Cách làm email marketing là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trong google về chủ đề cách làm email marketing. Trong bài viết này, internetmarketing.vn sẽ viết bài
1. Hướng dẫn làm mail marketing hiệu quả từ A – Z
Một công ty để thực hiện chiến dịch email mkt mang lại kết quả tối đa, cần định hình rạch ròi KH để send mail và sử dụng theo quy trình từng bước sau đây về chỉ dẫn sử dụng email mkt chất lượng
- thiết lập danh sách khách hàng
Đây là bước quan trọng nhất. Bạn đừng hy vọng mua hoặc xin danh sách khách hàng này. Đó chẳng hề là danh sách khách hàng của bạn nên hiệu quả gửi mail sẽ rất thấp.
Bạn nên thu thập địa chỉ email từ nhiều gốc không giống nhau. Nhưng để có một danh sách chất lượng không hề là điều đơn giản.
Hãy lọc danh sách email của bạn. xem liệu khách hàng có còn dùng email đó không để loại bỏ mail chết. Việc này tốt nhất nên sử dụng 1 lần/tháng.
>>> xem THÊM: mail marketing là gì? vì sao lại cần thiết đến như vậy
- design mẫu email marketing send KH
Mẫu email marketing cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của chiến dịch. Bạn đủ sức dùng các mẫu template có sẵn từ nhà cung cấp dịch vụ email hoắc sử dụng trình soạn thảo html , trình xử lý ảnh…
Bạn cần dựng lại mục đích rạch ròi ngay từ đầu, content bạn cần mời chào một hành động cụ thể gợi ý nhấn để đăng ký ngay, bấm xem thêm trên web, bấm để nhận phần thưởng, tham dự ngay…
Để tránh mail spam, bạn không nên design màu mè.
- gửi và tổng hợp kết quả của plan
không nên sử dụng dịch vụ mail free nếu plan của bạn gửi đi số lượng lớn email. Sẽ cần nhiều tính năng chuyên sâu để thực hiện những camp giống như vậy. Các dịch vụ email free rất tốt. Họ cho phép bạn send đến hàng trăm mail mỗi ngày. Hầu hết mail đó sẽ bị dinh spam.
Một phần mềm mail marketing chuyên nghiệp giúp bạn rất nhiều việc. ví dụ là tracking phần trăm mở email, tỷ lệ email thất bại… Ai bấm vào đường kéo trong mail? Ai không mong muốn nhận email…
Nếu dùng dịch vụ mail free, bạn sẽ không biết những điều này.
nền móng email Amazon được tích hợp với CRMViet cho phép bạn send số lượng lớn mail mỗi ngày. Nó cũng cho phép tổng hợp tỷ lệ mở/ bấm trong từng camp cụ thể. hỗ trợ bạn quản lý chiến dịch send email hàng loạt hiệu quả.
hướng dẫn tìm hiểu quy trình thực hiện một camp email mkt
2. Thông điệp mời gọi hành động
5 mục tiêu của một plan mail hiệu quả:
Bạn nên thực hiện theo kế hoạch bài bản từng mail một hướng KH dần theo ý đồ của bạn đang định trước.
Bạn xem qua thêm các post không giống trên forum để thực hiện một camp mail mkt kết quả hơn.
ngoài ra bạn có thể tham khảo software mail mkt chuyên nghiệp MailChimp tích hợp với CRMVIET giúp bạn sử dụng mkt hiệu quả target trúng khách hàng mục tiêu.
Xem thêm: Kinh doanh trực tuyến là gì? Hướng dẫn cách kinh doanh trực tuyến mang lại hiệu quả cao
3. Những ngành nghề nên vận dụng mail marketing
mail mkt là cách thức sử dụng việc khá hiểu quả tại phân khúc VN nhưng chẳng phải all các ngành nghề đều có thể áp dụng mail marketing.
ngành thích hợp để triển khai email mkt là những group user có thói quen dùng mail nhiều hơn đối với người xung quanh.
- nhóm người làm markeitng, ads
Với phân khúc này, đặc thù riêng là phải luôn đàm đạo qua mail liên tục cập nhập những gì liên quan đến lĩnh vực để bắt kịp thiên hướng trong công việc.
Những mail được gửi đến sẽ dễ dàng được đọc hơn. Nhưng vì đặc thù công việc, họ cũng dễ dàng nghiên cứu các trị giá đem lại từ các email ads.
- ngành bất động sản
Đây là ngành nghề có giá trị đắt đỏ, những khách hàng tiềm năng là những người tri thức, ngân sách to, công việc tốt và thu phập ổn định. Đây là nhóm người dùng email liên tục vì thuộc tính công việc.
- Tài chính
email marketing cũng có thể sử dụng cho thị trường này, họ chú ý về quản trị tài chính, send tiết kiệm với những giảm giá cuốn hút hay có chương trình đặc biệt.
- Bảo hiểm
Bảo hiểm cũng là ngành có giá trị k nhỏ với rất nhiều hình thức phổ biến. hướng dẫn tiếp cận với KH cần khai triển dài hạn và email marketing cũng là một kênh chuẩn.
Bạn cần send đến họ nhiều thông tin, nhiều vấn đề hữu ích xoay quanh việc nhận thức giá trị.
>>> Xem thêm: Tổng hợp tất cả kinh nghiệm bán hàng online mang lại lợi nhuận nhanh nhất
- Du lịch – nghỉ dưỡng
Những thị trường tham dự loại hình này thường là những một mình thuộc người làm văn phòng, công sở.
Họ thường xuyên dùng email cho các mục đích công việc theo dõi những cơ hội trải nghiệm, tiếp thu văn hóa về du lịch.
- Du học sau ĐH
Đây là thị trường tri thức cao và dùng email liên tục.
Bạn đơn giản tiếp cận đến học và liên kết họ qua email về share kinh nghiệm du học, tải ký học bổng,…
- dạy bảo Trực tuyến
cho đến nay thể loại giáo dục này khá đa dạng như kiềm hãm học tiếng anh, tiếng nhật, marketing, tin học văn phòng,…
Những mail về dạy bảo được send đi hàng loạt như là spam mail vậy. Giữa môi trường cạnh tranh giống như vậy, bạn cần viết nội dung email có điểm bấm ngay từ tiêu đề.
- Thiết bị số
Những người mua bán thiết bị số như điện thoai di động, máy tính bảng, máy tính bàn hầu hết đều thu thập thông tin KH online. Và hầu hết những người yêu thích công nghệ là nam giới và test email hàng ngày.
Trên đây không phải là all những thị trường có thể dụng mail marketing sử dụng tool ads kết quả. không những thế cũng có một số lĩnh vực đủ sức ứng dụng thể loại tin nhắn quảng cáo hay là Chatbot
Bài biết hướng dẫn làm mail mkt hy vọng bạn hiểu thêm phần nào hướng dẫn tut làm email marketing. Và cần vận dụng email marketing như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất cho công ty của mình.
Nguồn: https://crmviet.vn/