Logo VinaPhone đã trải qua đến 4 lần thay đổi trong suốt chặng đường phát triển hơn 25 năm. Đặc biệt mẫu logo được thay đổi vào năm 2006 đã gắn liền với thương hiệu trong suốt 10 năm chuyển mình mạnh mẽ của VinaPhone, và rất quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Thế nhưng năm 2015, VinaPhone một lần nữa thay đổi logo mới. Vì sao VinaPhone lại thay đổi logo sau gần 10 năm gắn bó? Mẫu logo có ý nghĩa gì? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
1. Mẫu logo cũ và mẫu logo VinaPhone mới nhất
Mẫu logo được thay đổi vào năm 2015 là mẫu logo mới nhất hiện nay đang được VinaPhone sử dụng trên tất cả các sản phẩm, dịch vụ của mình. Mẫu logo mới chỉ bao gồm chữ “vinaphone” được viết liền mạch với phông chữ đơn giản, dễ đọc. Không có thêm biểu tượng hay chi tiết nào đặc biệt, logo VinaPhone vẫn gây ấn tượng với sắc xanh da trời vô cùng tươi sáng, nổi bật.
Hình ảnh mẫu logo mới nhất của VinaPhone:
Logo VinaPhone hiện tại
Mặc dù đã công bố thay đổi logo từ năm 2015, tuy nhiên vẫn không ít người nhầm tưởng mẫu logo cũ của VinaPhone vẫn là mẫu hiện hành.
Hình ảnh mẫu logo cũ của VinaPhone được sử dụng từ năm 2006 – 2015:
Sự nhầm lẫn là bởi mẫu logo mới thực ra không quá khác biệt với mẫu cũ. Chỉ là mẫu mới đã được lược bỏ bớt các ký hiệu biểu tượng, cũng như dòng chữ slogan ở phía dưới. Còn về màu sắc và font chữ tên thương hiệu vẫn được giữ nguyên như vậy.
2. Sự thay đổi logo VinaPhone – đánh dấu chặng đường mới
Là thương hiệu mạng di động lớn top đầu tại Việt Nam, vậy nên sự thay đổi logo của VinaPhone vào năm 2015 chắc hẳn phải là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu một chặng đường mới, một bước phát triển và thay đổi mục tiêu của VinaPhone.
Còn nhớ năm 2006, VinaPhone xây dựng mục tiêu phủ sóng 100% huyện, đảo, thị,… trên khắp cả nước. Vào năm này, mẫu logo với biểu tượng 3 giọt nước liên kết với nhau, và dòng chữ slogan “không ngừng vươn xa” ra đời. Đánh dấu chặng đường của VinaPhone, và mục tiêu lúc này của thương hiệu là không ngừng mở rộng, kết nối mọi người ở mọi miền tổ quốc, xây dựng mạng di động mạnh mẽ ở mọi khu vực.
Năm 2015 cũng tương tự vậy, việc thay đổi logo VinaPhone tiếp tục đánh dấu một bước chuyển mới. Không còn định hướng vươn xa và phủ sóng rộng rãi nữa. Điều mà VinaPhone mong muốn đem lại cho khách hàng, là nhiều ưu đãi hơn, nhiều giá trị hơn.
Lúc này VinaPhone đổi logo thành mẫu logo mới nhất hiện hành, và câu slogan đi kèm cũng được thay đổi thành “Có VinaPhone, hưởng nhiều hơn.” Thật sự vậy, VinaPhone trong giai đoạn này xây dựng một loạt các gói cước 3g/4g ưu đãi data tốc độ cao với mức chi phí cực rẻ, vô vàn ưu đãi cho các kênh truyền hình, game, nghe nhạc,… giúp người dùng được tận hưởng giải trí đa sắc màu một cách tiện ích nhất.
Những gói cước siêu ưu đãi được VinaPhone không ngừng tung ra trong giai đoạn này
Chưa hết, VinaPhone còn quan tâm và chăm sóc đời sống tinh thần cho người tiêu dùng, bằng rất nhiều sự kiện, chương trình âm nhạc, truyền cảm hứng và tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng.
Như vậy có thể thấy, VinaPhone thay đổi logo, nhằm tái định vị thương hiệu, phù hợp với chiến lược và tầm nhìn thương hiệu trong giai đoạn mới.
3. Giải mã ý nghĩa logo VinaPhone mới
Mẫu logo mới của VinaPhone thiết kế đơn giản tuy nhiên bao hàm rất nhiều ý nghĩa và thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm tới khách hàng.
Chữ V đầu tiên trong logo là chữ cái đầu của tên thương hiệu, cũng là của tên đất nước Việt Nam, chữ “V” trong tiếng anh còn có nghĩa là “victory”, sự chiến thắng. Thể hiện tinh thần của một thương hiệu Việt, luôn quyết tâm, mạnh mẽ, không ngừng tiến tới những mục tiêu mới. Chữ VinaPhone được viết liền với font chữ đơn giản dễ đọc, mang đến cảm xúc gắn kết, kết nối, với mọi người Việt ở mọi tầng lớp, vùng miền, không có sự khoảng cách, phân biệt nào.
Màu xanh da trời trong logo VinaPhone, là màu xanh của bầu trời, thể hiện khát khao rộng lớn, ngày càng vươn xa và phát triển sánh tầm thương hiệu quốc tế. Màu xanh da trời cũng đem lại cảm giác thư thái, bình yên, gửi gắm thông điệp thương hiệu sẽ luôn là nơi tin cậy, uy tín để khách hàng an tâm sử dụng các sản phẩm và dịch vụ. Màu xanh da trời cũng khác với màu xanh dương đậm, không chỉ đem đến cảm giác tin tưởng mà còn có phần trẻ trung, năng động hơn, giúp VinaPhone thể hiện tinh thần trẻ, nhiệt huyết và sôi nổi hơn.
Với việc thay đổi logo nhằm tái định vị thương hiệu, logo mới của VinaPhone tuy thiết kế rất đơn giản nhưng vẫn rất ấn tượng, thể hiện được tinh thần, mục tiêu, và chiến lược của VinaPhone trong giai đoạn mới. Đồng thời góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu VinaPhone.