Logo của các nhà mạng di động lớn nhất tại thị trường Đông Nam Á đều được trau chuốt chỉn chu, không chỉ tạo ấn tượng với khách hàng, mà đằng sau đó còn ẩn chứa nhiều thông điệp, mục tiêu mà thương hiệu muốn truyền tải. Vậy logo của 5 nhà mạng di động lớn nhất Đông Nam Á dưới đây hàm chứa những ý nghĩa gì, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn.
Table of Contents
1. VinaPhone – Việt Nam
Vinaphone là một trong những nhà mạng top đầu tại thị trường Việt Nam, đã trải qua hành trình 26 năm xây dựng và phát triển. Logo VinaPhone đến nay đã qua 4 lần thay đổi. Hiện tại logo của VinaPhone được thể hiện đơn giản với dòng chữ VinaPhone trong màu sắc xanh da trời, tuy nhiên vẫn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa bên trong.
Logo VinaPhone mới nhất hiện nay
Ngay từ tên thương hiệu VinaPhone, cụm từ “Vina” là viết tắt của chữ Việt Nam. Thể hiện đây là một thương hiệu Việt, do người Việt xây dựng và phát triển. Chữ “V” đầu tiên của thương hiệu cũng có nghĩa là “Victory”, trong tiếng anh có nghĩa là sự chiến thắng.
Chữ VinaPhone được viết với phông chữ đơn giản, liền nhau thể hiện sự gần gũi, gắn kết với tất cả mọi đối tượng, mọi người Việt ở tất cả các tầng lớp, không thể hiện sự khoảng cách hay phân biệt nào.
Màu sắc xanh trong logo của VinaPhone thể hiện rất nhiều ý nghĩa. Màu xanh của bầu trời, thể hiện khát vọng lớn mạnh, vươn xa của thương hiệu, không có điểm dừng. Màu xanh lại đem đến cảm giác dễ chịu, bình yên hài hoà khi nhìn vào, thể hiện sự minh bạch, gần gũi và lại trẻ trung hiện đại. Tổng thể khiến người dùng an tâm, tin tưởng.
Logo VinaPhone là một trong những yếu tố then chốt đã làm nên hình ảnh thương hiệu uy tín của một nhà mạng lớn thứ 2 tại Việt Nam.
2. Telkom – Indonesia
Telkom là thương hiệu Viễn thông lâu đời nhất thế giới, thuộc tập đoàn PT Telkom Indonesia (Persero) Tbk, đây là một tập đoàn Viễn thông đa quốc gia của Indonesia.
Logo của Telkom được thể hiện qua 3 màu sắc, tên thương hiệu viết bởi phông chữ đơn giản màu đen, và phần biểu tượng gồm vòng tròn xám và bàn tay 5 ngón màu đỏ.
Logo Telkom Indonesia thương hiệu Viễn thông lâu đời nhất thế giới
Biểu tượng bàn tay 5 ngón gắn liền với hình tròn tượng trưng cho quả địa cầu của Telkom gắn liền với câu slogan của thương hiệu “the world in your hand” (thế giới trong tay bạn). Kết hợp với sắc đỏ nhiệt huyết, biểu tượng mang ý nghĩa về sức mạnh, sự quyết tâm, khát khao về một tương lai vươn xa phát triển mạnh mẽ của thương hiệu, tạo nên tầm ảnh hưởng toàn cầu trong lĩnh vực Viễn thông, di động.
3. Singtel – Singapore
Thuộc top 4 công ty Viễn thông lớn nhất tại Singapore, Singtel cũng là một trong những thương hiệu di động lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Logo Singtel được thể hiện đơn giản với 2 màu sắc đỏ, đen. Tên thương hiệu được viết đơn giản cùng biểu tượng 5 vòng tròn lớn dần về đuôi logo tạo thành hình vòng cung thu hút.
Logo nhà mạng Singtel của Singapore
Tên thương hiệu màu đen bao hàm ý nghĩa sang trọng, lịch thiệp. Đây cũng là lý do nhiều thương hiệu xe cao cấp như Mercedes hay BMW sử dụng màu sắc này. Màu đỏ trái ngược lại thể hiện sự quyết tâm, nhiệt huyết và tình yêu. 5 hình tròn màu đỏ lớn dần biểu tượng cho sức mạnh, nỗ lực và sự phát triển trong tương lai của thương hiệu. Với mong muốn làm cho dịch vụ, công nghệ của thương hiệu tốt hơn mỗi ngày.
4. AIS – Thái Lan
Là nhà mạng hàng đầu tại Thái Lan, logo AIS với màu sắc và thiết kế mềm mại đã gây ấn tượng rất tốt và đem lại hiệu quả truyền thông mạnh cho thương hiệu. Logo AIS thiết kế đơn giản với tên thương hiệu và biểu tượng uốn cong mềm mại, được thể hiện trong màu sắc xanh lá theo kiểu gradient từ nhạt đến đậm.
Logo nhà mạng AIS Thái Lan
Đường uốn lượn mềm mại trên logo được thay thế cho biểu tượng quả địa cầu khổng lồ, rắn chắc cũ, thể hiện cho sự năng động, chuyển mình của thương hiệu. Màu sắc nhẹ nhàng và độc đáo tạo cảm giác thân thiện, thoải mái khi nhìn vào. Màu xanh lá mang đến cảm xúc an toàn, tin cậy cho người dùng, đồng thời tượng trưng cho sự phát triển và hy vọng.
5. PLDT – Philippines
PLDT là nhà cung cấp dịch vụ di động, kỹ thuật số và viễn thông hàng đầu tại Philippines. Logo thương hiệu được thể hiện bằng màu đỏ của tên thương hiệu, biểu tượng tam giác chuyển động kết hợp giữa 2 màu đỏ, xám rất độc đáo.
Logo nhà mạng PLDT Philippines trong sắc đỏ ấn tượng
Biểu tượng tam giác chuyển động thể hiện cho quyết tâm và định hướng của công ty, khao khát trở thành thương hiệu dẫn đầu cuộc cách mạng kỹ thuật số, và chuyển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sang các dịch vụ dựa trên dữ liệu. Màu đỏ thể hiện cho sự phát triển, nhiệt huyết, quyết tâm của thương hiệu sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ và đạt được mục tiêu dẫn đầu của mình.
Trên đây là ý nghĩa logo của 5 nhà mạng lớn nhất Đông Nam Á, hy vọng những chia sẻ thú vị trên đây sẽ hữu ích cho bạn.