Việc hiểu biết và vận dụng các công cụ cho marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với mọi Marketers dù mới vào nghề hay đã có lâu năm kinh nghiệm. Cùng bài viết sau đây điểm lại công cụ cho Marketing phổ biến nhất trong thời đại công nghệ số hiện nay.
Table of Contents
Công cụ cho marketing quảng cáo (Advertising)

Công cụ cho marketing quảng cáo gồm mọi hình thức cung cấp thông tin về một ý tưởng hàng hóa hoặc dịch vụ gián tiếp thực hiện thông qua phương tiện cụ thể nào đó theo yêu cầu của chủ thể quảng cáo với chi phí nhất định. Mục đích của quảng cáo là đem đến thông điệp mà doanh nghiệp muốn gởi gắm tới khách hàng.
Công cụ cho marketing thông thường được hiểu đơn giản là
Những giá trị độc đáo, khác biệt của sản phẩm nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Sự lặp đi lặp lại với tần suất cao trên các phương tiện truyền thông (báo, đài, TV,billboard,…) sẽ giúp sản phẩm và thương đi vào tâm trí khách hàng rồi từ đó thúc đẩy họ thực hiện hành vi mua.
>>>Xem thêm: Tiềm năng affiliate tại Việt Nam cùng những thuận lợi khó khăn gặp phải
Marketing mạng xã hội (Social Media)
Mạng xã hội là một trong các công cụ digital marketing, ở đây bao hàm các thể loại online media, nơi mà mọi người có thể trao đổi, tham gia, chia sẻ, kết nối với nhau… Điểm chung của các Social Media Marketing là đều có các tính năng như discussion, feedback, comment, vote, …

Đây là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng nhằm mục đích marketing, bán hàng trực tuyến, PR hay giải đáp thắc mắc. Với khả năng tương tác hai chiều vượt trội, doanh nghiệp có thể khiến người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình, định vị được thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. Vì vậy công cụ marketing qua mạng xã hội gần đây không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp.
Công cụ cho marketing về bản chất
Mạng xã hội chính là phương thức marketing truyền miệng trên Internet. “Tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xa”, với khả năng lan truyền thông tin nhanh như vận tốc ánh sáng, mạng xã hội có thể trở thành “kẻ hủy diệt” doanh nghiệp một khi những tin tức bất lợi được lan truyền vượt quá khả năng kiểm soát của doanh nghiệp. Vì thế, thâm nhập các mạng xã hội tập trung đông đảo nhóm khách hàng mục tiêu để hiểu rõ hơn nhu cầu của họ, đồng thời hạn chế tối đa các rủi ro cho doanh nghiệp là việc tất yếu mà các marketer nên làm.
Marketing tại điểm bán (Trade Marketing)
Công cụ này cũng có thể được xem như Thúc đẩy bán hàng (Sale Promotions) nhưng hiện nay 3/4 các quyết định mua sản phẩm của khách hàng được thực hiện tại điểm mua (Point of Purchase) nên nhiều doanh nghiệp đã thành lập riêng bộ phận Marketing tại điểm bán (Trade Marketing).
Mục tiêu cuối cùng của Trade Marketing là
Hàng hóa phải đi được từ Công ty đến khi có mặt (availability) và visibility (có mặt trong cửa hàng thôi thì chưa đủ, vì nhiều khi bị nhét trong kẹt, mà còn phải trườn cái mặt ra để người tiêu dùng/người mua hàng lựa chọn). Xu hướng mới này dẫn đến điều quan trọng là các nhà tiếp thị phải duy trì mối quan hệ với các cửa hàng bán lẻ. Từ đó, đảm bảo nhà bán lẻ sẽ quảng bá sản phẩm của công ty so với đối thủ cạnh tranh.
>>>xem thêm: Instagram là gì? Maketer ứng dụng được gì ở mạng xã hội này
Công cụ cho marketing MailChimp
Công cụ cho marketing trong các chiến dịch digital marketing, email marketing cũng là một phần không thể thiếu nếu các doanh nghiệp muốn tăng lượng tiếp cận, mở rộng vòng khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Cùng với một công cụ email marketing hiệu quả như MailChimp, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi lượng khách hàng tiềm năng của mình đến các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, mà vẫn giám sát chặt chẽ được mỗi email gửi đi.
MailChimp cho phép bạn:
• Xây dựng chiến lược marketing bằng cách kết nối trực tiếp các email trong chiến dịch với website của bạn.
• Sử dụng các dữ liệu khách hàng thu thập được, để gửi các email mang tính cá nhân hóa cao hơn từ đó phát triển các hoạt động kinh doanh
• Tích hợp với Facebook để tìm kiếm những người theo dõi mới và tái kết nối với những khách hàng hiện tại
- Thu thập các feedback từ báo cáo của MailChimp,…
Công cụ cho marketing Ezimar

Ezimar là một nền tảng cho phép bất cứ ai cũng có thể tự thiết kế Landing page không cần biết kĩ thuật hay lập trình. Kho giao diện mẫu của Ezimar cũng khá đa dạng với nhiều lĩnh vực ngành nghềkhác nhau vì vậy bạn chỉ cần sử dụng hai thao tác kéo, thả cùng việc ứng dụng các hiệu ứng sẵn có, bạn sẽ nhanh chóng tự mình thiết kế được một mẫu Landing page chuyên nghiệp, như ý.
Một vài tính năng nổi bật của công cụ này:
- Tích hợp Google Analytics, Facebook Pixel, Google Tag Manager vào Landing page
- Có thể gắn form biểu mẫu của Mailchimp, Getresponse vào Landing page
- Gắn code HTML,CSS vào Landing page
- Tối ưu SEO trang Landing page
- Biểu đồ đo lường, đánh giá hiệu quả các mẫu quảng cáo đến từ Landing page
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Công cụ cho marketing. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem them: Content marketing là gì và cách để thành công với content marketing
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( marketingai, brandsvietnam, … )
Discussion about this post