Cùng với sự phát triển của nền khoa học, công nghệ 4.0 thì việc áp dụng các phần mềm quản lý bán hàng vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng từ đó trở thành xu hướng phát triển mới trong công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp hiện nay. Nếu bạn đọc chưa biết đến khái niệm phần mềm quản lý bán hàng cũng như công dụng mà phần mềm này mang lại cho doanh nghiệp thì hãy tham khảo ngay nội dung bài viết được chúng tôi chia sẻ sau đây.
Table of Contents
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ được phát triển với mục đích hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động bán hàng một cách hiệu quả. Thông qua phần mềm này, các nhà quản trị có thể quản lý công tác bán hàng từ kiểm soát thông tin khách hàng, quản lý nhân viên, tình trạng đơn hàng…nhanh chóng và chính xác, tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng
Với phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích như sau:
Tiết kiệm: Khi sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí.
Cải thiện hiệu suất: Phần mềm giúp kiểm soát công việc nhân viên, thời gian làm việc cũng như phân chia việc hợp lý.
Tối ưu quy trình: Thông qua phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình bán hàng đạt chuẩn, tránh sai sót khi thực hiện.
Tạo ra lợi thế cạnh tranh: Việc ứng dụng công nghệ trong quản lý bán hàng giúp tạo ra lợi thế hơn so với đối thủ trên thị trường.
Phân loại phần mềm bán hàng
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng, chúng ta có thể phân chia các phần mềm quản lý bán hàng theo những loại như sau:
Dựa theo đặc điểm: Phần mềm Online và Offline
Dựa theo chi phí: Phần mềm miễn phí và tính phí
Dựa theo nhà cung cấp: Bizfly E-shop, Kiotviet, Pos365…
Các tiêu chí khi lựa chọn phần mềm bán hàng
Để có thể lựa chọn ra được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp và đạt hiệu cao trong bán hàng, mọi người cần quan tâm các tiêu chí như sau:
Đầy đủ tính năng: Phần mềm hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp phải là một phần mềm đầy đủ tính năng để tối đa hóa quy trình, thời gian triển khai công việc.
Dễ sử dụng: Không ai lại muốn mua một công cụ về mà lại khó sử dụng cả. Vì vậy giao diện thân thiện, dễ sử dụng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng.
Chi phí hợp lý: Một phần mềm bán hàng với chi phí hợp lý sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng hơn là phần mềm có giá thành cao.
Bizfly E Shop – Phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay
Nhắc đến phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay trên thị trường không thể không nhắc đến Bizfly E Shop. Đây là một trong những công cụ mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp trong việc hỗ trợ quá trình bán hàng của tổ chức khi mà thời buổi công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay.
Phần mềm bán hàng Bizfly E Shop mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích vượt trội như: xử lý đơn hàng chuyên nghiệp, quản lý bán hàng toàn diện và tốc độ xử lý nhanh chóng. Bên cạnh đó, phần mềm bán hàng này còn là phần mềm được chuẩn hóa quy trình giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng tương tác với khách hàng trên mọi điểm chạm từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn.
Điểm đặc biệt của công cụ hỗ trợ bán hàng Bizfly E Shop còn nằm ở khả năng tích hợp nền tảng các công cụ chuyển đổi số trong marketing và bán hàng đó là phần mềm chatbot Bizfly Chat, phần mềm quản lý khách hàng Bizfly CRM, giải pháp gửi email tự động Bizfly Email và dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu, tính năng riêng Bizfly Website.
Để tìm hiểu thêm về phần mềm bán hàng Bizfly E Shop mọi người có thể tham khảo thêm tại đường link: https://bizfly.vn/giai-phap/e-shop-ban-hang.html
Trên đây là toàn bộ thông tin về phần mềm quản lý bán hàng được chúng tôi chia sẻ đến quý bạn đọc để giúp mọi người hiểu rõ hơn về khái niệm này. Hy vọng với nội dung bài viết trên, mọi người đã có thêm nhiều kiến thức hơn cho mình.
Thông tin bài viết được tham khảo tại: https://bizfly.vn/techblog/phan-mem-quan-ly-ban-hang.html – Bizfly.vn