Hình thức quảng cáo trên tạp chí là cách thức đa dạng và khả dụng, đấy là lý do mà nhiều doanh nhiệp, doanh nghiệp bỏ ra số tiền không nhỏ để đầu tư, in ấn những ấn phẩm và cẩm nang sắm sắm vào quảng cáo táp chí mỗi năm. Đó chính là việc đầu tư giá trị khi mọi người đều có thể yêu thích xem tạp chí. Vậy quảng cáo trên tạp chí là gì? Và nó có những lợi ích nào đối với doanh nghiệp? Hãy cùng mình tìm hiểu dưới bài viết này nhé.
Table of Contents
Quảng cáo trên tạp chí, báo chí là gì?
Quảng cáo trên tạp chí là một cách thức quảng cáo báo chí – nơi quảng cáo xuất hiện cùng với nội dung biên tập bình thường. Quảng cáo hiển thị hay được các doanh nghiệp và tập đoàn dùng để truyền bá hàng hóa và dịch vụ của họ và thường dành cho các người mua hàng có ngân sách lớn hơn.
Quảng cáo hiển thị báo khác với thuật ngữ “quảng cáo hiển thị” thông thường, thường còn được nhắc đên là ads được đặt trên internet ở dạng biểu ngữ và định dạng đa phương tiện khác.
Những quảng cáo này có thể trải rộng trên nhiều cột – và thậm chí có thể gồm có toàn bộ trang, nửa trang, trang quý hoặc các kích thước tùy chỉnh khác. Chúng được thiết kế ở các định dạng màu và đen / trắng có độ phân giải cao, phân phối năng lực hiển thị cao hơn cho khán giả đại chúng của các tờ báo. Đối với nhiều tờ báo lớn ở các thị trường đang phát triển, ads hiển thị đóng một nhiệm vụ cần thiết trong việc trợ cấp chi phí của tờ báo được xuất bản.
Quảng cáo trên tạp chí, báo chí hiển thị xuất hiện trong toàn bộ các phần của tờ báo ngoại trừ trang biên tập, trang cáo phó và phần được phân loại.
Các hình thức quảng cáo trên tạp chí
Quảng cáo trên các trang bìa tạp chí
Khác với báo giấy, tạp chí có nhiều loại trang bìa cho doanh nghiệp lựa chọn: bìa trong, bìa ngoài, bìa 4,… Đây đều là những vị trí quảng cáo nổi bật và có khoản chi cao hơn so sánh với các tin tức, phân mục bên trong. Bởi ngay khi người đọc tiếp xúc với ấn phẩm sẽ bị thu hút ngay bởi những trang bìa như thế này.
Quảng cáo trên trang bìa tạp chí lôi cuốn người đọc bởi hình thức bắt mắt, sắc màu nổi bật, diện tích quảng cáo khá lớn, chất liệu giấy in đẹp càng tăng thêm tính thẩm mỹ
Quảng cáo tại các chuyên mục
Bản thân mỗi tạp chí đã được phân loại và hướng tới những đối tượng mục tiêu độc giả cụ thể. Ví dụ như tạp chí về thời trang, tạp chí ẩm thực, tạp chí kiến trúc,…
Tuy vậy mỗi tờ tạp chí lại được phân thành các chuyên mục riêng. Đồng nghĩa với việc giúp doanh nghiệp thu hẹp phạm vi và nhắm thẳng trực tiếp tới nhóm đối tượng mục tiêu khách hàng có tiềm năng cao nhất.
Các sản phẩm, dịch vụ sâu hơn được ads tại các trang chuyên mục sẽ là một sự chọn lựa hoàn hảo.
Đăng bài PR quảng cáo trên tạp chí
Với hình thức quảng cáo trên tạp chí này, doanh nghiệp có thể đưa rõ ra những thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, truyền bá nhãn hiệu, giới thiệu chương trình khuyến mại,…
Bài PR trên tạp chí được sự đón nhận khá tích cực từ bạn đọc. Bởi mỗi tạp chí thường có sự giới hạn về số lượng bài quảng cáo. Bởi vậy, bài PR quảng cáo nhờ thế cũng không bị “bão hoà”, tràn lan khiến độc giả khó chịu.
Những lợi ích khi quảng cáo trên tạp chí
Quảng cáo trên tạp chí thu hút sự quan tâm nhờ thói quen tập trung đọc
Thói quen tập trung của việc đọc tạp chí dẫn đến cam kết được sự chú ý vào ads của bạn.
Quảng cáo trên tạp chí đã được nhắm mục tiêu
Tạp chí hấp dẫn người đọc một cách rất cá nhân. Dùng tạp chí để tiếp xúc đối tượng của bạn một cách có ý nghĩa. Các độc giả tạp chí tiếp cận hay được nhắm đến những người có thu nhập cao, họ đủ năng lực để mua một sản phẩm thương hiệu họ thấy được trên tạp chí.
Quảng cáo trên tạp chí luôn được chào đón
Người tiêu dùng nhận xét cao về những thương hiệu họ nhận ra trên các trang tạp chí. Quảng cáo được chấp thuận như một phần cần thiết của tạp chí.
Tạp chí là đáng tin cậy
Người dùng tin tưởng tạp chí rất nhiều rằng họ được phân phối những nguồn nội dung hàng đầu, uy tín, chuẩn xác và đã được kiểm duyệt qua nhiều đơn vị để xuất bản ra được một tờ tạp chí. Chính xác tạp chí là công dụng như một quân sư đưa ra những lời khuyên cho người dùng nên chọn hoặc truyền miệng cho người khác về nhưng gì bạn thấy đâu đó trên tạp chí.
Tạp chí tạo điều kiện cho thông điệp ads ở lại bền lâu trên thị trường
Tạp chí còn có công dụng tối ưu được ngân sách và duy trì thời gian xuất hiện quảng cáo nhãn hiệu của bạn mà chắc chắn chưa có một loại hình quảng cáo nào làm được. Nếu như bạn chỉ bỏ ra một ngân sách quảng cáo cho một kỳ trên tạp chí, nhưng cho dù kết thúc kỳ tạp chí bạn chọn, thì quảng cáo của bạn cũng sẽ không thể nào mất đi hoặc trôi đi như kênh trực tuyến. Tạp chí cung cấp một thông điệp ads lâu bền và bền bỉ với thời gian để phát huy và duy trì lợi ích cho nhãn hiệu có mặt trên tạp chí. người dùng có thể lưu lại các ads tạp chí để tham khảo trong tương lai.
Tạp chí cung cấp hình ảnh có liên quan đến nhãn hiệu
Tạp chí được biên tập, thiết kế để lôi cuốn quảng cáo bằng hình ảnh bắt mắt liên quan đến thương hiệu, công ty có thể chọn nhiều hình thức xảy ra như poster, bài đăng đánh giá, giới thiệu liên kết. Việc xây dựng điểm nhấn khác biệt và nổi bật cho mẫu quảng cáo sẽ tạo một ấn tượng cao với người dùng khi chạm mắt vào nhãn hiệu.
Quảng cáo trên tạp chí thúc đẩy tìm kiếm và truy cập Web của bạn
Tạp chí là nơi khơi dậy cho người tiêu dùng đi tìm ý tưởng và cảm hứng. Đó là lý do tại sao quảng cáo trên tạp chí sẽ khiến cho người đọc khởi đầu quan tâm, tò mò đến nhãn hiệu được xảy ra và điều hướng người đọc khởi đầu tìm kiếm, truy xuất Web để hiểu hơn về nhãn hiệu.
Tạp chí: kênh mua bán
Nghiên cứu chứng minh rằng tạp chí giúp đẩy mạnh các mục tiêu bán hàng, như một không gian độc lập hoặc Kết hợp với những kênh bán hàng khác. Lựa chọn hàng đầu thúc đẩy việc bán hàng hiệu quả nếu những thương hiệu sản phẩm mong muốn định vị giá trị, chất lượng và nâng cao uy tín sản phẩm. Đặc biệt với hình ảnh và giá thành lôi cuốn sẽ thôi thúc hành động mua hàng của người đọc.
Quảng cáo trên tạp chí tăng ROI
Sắp xếp thêm tiền ads cho các tạp chí trong các phương tiện truyền thông sẽ sửa đổi và nâng cấp ROI tiếp thị và quảng cáo.
Tạp chí cung cấp giá trị hữu hình và vô hình
Nhiều doanh nghiệp luôn đặt vấn đề phân tích Số liệu thống kê của một tờ tạp chí nào đó như các kênh quảng cáo online. Thì hãy xem lại điều 2, điều 4, điều 5. Đấy là thực tế rõ ràng nhất mà mọi công ty đều phải kiểm soát, hiểu rõ trước khi muốn đầu tư quảng cáo trên tạp chí.
Quảng cáoluôn luôn quan trọng với mọi công ty, tuy nhiên trước khi lựa chọn bất kỳ một kênh quảng bá nào để đầu tư cho thương hiệu, công ty phải hiểu rõ được từng loại hình quảng cáo, kiểm soát được những điểm mạnh loại hình ads đó để đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo thật đạt kết quả tốt.
Lời kết
Báo chí xuất hiện hằng ngày trong cuộc sống, cung cấp một lượng lớn thông tin, bao phủ rộng khắp cả về mặt nội dung lẫn địa lý, và do vậy trở thành một điểm tiếp xúc (touch-point) không thể thiếu với người tiêu dùng. Cùng với uy tín của tờ báo và thói quen gắn bó của độc giả với ấn phẩm mà họ yêu thích, báo chí là một kênh truyền thông quan trọng để brands tiếp cận hiệu quả với người tiêu dùng. Hy vọng bài viết này cho bạn cái nhìn tổng quan về việc quảng cáo trên tạp chí cũng như những lợi ích mà nó đem lại.
Xem thêm: Marketing truyền thống là gì?
Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: brandcom, brandvietnam, quangcaobaogiayblog)