ này. Blog giúp website của tổ chức phát triển SEO và xếp hạng Google mau chóng.
Trả phí ads bài viết fanpage trên kênh Facebook
Facebook không còn là một người đàn ông to lớn luôn mỉm cười với bán hàng Trực tuyến ít hoặc không cần vốn nữa. Nếu ngày xưa người ta đơn giản tạo một fanpage cho doanh nghiệp của mình, thu hút người quan tâm và đăng bài ads để thực hiện kế hoạch tiếp thị, thì giờ đây Tất cả mọi thứ đã đổi khác. Lượng người đến gần hơn bài đăng sẽ tụt giảm từ 20% xuống còn 6% nếu như bạn không đóng phí cho Facebook để quảng cáo bài viết đó.
Liên kết chặt chẽ – cộng đồng – sử dụng thử
Lisa Buyer – CEO và Giám đốc điều hành và tư vấn PR social, The Buyer nhóm nói rằng: Nó không để lại đủ để bổ sung dịch vụ mà người tiêu dùng cần. Tin nhắn social tự động sẽ không cắt bỏ trong năm 2020.

Xu hướng Social Media Marketing một tư duy mới được đưa ra. Mối quan hệ mà chúng tôi xây dựng với người tiêu dùng đặc biệt hơn cả sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi bán cho họ.
Theo Michael William – Senior Social Media Manager cho biết: Một phần của giải pháp social media dựa trên nền tảng social media. Điều đó có nghĩa là:
- Đối tượng của bạn là ai?
- Lợi ích và khó khăn của họ là gì?
Khi nói đến việc tạo content truyền thông, các brand luôn phải phản kháng lại những điều không hay ho trên social media. Họ phải tạo ra các thông điệp thật sự gây được làn sóng tích cực đối với đối tượng mục tiêu mà họ hướng tới.
>>>Xem thêm Bộ sưu tập mùi hương dành cho phái mạnh của Salvatore Ferragamo
Cuộc đua về ROI: kênh mạng xã hội thu hẹp khoảng cách
Gần 75% các marketer được thăm dò trong báo cáo đã xếp hạng “tăng tỷ lệ quyến rũ người sử dụng mới” là kết quả hàng đầu của họ trên kênh social vào năm 2021, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, chỉ các tương tác thì không đủ để tạo ra brand đáng nhớ hoặc bảo đảm sự phát triển dài hạn.
Trong năm 2021, các marketer sẽ tiếp tục dùng kênh social để phục vụ hai yêu cầu cấp thiết như nhau:
Bổ sung ROI ngắn hạn với các chiến thuật marketing hiệu suất được nhắm mục tiêu.
Tạo ra sử dụng thử digital sáng tạo để giành được lòng trung thành dài hạn của khách hàng.
Doanh thu phát triển từ Social Media Videos
Xu hướng Social Media Marketing Clip được toàn bộ mọi người yêu thích cả trước khi đại dịch diễn ra. Do đặc tính nhanh chóng và sinh động, người dùng yêu thích xem clip hơn là đọc một bài viết hoặc coi một tấm hình. Quan trọng, livestream đang là một lĩnh vực đang có những tăng trưởng vượt bậc. Với thành quả thị trường khổng lồ là 42,9 tỷ đô la vào năm 2019, ngành công nghiệp này dự kiến sẽ tăng trưởng 20,4% từ năm 2020 đến năm 2027 (Grand View Research, 2020).

Trên thị trường, Alibaba đang có kế hoạch tuyển mộ và huấn luyện những người có ảnh hưởng (Influencer) chuyên về quay clip để quyến rũ và sale qua AliExpress. Instagram cũng đang tối ưu hóa hình thức clip của mình, từ livestream, IGTV cho đến các video ngắn. Để giúp đỡ và khuyến khích toàn bộ mọi người sáng tạo nội dung qua video, instagram cho phép hiển thị ads với các clip dạng dài (IGTV) với 55% doanh thu thuộc về người dùng (SCMP, 2020).
>Xem thêm :Tổng hợp lợi ích và cách cài đặt chatbot cho facebook cá nhân
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về xu hướng Social Media Marketing. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( toponseek.com, vastmedia.vn, … )
Discussion about this post