Mặc dù có rất nhiều lựa chọn nhưng mục đích chung của tất cả các hình thức quảng cáo đều là giới thiệu thương hiệu và tác động đến khách hàng để chuyển đổi họ thành người tiêu dùng thực sự.
Trong bài viết này, tôi sẽ tổng hợp cho bạn 12 hình thức quảng cáo được nhiều marketer ưu tiên sử dụng và những tip để bạn lựa chọn kênh phù hợp nhất.
Table of Contents
12 hình thức quảng cáo phổ biến nhất 2021
Kết hợp giữa các hình thức quảng cáo online và offline giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được thêm nhiều khách hàng mục tiêu trên nhiều phương diện khác nhau. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Tránh lãng phí ngân sách vào những kênh không mang lại hiệu quả.
Hãy cùng tôi tìm hiểu kỹ các kênh quảng cáo phổ biến nhất hiện nay để đưa ra quyết định đúng đắn nhé.
1. Paid Search Advertising – Quảng cáo tìm kiếm trả tiền
Quảng cáo tìm kiếm trả tiền liên quan đến việc đặt giá thầu cho các từ khóa. Để từ đó, các quảng cáo liên quan đến những từ khóa này được hiển thị ở trang đầu tiên của SERP (kết quả của công cụ tìm kiếm).
Với phương thức quảng cáo này, bạn chỉ cần trả tiền khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo của bạn (PPC).
Những quảng cáo tìm kiếm trả tiền thường có dòng chữ “Ad/QC” nằm bên trái dưới tiêu đề trang.
Các ưu điểm của loại hình quảng cáo tìm kiếm có trả phí:
Dựa vào các yếu tố như thiết bị, thời gian sử dụng, vị trí để hiển thị đúng đối tượng mục tiêu
Thiết lập đơn giản, có thể đo lường được và tiết kiệm chi phí
Không cần trả tiền nếu như người dùng không nhấp vào: Cho dù quảng cáo của bạn được hiển thị với bao nhiêu người dùng nhưng bạn chỉ cần trả tiền cho mỗi lần nó được nhấp vào. Điều này đồng nghĩa với việc có rất nhiều người đã thấy thương hiệu và những thông tin quan trọng của bạn.
Các quảng cáo tìm kiếm trả tiền của bạn được hiển thị khắp nơi nhưng tỷ lệ nhấp vào lại thấp. Điều này đáng vui hay đáng buồn?
Có thể bạn vui vì không phải “đốt” quá nhiều tiền cho Google. Nhưng điều đáng buồn là tỷ lệ nhấp vào thấp thì doanh thu của bạn sẽ chẳng được cải thiện.
Nếu bạn muốn tìm kiếm chiến lược quảng cáo Google thông minh và đúng đắn, FIEX Marketing sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Tham khảo ngay dịch vụ quảng cáo Google Adwords của FIEX ngay nhé.
Các gói Dịch vụ Chạy Google Adwords giá rẻ tại FIEX Marketing sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn:
Search Ads
Display Advertising
Video Ads
Google Shopping Ads
Remarketing
Ads Content
Đo lường hiệu quả
Báo cáo & Phân tích
Quản lý Keyword
Hãy liên hệ ngay với FIEX Marketing để được tư vấn gói dịch vụ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, giúp tăng trưởng khách hàng với chi phí tối ưu nhất.
2. Social Advertising – Truyền thông mạng xã hội
Quảng cáo truyền thông mạng truyền thông xã hội mang lại hiệu quả nhanh chóng và tương tác hiệu quả với khách hàng. Với mã UTM, bạn có thể theo dõi được doanh thu của mình đến từ những nguồn nào khi bạn gắn thẻ các quảng cáo trên mạng xã hội của mình.
Quảng cáo truyền thông mạng xã hội cho phép bạn tự do thể hiện những tính cách thương hiệu. Bởi các mạng xã hội là những nền tảng “cởi mở” hơn các hình thức quảng cáo khác như tìm kiếm có trả tiền hoặc truyền hình.
Quảng cáo social media có thể được thực hiện một cách tự nhiên và dễ dàng thành công nếu như bạn đã có một lượng lớn fan trung thành. Còn nếu bắt đầu từ con số 0 thì bạn cần chi trả nhiều tiền hơn cho việc quảng cáo, để trang của mình tiếp cận với nhiều người dùng mới hơn.
Với quảng cáo qua mạng xã hội, bạn có thể theo dõi và đo lường được hiệu quả mọi bài viết đã đăng. Do đó, bạn có thể thu thập thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập, số lượng chuyển đổi mà từng quảng cáo mang lại.
Khi bạn quảng cáo trên các mạng truyền thông xã hội, điều quan trọng nhất là phải chọn nền tảng mà khách hàng mục tiêu của bạn thường dùng. Từ đó đưa ra những thiết kế quảng cáo phù hợp với từng nền tảng.
Ví dụ: quảng cáo trên Instagram sẽ phải khác với quảng cáo trên Facebook.
Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp đều lựa chọn “chi tiền” cho các quảng cáo Facebook bởi hơn 60% người dùng Internet đều tạo tài khoản trên Facebook. Chi tiền làm sao để cân đối ngân sách và mang lại nguồn doanh thu lại là vấn đề nan giải của hầu hết các doanh nghiệp.
Đến với FIEX Marketing, vướng mắc nêu trên sẽ được giải quyết nhanh gọn, đơn giản. Với đội ngũ nhân viên hơn 10+ kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing nói chung và Facebook Ads nói riêng, FIEX tự hào đã và đang giúp nhiều doanh nghiệp cải thiện được tình hình kinh doanh online nhờ tăng trưởng lượng phủ sóng và tương tác của fanpage social media, cũng như tối ưu các quảng cáo Facebook.
Dịch vụ Quảng cáo Facebook của FIEX Marketing sẽ được hoạt động như một team in – house của doanh nghiệp. Chúng tôi luôn sẵn sàng điều chỉnh thông điệp và nội dung quảng cáo khớp với các chiến dịch launching sản phẩm, promo sự kiện của bạn! Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là truyền bá thông điệp của doanh nghiệp đến đúng khách hàng, đúng thời điểm, từ đó tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng trưởng doanh thu vượt trội.
Hãy liên hệ với FIEX ngay nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn, dù bạn ở đâu và doanh nghiệp của bạn đang gặp “vướng mắc” gì:
Địa chỉ: 619 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: (+84) 932 081 410
Email: info@fiexmarketing.com
Website: https://fiexmarketing.com/
3. Native Advertising – Truyền thông hiển thị tự nhiên
Banner và các quảng cáo bằng pop-up đều là những quảng cáo truyền thông hiển thị tự nhiên. Loại hình quảng cáo này cung cấp cho khách truy cập những thông tin có giá trị, truyền đạt các thông điệp và giới thiệu các chương trình ưu đãi.
Vì chúng phù hợp với những nội dung trên website và hiển thị một cách tự nhiên nên người dùng không cảm thấy bị gián đoạn khi xem những quảng cáo này. Những quảng cáo hiển thị tự nhiên này được đặt ở những vị trí mang tính chiến lược và tuân theo mẫu mã, sở thích của các đối tượng mục tiêu.
Các loại hình quảng cáo này cũng được gắn nhãn “sponsored/được tài trợ” một cách kín đáo nên chúng không gây cảm giác phiền toái cho người đọc.
4. Display Advertising – Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị có thể được thiết kế theo hình ảnh động hoặc hình ảnh tĩnh. Chúng thường xuất hiện ở phía trên hoặc dọc hai bên các website.
Ưu điểm của phương thức quảng cáo này là chuyển đổi nhanh chóng và phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn. Bởi các công cụ tìm kiếm có thể chèn một quảng cáo lên hàng triệu website dựa trên từ khóa và sở thích của các đối tượng mục tiêu.
Hiện nay, quảng cáo hiển thị được sử dụng rất phổ biến nhưng không mang lại hiệu quả cao. Bởi chúng không cung cấp bất kỳ giá trị nào cho người tiêu dùng ngoài call-to-action. Người dùng có xu hướng Tắt những quảng cáo này, dẫn đến tỷ lệ nhấp giảm sút đáng kể.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua hình thức quảng cáo này. Bởi gia tăng cơ hội hiển thị sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng đồng nghĩa với việc có thêm người dùng click vào website của bạn.
5. Television – Quảng cáo truyền hình
Cho dù là được phát sóng trên đài truyền hình quốc gia hay địa phương thì quảng cáo Television của bạn vẫn tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Tuy nhiên, chi phí sản xuất và đặt quảng cáo khá đắt đỏ. Đổi lại, thương hiệu của bạn sẽ nhận được sự tín nhiệm tức thì của hàng triệu người xem. Bạn cũng có thể lựa chọn kênh truyền hình và khung giờ phát sóng phù hợp với yếu tố nhân khẩu học mà doanh nghiệp của bạn đang hướng tới.
Nhược điểm của loại hình quảng cáo này chính là không thể xác định được bao nhiêu % người xem quảng cáo thực sự quan tâm đến thương hiệu của bạn.
Hiện nay, nhiều marketer đã chuyển qua phương thức quảng cáo trên Youtube. Cách làm này nghe có vẻ khả thi và ít tiêu tốn ngân sách hơn.
6. Radio, Podcasts, and Streaming Audio
Hiện nay, nhiều người trẻ yêu thích nghe podcast hơn là nghe các đài phát thanh hoặc CD. Podcast là các list nhạc thường được phát trên Spotify, Apple Music và Amazon
Bạn có thể thêm quảng cáo của mình vào một podcast để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn sẽ bỏ ra một khoản chi phí đáng kể để tài trợ cho podcast này.
Đối với streaming audio, các phiên bản miễn phí của Spotify và Pandora cho phép bạn đặt quảng cáo ở giữa các bài hát.
Trước hết, bạn cần xác định tiêu chí nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu: độ tuổi, giới tính, vị trí. Từ đó, bạn có thể tìm hiểu và liệt kê những thể loại âm nhạc và list các podcast mà họ có xu hướng nghe. Sau đó, thêm quảng cáo của mình vào những podcast và streaming audio đó.
Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là những lớn tuổi thì cách làm như trên có mang lại hiệu quả không? Tất nhiên là không. Trường hợp này, hãy tận dụng kênh radio. Radio có mức độ phủ sóng cao hơn và được sử dụng thông dụng hơn podcast và streaming audio.
Các đài phát thanh thường lên lịch các chương trình âm nhạc và chương trình trò chuyện vào những khung giờ thích hợp. Bởi họ đã tiến hành nghiên cứu yếu tố nhân khẩu học trước khi thiết kế các khung giờ phát sóng chương trình.
Do đó, bạn có thể chèn các quảng cáo vào và không cần phải tốn quá nhiều công sức nghiên cứu yếu tố nhân khẩu học nữa. Tuy nhiên, quảng cáo radio cũng thường bị lẫn tạp âm, thỉnh thoảng bị gián đoạn. Chính vì thế, đôi khi nội dung quảng cáo của bạn có thể sẽ không được phát trọn vẹn.
7. Email Marketing
Trong các tất cả các hình thức quảng cáo thì Email marketing vẫn là kênh mang lại tỷ suất hoàn vốn cao, trung bình khoảng 3,8%.
Đưa ra một lead magnet (lời mời) hấp dẫn, bạn sẽ thu thập được danh sách địa chỉ email của nhiều khách hàng. Các lead magnet có thể sử dụng như 5 tip tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, 8 câu hỏi thường gặp khi ứng tuyển vị trí giám đốc marketing,…
Bạn cũng có thể thêm các call-to-action và biểu mẫu đăng ký trên toàn bộ website để thu hút khách truy cập để lại địa chỉ email. Có thể mất thời gian khá dài bạn mới có thể thu thập được số lượng email như mong muốn. Nhưng không sao, hãy nghĩ tới hiệu quả của chiến dịch email marketing thì sự chờ đợi này hoàn toàn xứng đáng.
Khi khách truy cập đăng ký email của họ nghĩa là họ đã mong muốn nhận được thông tin từ doanh nghiệp của bạn và cho phép bạn gửi email tới Hộp thư đến của họ.
Bạn nên cá nhân hóa email trước khi gửi để chắc chắn rằng người dùng cảm thấy bạn thực sự tập trung, quan tâm đến lợi ích, cảm xúc của họ.
Hiện nay, các nền tảng email marketing đều tích hợp tính năng phân khúc khách hàng thông minh. Và tùy chỉnh cuộc trò chuyện với từng khách hàng dựa trên những hành động mà họ đã thực hiện trên website của bạn.
8. Outdoor Advertising – Quảng cáo ngoài trời
Outdoor Advertising, out-of-home advertising (OOH) hay quảng cáo ngoài trời đều chỉ dạng quảng cáo được đặt ở những khu vực công cộng. Thông qua các loại quảng cáo này, bạn có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng như truyền đạt thông điệp một cách rộng rãi.
Điểm quan trọng nhất của quảng cáo ngoài trời chính là các hình ảnh thiết kế. Khách hàng lướt nhìn qua các biển quảng cáo rất nhanh, chỉ khoảng vài giây. Do đó, thiết kế đồ họa phải thực sự cuốn hút, hấp dẫn và dễ hiểu để khiến khách hàng quan sát lâu hơn.
Quảng cáo ngoài trời là một trong các loại hình quảng cáo tuyệt vời nhằm giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được một lượng lớn khách hàng. Đối với loại quảng cáo này, bạn chỉ nên giới thiệu về thương hiệu của mình và không nên chèn các thông điệp bán hàng lên nó.
Thế nhưng, một vài trường hợp ngoại lệ đã xảy ra. Một số doanh nghiệp đã chèn mã QR hay Facebook, Website, Zalo vào các quảng cáo ngoài trời. Họ mong muốn người dùng sẽ truy cập vào các kênh này. Đây chính là cơ hội tốt để bắt đầu cuộc trò chuyện trực tuyến và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ với những người thực sự quan tâm tới họ.
9. Quảng cáo tổ chức sự kiện
Event marketing là cơ hội cho các marketer quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ một cách trực tiếp đến khách hàng và có sự tương tác qua lại. Các sự kiện này có thể là online hoặc offline và doanh nghiệp của bạn có thể tham gia với tư cách là người tổ chức, người tham gia hoặc nhà tài trợ.
Bạn nên sử dụng cả chiến lược quảng cáo tổ chức sự kiện inbound (thông qua mạng xã hội, công cụ tìm kiếm) lẫn outbound (thông qua các kênh truyền thống) để giới thiệu các chương trình khuyến mãi.
Các lợi ích mà loại hình quảng cáo tổ chức sự kiện mang lại như sau:
Làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Tăng tương tác với khách hàng
Tạo ra khách hàng tiềm năng
Chăm sóc khách hàng hiện tại và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng
Khuyến khích khách hàng mua kèm sản phẩm/dịch vụ khác
10. Quảng cáo trên báo chí
Báo và tạp chí là phương tiện cung cấp thông tin hàng ngày. Nội dung trên báo chí thường được trau chuốt rất cẩn thận và tỉ mỉ.
Kênh quảng cáo báo chí đã xuất hiện từ rất lâu và được sử dụng phổ biến từ nhiều thập niên qua. Ngày nay, cùng với xu hướng digital marketing, nhiều marketer lựa chọn đặt quảng cáo trên cả báo online lẫn báo giấy.
Khi đặt quảng cáo trên báo chí, doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng ở nhiều độ tuổi, vị trí địa lý khác nhau. Chi phí cho những quảng cáo này cũng khá hợp lý, không quá đắt đỏ như quảng cáo truyền hình.
Hơn nữa, các tờ báo và tạp chí thường có sự tín nhiệm cao từ khách hàng. Do đó, khi doanh nghiệp của bạn được xuất hiện trên báo chí thì thương hiệu cũng được nâng tầm hơn.
11. Quảng cáo Wifi marketing
Theo báo cáo của Tập đoàn Hệ thống Cisco, 96% người tiêu dùng yêu thích mua sắm tại những cửa hàng có Wifi miễn phí. Và họ cũng sẽ quay lại những nơi này nếu có nhu cầu mua sắm lại.
Bên cạnh đó, theo số liệu của Tập đoàn Oracle, có 60% người mua sắm thường hỏi password Wifi tại cửa hàng.
Wifi marketing chính là một trong các loại quảng cáo mà các nhà bán lẻ cung cấp quyền truy cập Internet không dây cho khách hàng. Sau đó, sử dụng nó để quảng bá các thông điệp thương hiệu và giới thiệu khuyến mãi. Nhờ Wifi marketing, các nhà bán lẻ tạo ra trải nghiệm đa kênh cho người dùng trong quá trình họ mua sắm tại cửa hàng.
Bên cạnh đó, với wifi Marketing, bạn cũng có thể yêu cầu người dùng xem, tham gia hoặc chia sẻ nội dung trước khi được cấp quyền truy cập vào mạng. Đây là một cơ hội tốt để bạn giới thiệu những sự kiện sắp tới hoặc yêu cầu họ điền thông tin cá nhân (bao gồm cả email) vào biểu mẫu.
12. Quảng cáo bằng sản phẩm dùng thử
Quảng cáo dùng thử sản phẩm chính là việc tặng sản phẩm/dịch vụ cho các khách hàng tiềm năng. Hình thức quảng cáo này đặc biệt phù hợp đối với các lĩnh vực kinh doanh như sức khỏe, làm đẹp, thực phẩm, đồ uống.
Các lợi ích mà hình thức quảng cáo bằng sản phẩm dùng thử mang lại:
Làm tăng nhận diện thương hiệu
Xây dựng niềm tin đối với khách hàng
Tạo các mối quan hệ giữa các doanh nghiệp
Duy trì lòng trung thành của những khách hàng hiện có
Nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp
Giới thiệu sản phẩm mới ra mắt thị trường (hoặc những sản phẩm hiện có)
Quảng bá các chiến dịch và ưu đãi sắp tới
Thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng
Tăng lưu lượng truy cập vào website
Tăng số lượng người đăng ký website
Tạo sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự
Các cách thực hiện hình thức quảng cáo bằng sản phẩm dùng thử:
Phát các mẫu thức ăn/đồ uống được chuẩn bị sẵn cho khách hàng thử tại chỗ
Kèm các mẫu thử vào những sản phẩm khác, chẳng hạn như xịt nước hoa lên các tạp chí
Để các mẫu thử trong túi quà tặng tại các sự kiện tổ chức ở thị trường mục tiêu
Gửi các mẫu thử đến tận nhà
Thêm quảng cáo vào các bài báo
Cho sử dụng thử các mẫu thử đắt tiền, chẳng hạn như máy massage, thảm,….
Cung cấp miễn phí các sản phẩm trực tuyến, chẳng hạn như ebook, các hướng dẫn online,… Đổi lại, người dùng cần cung cấp email và đồng ý nhận cả quảng cáo của bạn.
Khuyến khích người dùng tham gia vào khảo sát để nhận được các mẫu thử
Cho phép người dùng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian cố định nếu họ chịu cung cấp thông tin thẻ tín dụng và đồng ý thanh toán sau khi hết thời gian dùng thử
Bán các mẫu sản phẩm với mức giá ưu đãi
…
5 Mẹo để chọn hình thức quảng cáo phù hợp
Nếu muốn tăng doanh thu nhờ vào việc quảng cáo thì trước hết bạn cần đảm bảo chọn lựa hình thức quảng cáo phù hợp với ngân sách và lĩnh vực kinh doanh của mình.
Chính vì thế, từ kinh nghiệm hơn 10 năm triển khai các dự án marketing online cho doanh nghiệp startup và smb, FIEX đã chọn lọc ra đây 5 mẹo giúp doanh nghiệp chọn phương thức quảng cáo phù hợp. Hãy cùng xem!
1. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu
Một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa ngân sách và sử dụng hiệu quả chi phí quảng cáo chính là tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Để làm được điều này, trước tiên, bạn cần thiết lập hồ sơ khách hàng mục tiêu.
Bạn có thể nghiên cứu những khách hàng hiện có của mình hoặc tham khảo thông tin nhân khẩu học của các đối tượng mà bạn vừa thu thập được.
Khi đã có đầy đủ thông tin nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu, hãy lựa chọn các hình thức quảng cáo phù hợp với những đối tượng đó.
2. Quảng cáo tại những nơi mà các đối tượng mục tiêu thường hiện diện
Sau khi đã “phác họa” được “chân dung” khách hàng mục tiêu, bạn cần nghiên cứu nhiều nền tảng quảng cáo khác nhau. Tiếp theo, lựa chọn nền tảng phù hợp nhất để tiếp cận tối đa các đối tượng mục tiêu của mình.
Ví dụ nếu khách hàng mục tiêu của bạn có độ tuổi dưới 21 thì bạn nên thiết lập quảng cáo trên thiết bị di động, chẳng hạn như ứng dụng Snapchat (hoặc Zalo).
Nếu xem xét đặt quảng cáo in ấn, truyền hình hoặc ngoài trời thì bạn nên yêu cầu nhà cung cấp gửi cho bạn một ban media kit (tài liệu chứa thông tin doanh nghiệp).
3. Theo dõi và đo lường mức độ thành công
Bạn cần theo dõi và đánh giá hiệu suất của chiến dịch quảng cáo hiện tại để rút kinh nghiệm cho những quảng cáo tiếp theo. Bạn dễ dàng theo dõi mức độ thành công của các quảng cáo kỹ thuật số bởi các nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội và PPC đã đưa ra các báo cáo chi tiết.
Trong những báo cáo này, sẽ có các thông tin như số tiền bạn đã chi,sử dụng ngân sách hiệu quả như thế nào, quảng cáo nào hoạt động tốt nhất và nhân khẩu học của những người dùng tương tác nhiều với quảng cáo của bạn.
Bạn cũng sẽ biết được có bao nhiêu người đã click vào quảng cáo digital và bao nhiêu % đã chuyển đổi thành khách hàng thực sự hoặc thực hiện một hành động như bạn mong muốn.
Với quảng cáo truyền hình và ngoài trời, bạn khó có thể đo lường mức độ thành công. Hãy xem xét sử dụng một URL, địa chỉ email hoặc số điện thoại trong những quảng cáo đó. Từ đó, bạn sẽ sơ bộ đo lường được hiệu quả của chúng.
Hoặc cũng có thể chèn thêm các mã ưu đãi vào. Nếu càng có nhiều người sử dụng những mã ưu đãi này thì chứng tỏ mức độ hiệu quả của những loại quảng cáo này càng cao.
4. Lựa chọn đúng thời điểm
Nếu ngân sách có giới hạn và không thể chạy quảng cáo quanh năm suốt tháng thì bạn nên thực hiện các chiến dịch quảng cáo vào những thời điểm hiệu quả nhất trong năm. Nghiên cứu báo cáo thu nhập của doanh nghiệp và xác định mùa cao điểm bán hàng.
Ví dụ, nếu bạn là doanh nghiệp bán lẻ, có lẽ mùa cao điểm sẽ rơi vào tháng 12. Hoặc nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh lĩnh vực du lịch, mùa cao điểm có thể là các tháng cuối năm hoặc các tháng hè.
Quảng cáo vào thời điểm mà khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu cao sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tỷ suất hoàn vốn của mình.
5. Thử chiến lược Remarketing (tiếp thị lại)
Remarketing phù hợp với hầu hết các hình thức quảng cáo digital. Thông qua remarketing, bạn sẽ “bám theo” những người dùng từng truy cập vào website của bạn nhưng chưa chuyển đổi thành khách hàng thực sự.
Dựa trên những gì mà những đối tượng này đã từng xem trên website, hãy tạo ra những quảng cáo mang tính cá nhân hóa cao hơn để thu hút họ. Bạn nên đề xuất thêm những ưu đãi giảm giá để thuyết phục họ chuyển đổi, đặt mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Hy vọng với các hình thức quảng cáo trên đây, bạn sẽ thiết kế được nhiều chiến lược marketing online và offline hiệu quả với ngân sách tối ưu nhất có thể. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể để lại bình luận phía dưới hoặc liên hệ với FIEX Marketing qua thông tin dưới đây, tôi sẽ đưa ra lời giải đáp ngay khi có thể.
Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn, tìm mọi giải pháp tối ưu chiến lược Marketing, giúp doanh nghiệp tăng traffic và lead thông qua quảng cáo; từ đó thúc đẩy doanh thu vượt trội.
Liên hệ với FIEX Marketing qua:
Địa chỉ: 619 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: (+84) 932 081 410
Email: info@fiexmarketing.com
Website: https://fiexmarketing.com/