• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Thương mại điện tử

Đặc điểm mô hình C2C là gì? Tiềm năng phát triển của mô hình C2C

ATP by ATP
09/04/2023
in Thương mại điện tử
0
Đặc điểm mô hình C2C là gì? Tiềm năng phát triển của mô hình C2C

Đặc điểm mô hình C2C là gì? C2C (customer-to-customer) có ý nghĩa là người dùng tới người tiêu dùng, tạo điều kiện cho giá bán không bị ảnh hưởng bởi cách định giá truyền thống, khi không còn sự xuất hiện của phía nhà sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm mô hình C2C qua bài viết này nhé!!!

Table of Contents

  • Đặc điểm mô hình C2C là gì?
  • Hoạt động trong mô hình C2C
    • Đấu giá
    • Giao dịch trao đổi
    • Dịch vụ hỗ trợ
    • Bán tài sản ảo
  • Tiềm năng phát triển của mô hình C2C
  • Lợi thế cạnh tranh giữa C2C và B2C
  • Lợi ích khi kinh doanh theo mô hình C2C
    • Đăng tin rao bán dễ dàng và đơn giản, không quy định về số lượng
    • Tăng tính năng kết nối giữa người mua và người bán
  • Tạm kết

Đặc điểm mô hình C2C là gì?

đặc điểm mô hình C2C-1

Trong tiếng Việt, C2C (customer-to-customer) có ý nghĩa là người dùng tới người tiêu dùng. Đúng như tên gọi của nó, C2C là một mô hình kinh doanh mà trong đó, đại diện bên mua và đại diện bên bán đều là những cá thể.

Thường thì, các giao dịch này sẽ được thực hiện trong môi trường trực tuyến, thông qua một bên thứ ba đấy là các nền tảng mua bán hàng trực tuyến qua trung gian, hoặc các Web đấu giá trung gian.

Xem thêm Fibowin là gì? Hướng dẫn cách mua bán Fibowin an toàn, uy tín nhất 2023

Hoạt động trong mô hình C2C

Cách thức kinh doanh C2C có những hoạt động trọng điểm như:

Đấu giá

Đấu giá là hoạt động thịnh hành của mô hình C2C, trong đó trang đấu giá nổi tiếng thế giới là eBay. Theo đó, các cá nhân có thể đăng bán các sản phẩm cá nhân của mình và đưa rõ ra mức giá hợp lý. Những người có nhu cầu mua hàng sẽ thực hiện đấu giá. Người nào đưa rõ ra mức giá cao nhất có khả năng sở hữu hàng hóa đấy.

Giao dịch trao đổi

Đây chính là hoạt động của quý khách hàng hoặc nội dung. trong đó quý khách hàng sẽ trao đổi với nhau qua các hình thức vật phẩm để đổi lấy vật phẩm khác ngang giá. Nếu họ cảm thấy hàng hóa đấy phù hợp thì có khả năng tiến hành trao đổi với nhau.

Dịch vụ hỗ trợ

Cách thức kinh doanh C2C là những giao dịch giữa các cá nhân xa lạ với nhau. Những dịch vụ hỗ trợ xuất hiện để hỗ trợ về thanh toán, chất lượng hoặc tăng độ tin cậy. Có thể nói đến Paypal là hình thức nhằm hỗ trợ về mặt thanh toán.

Bán tài sản ảo

Tài sản ảo có thể hiểu là những vật phẩm trong các trò chơi trực tuyến mà người chơi sở hữu được. Khi có nhu cầu thì họ sẽ đem bán hoặc trao đổi những vật phẩm này với những người chơi khác.

Xem thêm Triển khai marketing mix 4P thế nào? Tầm quan trọng với doanh nghiệp

Tiềm năng phát triển của mô hình C2C

Ở thời điểm hiện tại thị trường C2C đã rất tăng trưởng, dự đoán trong tương lai càng phát huy. Được vậy là do số lượng hàng hóa được bán bởi người tiêu dùng liên tục tăng lên, trong lúc đó khoản chi sử dụng bên thứ ba ngày càng giảm. Cùng với đó, sự thông dụng của các kênh trực tuyến khiến mô hình C2C là kênh bán hàng không thể bỏ qua của các nhà bán lẻ.

bạn có thể nhìn vào eBay và Amazon để thấy được sự lớn mạnh của C2C, đây là hai nhà quản lý phân phối C2C nổi bật hàng đầu hiện nay. EBay như đã nói ở trên là một Web đấu giá, nơi mà bạn có thể đưa lên các hàng hóa để khách hàng đấu giá.

Lợi thế cạnh tranh giữa C2C và B2C

đặc điểm mô hình C2C-2

Trước tiên, sự khác biệt căn bản nhất chính là ở đặc điểm cốt lõi của hai mô hình này là C2C là mô hình giữa người tiêu dùng và người tiêu dùng, B2C (viết tắt của Business To Consumer – tạm dịch là doanh nghiệp tới người tiêu dùng) là mô hình kinh doanh phổ biến, được áp dụng rộng lớn nhất trên toàn thế giới. Mô hình B2C là mô hình buôn bán giữa công ty và người dùng.

Trong đó, người bán là công ty còn người mua là các cá nhân. trái ngược, mô hình C2C là giữa cá nhân với cá nhân và không có sự tham gia của tổ chức. Vậy nên mô hình B2C sẽ sở hữu những đặc điểm “đối lập” với mô hình C2C. nổi bật nhất là sự đa dạng về hàng hóa, cũng như có sự hỗ trợ trong bí quyết mua hàng và phương thức thanh toán.

Xem thêm Google Shopping là gì? Ích lợi của chạy ads Google Shopping

Lợi ích khi kinh doanh theo mô hình C2C

Đăng tin rao bán dễ dàng và đơn giản, không quy định về số lượng

Có những món đồ bạn mua về tuy nhiên không có nhu cầu dùng tới, hoặc đã từng qua vận dụng tuy nhiên còn cần thiết nữa, tất cả đều có thể được rao bán dễ dàng trên các sàn thương mại và điện tử C2C. Việc này giúp bạn tận dụng được giá trị của món đồ một cách triệt để nhất. Ngoài ra, bạn sẽ thoải mái rao bán bao nhiêu món hàng tùy thích, không bị giới hạn về số lượng.

đặc điểm mô hình C2C-3

Tăng tính năng kết nối giữa người mua và người bán

Một vài Web hoạt động theo mô hình C2C, Điển hình là Facebook là nơi được nhiều người tìm đến để rao bán sản phẩm. Người mua có thể đăng tin tìm người mua hàng, từ đấy người bán có thể tìm được món hàng cần mua đơn giản dễ dàng hơn. Nhờ vậy mà tăng được khả năng người bán tìm được người dùng hợp lý, còn người mua tìm được hàng hóa theo mong đợi.

Giảm được chi phí hoa hồng cho môi giới: Như đã đề cập ở phía trên, mô hình C2C tạo điều kiện cho giá bán không bị ảnh hưởng bởi cách định giá truyền thống, khi không còn sự xuất hiện của phía nhà sản xuất, nhà bán buôn. Người mua và người bán được kết nối trực tiếp với nhau để giao dịch.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm mô hình C2C cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về đặc điểm mô hình C2C thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (tuyensinhdonga.edu.vn, www.gosell.vn, marketingai.vn, mona.media)

Tags: đặc điểm mô hình C2C
Previous Post

M-Commerce là gì? Đặc điểm marketing plan mà bạn nên biết?

Next Post

Website thương mại điện tử là gì? Lợi ích của website thương mại?

Next Post
Website thương mại điện tử là gì? Lợi ích của website thương mại?

Website thương mại điện tử là gì? Lợi ích của website thương mại?

Discussion about this post

No Result
View All Result

Bài viết mới

  • Cách sửa tên facebook trên điện thoại cực kỳ đơn giản
  • Cách đổi tên facebook không cần 60 ngày mà bạn nên biết
  • Cách thay đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại cực dễ dàng
  • Cách mở tài khoản facebook bị khóa cực dễ mà bạn nên biết
  • Cách đặt tên fanpage chuẩn seo mà bạn không thể bỏ qua

Phản hồi gần đây

    Internetmarketing.vn

    Blog chia sẻ những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online

    Chuyên mục

    • Affiliate
    • Bất động sản
    • Chưa được phân loại
    • Công cụ Marketing
    • Công cụ Marketing
    • công nghệ thông tin
    • Digital marketing
    • Kiến thức Ads
    • Kiến thức Ads
    • Kinh doanh – Bán hàng
    • Marketing Online
    • Thủ thuật phần mềm
    • Thương mại điện tử
    • Tin tức
    • Truyền thông – Thương hiệu

    Bài viết mới

    • Cách sửa tên facebook trên điện thoại cực kỳ đơn giản
    • Cách đổi tên facebook không cần 60 ngày mà bạn nên biết
    • Cách thay đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại cực dễ dàng
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn