• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Công cụ Marketing

Đặc điểm marketing plan là gì? Lưu ý khi xây dựng Marketing Plan

ATP by ATP
29/03/2023
in Công cụ Marketing
0
Đặc điểm marketing plan là gì? Lưu ý khi xây dựng Marketing Plan

Đặc điểm marketing plan là gì? Marketing Plan là một tài liệu bằng văn bản mô tả về những nỗ lực truyền thông, quảng cáo của bạn trong năm tới, thuộc một phần của kế hoạch kinh doanh tổng thể. Hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm marketing plan qua bài viết này nhé!!!

Table of Contents

  • Đặc điểm marketing plan là gì?
  • Lý do doanh nghiệp cần xây dựng Marketing Plan
    • Đồng nhất trong quá trình quản trị
    • Giúp doanh nghiệp hiểu biết được nhu cầu của khách hàng
    • Biết rõ về các bước thực hiện chi tiết trong kế hoạch
    • Giúp doanh nghiệp làm chủ được tiến độ của kế hoạch
  • Một số lưu ý khi xây dựng Marketing Plan
    • Bộ máy hoạt động không phối hợp nhịp nhàng
    • Sự nhầm lẫn khi phân biệt chiến lược và Chiến thuật
    • Thiếu nguồn lực thực hiện chiến lược
    • Thiếu chiến lược cho sự chuyển đổi của quý khách hàng
    • Đặt ra kỳ vọng không thực tế
  • Tạm kết

Đặc điểm marketing plan là gì?

đặc điểm marketing plan-1

Marketing Plan là phương án marketing. Marketing Plan là một chiến lược công dụng, là một công cụ để điều hành phương án marketing của doanh nghiệp.

Marketing Plan là một tài liệu bằng văn bản mô tả về những nỗ lực truyền thông, quảng cáo của bạn trong năm tới. Nó bao gồm mô tả tình hình truyền thông quảng cáo hiện tại, xác định thị trường mục đích, định vị được thương hiệu của bạn và những miêu tả về kế hoạch, chiến thuật marketing mà bạn dự định dùng để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình.

Marketing Plan thuộc một phần của kế hoạch kinh doanh tổng thể. Với mục tiêu ngắn hạn, chiến lược bán hàng và phương án marketing có thể tách rời nhau hoặc không. Trong dài hạn thì gần như chiến lược kinh doanh và giải pháp marketing phải đi kèm với nhau.

Các nhà quản trị marketing phải xây dựng các Marketing Plan để làm cơ sở tổ chức thực hiện. Các Marketing Plan cũng có thời hạn thực hiện không giống nhau có khả năng từ một năm cho đến một vài năm.

Lý do doanh nghiệp cần xây dựng Marketing Plan

Đồng nhất trong quá trình quản trị

Khi có một kế hoạch công việc nhất định, chi tiết thì toàn bộ nhân viên sẽ biết những công việc cần phải làm và cách thức tiến hành ra làm sao. Từ đấy tạo nên sự đồng bộ trong công việc của toàn bộ nhân viên trong đơn vị. Việc lập Plan Marketing sẽ giúp toàn thể công ty cùng nhau hành động và cố gắng hướng tới mục tiêu đã được nắm rõ ràng ngay từ đầu.

Xem thêm Vì sao VinaPhone thay đổi logo sau gần 10 năm gắn bó?

Giúp doanh nghiệp hiểu biết được nhu cầu của khách hàng

Thông qua Marketing Plan doanh nghiệp cũng sẽ nhận biết nhu cầu, sở thích, mong muốn của quý khách hàng mục tiêu. Hơn nữa còn giúp doanh nghiệp nhận biết những khả năng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mình có đủ để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng hay không. Khi nắm được toàn bộ những thông tin này thì ban lãnh đạo doanh nghiệp sẽ có những chuyển đổi ăn khớp và đưa rõ ra một số cách thức làm phòng chống các nguy cơ trong bán hàng.

Biết rõ về các bước thực hiện chi tiết trong kế hoạch

đặc điểm marketing plan-2

Vì nội dung của Marketing Plan chính là đề ra các phương án marketing với các bước tiến hành cụ thể cho từng giai đoạn, thời gian chi tiết. Từ đó giúp mọi người có thể dễ dàng hình dung từng “đường đi nước bước” của một bản chiến lược công việc chi tiết. Như vậy, nhân viên trong đơn vị sẽ dễ dàng theo dõi các bước trong công việc để có thể nhận biết công việc mình cần phải làm và có khả năng theo kịp tiến độ của chiến lược.

Giúp doanh nghiệp làm chủ được tiến độ của kế hoạch

Khi công ty có được một Marketing Plan đạt kết quả tốt thì doanh nghiệp sẽ đơn giản theo dõi, kiểm soát từng công việc trong từng giai đoạn thực hiện kế hoạch. Từ đấy có thể biết được tiến độ công việc có đang theo đúng lộ trình và phương hướng đã được đưa ra từ đầu hay không. Bên cạnh đó còn giúp công ty nhận biết đạt kết quả tốt của chiến lược, phát hiện những yếu điểm cần phải khắc phục kịp thời để mang đến kết quả bán hàng tốt nhất.

Xem thêm Lợi ích của việc kết hợp CRM và Marketing tự động

Một số lưu ý khi xây dựng Marketing Plan

Bộ máy hoạt động không phối hợp nhịp nhàng

Marketing Plan với mục tiêu cuối cùng là tăng cao giá trị cho công ty, giữ chân khách hàng và nâng cao thị phần. Thế nhưng, để làm được những mục đích trên yêu cầu bộ máy nhân viên và quản lý cần có tiếng nói chung.

đặc điểm marketing plan-3

Sự nhầm lẫn khi phân biệt chiến lược và Chiến thuật

Kế hoạch là xác định rõ mục tiêu lâu dài và cách thức mà bạn dự định để hoàn thành mục tiêu đó. Hay dễ dàng hơn phụ thuộc vào các chiến lược chính là cách bạn vẽ ra con đường để đi đến điểm đích mà bạn đặt ra. Khác với kế hoạch thì chiến thuật được định hướng một cách cụ thể hơn trong những khung thời gian cụ thể.

Thiếu nguồn lực thực hiện chiến lược

Yếu tố con người hay thường được gọi là nguồn lực thực hiện là một trong những gạch đầu dòng đáng quan tâm. Bởi có rất nhiều chương trình, hoạt động marketing yêu cầu nguyên tố về con người rất lớn để thực thi. Nếu như không đáp ứng được Điều này bạn có thể dễ rơi vào tình trạng không hoàn thiện được kế hoạch.

Thiếu chiến lược cho sự chuyển đổi của quý khách hàng

Thói quen và hành vi của quý khách hàng ngày một chuyển đổi bởi các yếu tố bên trong và bên ngoài tác động, bạn phải cần có một chiến lược B để đáp ứng sự chuyển đổi này.

Đặt ra kỳ vọng không thực tế

Marketing Plan là để hướng tới những mục đích trong tương lai tuy nhiên không Nghĩa của nó là người tạo dựng kế hoạch được thoải mái chọn lựa điểm đích cho mình. Những hy vọng không thực tế sẽ làm bạn bị hoang tưởng về tính năng, dẫn đến ngân sách bị hoang phí tuy nhiên không mang lại đạt kết quả tốt như mong ước. Vì thế bước đầu tiên chính là nghiên cứu thật rõ mục đích của chiến lược và một kết quả có khả năng làm được.

Xem thêm Quảng cáo tiktok là gì? Cách chạy quảng cáo tiktok hiệu quả

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm marketing plan cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về đặc điểm marketing plan thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (vietnambiz.vn, tmarketing.vn, casmedia.vn, alibabamedia.vn)

Tags: đặc điểm marketing plan
Previous Post

Top 4 phần mềm tổ chức sự kiện trực tuyến tốt nhất

Next Post

Dịch vụ chạy Google Ads tối ưu trên từng click chuột

Next Post
Dịch vụ chạy Google Ads tối ưu trên từng click chuột

Dịch vụ chạy Google Ads tối ưu trên từng click chuột

Discussion about this post

No Result
View All Result

Bài viết mới

  • Hiệu ứng đám đông trong marketing mà bạn không thể bỏ qua
  • Đặc điểm email marketing là gì? Các loại email Marketing thường
  • Ưu điểm của GDN là gì? Vì sao nên sử dụng quảng cáo GDN?
  • Chuyển máy chủ sang đám mây, những điều cần xem xét và cách thực hiện
  • Quảng cáo website trên Zalo

Phản hồi gần đây

    Internetmarketing.vn

    Blog chia sẻ những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online

    Chuyên mục

    • Affiliate
    • Bất động sản
    • Chưa được phân loại
    • Công cụ Marketing
    • Công cụ Marketing
    • công nghệ thông tin
    • Digital marketing
    • Kiến thức Ads
    • Kiến thức Ads
    • Kinh doanh – Bán hàng
    • Marketing Online
    • Thủ thuật phần mềm
    • Thương mại điện tử
    • Tin tức
    • Truyền thông – Thương hiệu

    Bài viết mới

    • Hiệu ứng đám đông trong marketing mà bạn không thể bỏ qua
    • Đặc điểm email marketing là gì? Các loại email Marketing thường
    • Ưu điểm của GDN là gì? Vì sao nên sử dụng quảng cáo GDN?
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn