Mẹo cải thiện tiếp thị đa kênh chủ đạo là cách để công ty trở mình cạnh tranh mãnh liệt hơn trong thị trường thương mại điện tử ngày nay. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nheieuf thông tin hơn đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé!
Table of Contents
Mẹo cải thiện tiếp thị đa kênh cân nhắc nội dung
Tương tự như với bất kỳ chiến dịch nào, nội dung sẽ là huyết mạch cho những nỗ lực đa kênh của bạn. Tiếp tục bằng cách khảo sát thông tin hiện có của bạn để lấy các tài sản phù hợp với nhu cầu và lợi ích của personas của bạn theo các giai đoạn không giống nhau trong hành trình của người mua. Hãy nhớ rằng thông tin tốt nhất quyến rũ, thông cáo và quyến rũ khán giả của bạn, đồng thời quảng bá nhãn hiệu của bạn.
Tiếp theo, điều chỉnh định dạng và cách giải thích thông tin của bạn để phù hợp với bối cảnh của từng kênh mà bạn đang làm việc. Không chỉ mỗi phần nội dung phải phù hợp với kênh mà nó xuất hiện, mà luôn phải có kinh nghiệm nhất quán giữa các kênh. Việc làm này giúp làm mượt sử dụng thử cho người dùng trên các kênh và thiết bị, khiến họ có những khả năng đưa họ đến nơi họ cần. Cuối cùng, nhận được nhiều giá trị hơn từ thông tin cốt lõi của bạn bằng việc tái dùng nó trên các kênh.
Ôm thu thập người tiêu dùng làm trung tâm
Trong kỷ nguyên đính hôn, điều thiết yếu là sử dụng thử omnichannel của bạn tập trung vào người sử dụng. Bắt đầu bằng cách tìm ra các kênh ưa yêu thích hàng đầu của người tiêu dùng của bạn. Nếu bạn chẳng rõ họ đang ở đâu, làm cách nào bạn có khả năng mong đợi được chiều lòng họ? Bạn cần hiểu sự hiện diện online của họ, gồm có cả nơi họ hành động bào chế, câu hỏi trước khi bán hàng và loại tương tác được cá nhân hóa mà họ mong đợi.
Cuối cùng, hãy nhớ tích hợp các kênh hỗ trợ khách hàng của bạn với các hệ thống lưu giữ hồ sơ của bạn. Có hồ sơ bài bản về các câu hỏi và câu hỏi thắc mắc của người tiêu dùng về việc liệu họ có thông qua email, phương tiện truyền thông xã hội, trò chuyện hay khác không, giúp nhóm thành công của người sử dụng của bạn dễ dàng theo dõi và giải quyết các điểm nhanh chóng. Không chỉ vậy, mà bạn còn có khả năng tinh chỉnh thêm sử dụng thử đa kênh của mình dựa trên những gì bạn tìm hiểu về sở yêu thích của khán giả.
Bổ sung trải nghiệm nhất quán
Hãy hình dung bạn gửi một email có brand cho một người có khả năng mua hàng gần đây đã đăng ký nhận bản tin của bạn. Sau khi đọc email, họ nhấp qua trang kênh Facebook của bạn, chỉ để được đối diện với một hình ảnh hồ sơ có logo khác. Tối ưu, họ sẽ bị nhầm lẫn bởi sự khác biệt, tệ nhất, họ sẽ nghi ngờ liệu trang họ đang xem có hợp pháp hay không. Không chỉ ưu tiên trực quan là ưu tiên, mà bạn còn cần nhắn tin và ngôn ngữ của mình để được căn chỉnh trên các kênh .
Mẹo cải thiện tiếp thị đa kênh hãy nhớ rằng sự thân quen sản sinh ra sự tin tưởng, vì vậy việc bổ sung trải nghiệm đơn lẻ qua các điểm tiếp xúc là điều không thể thiếu. Nếu như người sử dụng chẳng thể tin tưởng vào bạn để chỉ dẫn họ thực hiện hành trình mua trước trơn tru, họ hứa hẹn sẽ không tin tưởng vào mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn để phục vụ mong muốn của họ. Nếu như bạn đang đấu tranh để kéo dài tính nhất quán giữa các tài liệu thương hiệu và múi giờ, hãy cân nhắc chuyển sang mô hình tập trung để sản xuất tài sản.
Tận dụng kinh nghiệm tại cửa hàng
Tối ưu hóa trên các kênh kỹ thuật số là cực kì quan trọng, nhưng đối với những người có cửa hàng chủ đạo thống, công việc không kết thúc ở đó. Khách hàng khao khát sử dụng thử mua sắm liền mạch Việc kéo dài sự nhất quán trong brand và nhắn tin giữa thế giới kỹ thuật số và vật lý là vô cùng quan trọng. Việc tích hợp công nghệ vào sử dụng thử tại shop mang đến cơ hội tuyệt vời để kéo dài động lực mua trước.
Hãy cân nhắc trường hợp của REI , nơi 75% khách hàng của họ truy cập trang web hoặc áp dụng của họ để coi các mặt hàng trước khi mua tại cửa hàng. REI tận dụng xu hướng đấy bằng việc cung cấp cho các hợp tác viên bán hàng của họ các điện thoại di động chỉ dẫn người sử dụng thông qua quyết định thực hiện mua hàng của họ và giải đáp bất kỳ câu hỏi nào vào phút cuối mà họ có khả năng có. Họ cũng cung cấp Wi-Fi miễn phí để khách hàng truy xuất thêm tất cả thông tin những gì họ chú ý khi họ mua sắm. Đây là những chạm nhỏ, tuy nhiên chúng có khả năng đi một chặng đường dài.
Tích hợp hệ thống
Mẹo cải thiện tiếp thị đa kênh để kết hợp tất cả lại và theo dõi sự thành công của các chiến dịch đa kênh khác nhau của bạn, bạn cần có thể đo lường và thực hiện theo đúng số liệu. Tuy vậy, việc làm này sẽ không thể thực hiện được trừ khi tất cả các công cụ tiếp thị có liên quan của bạn được tích hợp.
Làm điều này cũng làm giảm sự mơ hồ và làm sạch dữ liệu của bạn. Một số nền tảng tham gia làm cho chu trình này có thể truy cập được cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Có quá nhiều cổ phần trong doanh nghiệp của bạn để trì hoãn bước trước tiên nữa. Bí quyết độc nhất để phát triển mạnh là làm theo lời hứa về sử dụng thử cá nhân, kênh omni.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về mẹo cải thiện tiếp thị đa kênh bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( blog.asvsoftware.vn, www.matbao.net, … )