Chạy quảng cáo Facebook hiện nay đang là xu thế. Bởi một nguồn user khủng như Facebook thì việ chạy quảng cáo tại đây sẽ mang lại hiệu ứng cao. Trong bài viết này internetmarketing.vn sẽ Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook từng bước cho người bắt đầu cùng những mẹo nên ghi nhớ.
Table of Contents
Hướng dẫn cách để tạo truyền thông marketing Facebook từ a đến z
Bước 1: Tạo chiến dịch truyền thông marketing
Cách dễ dàng nhất để chạy ads kênh Facebook một bài viết là click vào nút xanh quảng cáo bài viết dưới đây post hoặc truyền thông marketing sự kiện đối với truyền thông marketing sự kiện trên Facebook.
trong đó, bạn sẽ truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài đăng sẵn có hoặc tạo một bài đăng hoàn toàn mới. Tại đây bạn click vào nút Tạo truyền thông marketing trên thanh thực đơn để tạo ads trên kênh Facebook.
Sau đấy bạn sẽ được điều hướng tới Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn sẽ quản lý truyền thông marketing trên kênh Facebook của mình
tùy theo mục tiêu bạn chạy quảng cáo, nâng cao nhận thức về nhãn hiệu, thúc đẩy tương tác bài đăng hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn có thể chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
một khi click chọn mục đích, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch ads kênh Facebook và click nút thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo account ads kênh Facebook cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch ads này bằng việc click vào Đặt giới hạn ở cuối trang.
Bước 2: Cách để tạo account chạy quảng cáo kênh Facebook
nếu là lần thứ nhất chạy truyền thông marketing kênh Facebook thì bạn phải cần cài đặt account ads với các nội dung như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. ngoài ra, bạn có thể khác biệt tên tài khoản quảng cáo bằng việc click vào Hiển thị thiết lập nâng cao. sau khi hoàn thiện cài đặt tài khoản ads, bạn click nút bắt đầu.
Bước 3: Nhắm đối tượng của truyền thông marketing
Tại đây, bạn có thể đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch truyền thông marketing Facebook.
truyền thông marketing Facebook đạt kết quả tốt hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. phụ thuộc vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục đích cụ thể về các thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, … Càng cụ thể bao nhiêu, khoản chi truyền thông marketing của bạn và mục đích tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu. Bạn nên tham khảo thêm bài viết bí quyết target truyền thông marketing Facebook theo vị trí để tìm hiểu chi tiết về cách cài đặt mục đích theo vị trí địa lý.
Bước 4: Lựa chọn vị trí ads
kế tiếp, bạn chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo trên kênh Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí truyền thông marketing tự động và chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
nếu như chọn Vị trí truyền thông marketing tự động thì truyền thông marketing của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những địa điểm được coi là thích hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên mạng xã hội instagram và Audience Network.
Bước 5: Cài đặt ngân sách quảng cáo
Tiếp đấy bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lộ trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn sẽ lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời. nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày kênh Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k… kênh Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy ads, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời cũng thế, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch truyền thông marketing là bao nhiêu.
Bước 6: Coi trước bố cụ và giao diện xảy ra trên Facebook khi truyền thông marketing
Tại đây, bạn sẽ chọn lựa fanpage và bài đăng muốn truyền thông marketing
xem trước ads sẽ xuất hiện như thế nào với người sử dụng trên điện thoại di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…
Sau khi hoàn tất hết các bước
bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch truyền thông marketing hoặc thay đổi một vài nội dung. Khi đã chắc chắn với toàn bộ các bước trên, bạn bấm nút công nhận.
Cách thanh toán quảng cáo kênh Facebook như thế nào? Với những bạn chưa tạo tài khoản ads trên Facebook sẽ xuất hiện thêm một form nội dung thêm tài khoản ads Facebook. điền thông tin thanh toán hoàn chỉnh, chuẩn xác và ấn nút bắt đầu để hoàn tất.
Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận
Quá trình này xảy ra trong vòng 24h, truyền thông marketing sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook Thông báo xác nhận thành công.
trong lúc chạy ads trên kênh Facebook, nếu như bạn cảm nhận thấy chiến dịch truyền thông marketing đó không đạt đạt kết quả tốt như bạn mong muốn thì bạn sẽ xóa ads Facebook đó hoặc là tắt chúng đi.
Để bật hoặc tắt ads Facebook bạn thực hiện theo những bước sau:
- truy cập vào trình quản lý truyền thông marketing
- bấm vào Chiến dịch -> chọn nhóm ads hoặc quảng cáo
- Nhấp vào nút chuyển bên cạnh chiến dịch, group ads hoặc truyền thông marketing bạn muốn bật hoặc tắt ads kênh Facebook
Cách tắt truyền thông marketing Facebook rất đơn giản và khẩn trương
Để xóa quảng cáo Facebook thì bạn chỉ phải thực hiện theo những bước sau:
- Đi tới trang trình quản lý truyền thông marketing Facebook của bạn
- Nhấp vào Chiến dịch -> chọn nhóm quảng cáo hoặc truyền thông marketing
- Chọn ads mà bạn muốn xóa. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ ads.
Xem thêm: Tổng hợp 8 mặt Hàng tết bán chạy nhất bạn cần biết
4 vị trí hiển thị quảng cáo Facebook cơ bản
1. Chạy ads Facebook trên Bảng tin
đây là hình thức chạy quảng cáo kênh Facebook căn bản mà bạn có thể thấy phần lớn mọi nguười đều sử dụng nó. Và sau này bạn cũng thế.
Tức là ads sẽ hiển thị trên Bảng tin khi mà bạn lướt Facebook.
Nó giống thế này.
2. Chạy truyền thông marketing kênh Facebook với cột bên phải
ads của bạn sẽ xuất hiện ở cột bên tay phải của Bảng tin kênh Facebook.
3. Chạy ads trên kênh Facebook Messenger
Tức là bạn sẽ chạy truyền thông marketing trên phần nhắn tin của kênh Facebook.
Có thể là ở trang chủ của Messenger.
Hình ảnh thật chụp từ điện thoại của mình
Hoặc tin nhắn có thể chui thẳng vào tin nhắn của người mua hàng luôn.
bạn có thể coi nhất định bài viết hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook Messenger.
4. Chạy truyền thông marketing trên instagram
ads trên kênh instagram là chạy quảng cáo trên ứng dụng mạng xã hội instagram đó bạn.
đây là phần mềm kênh mạng xã hội chuyên đăng tải hình ảnh.
Xem thêm: Kinh doanh trực tuyến là gì? Hướng dẫn cách kinh doanh trực tuyến mang lại hiệu quả cao
Mẹo chạy quảng cáo hiệu quả nhất
Ngừng bán hàng!
Không phải mọi quảng cáo cần phải được chú ý vào bán hàng. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng con người thường lướt qua các quảng cáo trắng trợn. con người quá quen với việc nhìn thấy quảng cáo nên con người thường tự động lơ chúng. thay vì vậy, hãy tìm những cách khác để có được giá trị từ truyền thông marketing của bạn.
Một lựa chọn khác là truyền bá một sự kiện. Là một chủ cửa hàng trên sàn thương mại điện tử, các sự kiện là một cách xuất sắc để tăng cường nhận thức về thương hiệu. Có lẽ bạn có thể tổ chức một sự kiện ra mắt hàng hóa trong khu vực của bạn. nếu bạn sở hữu một cửa hàng thời trang, bạn sẽ tổ chức một sự kiện catwalk, hoặc tài trợ cho một sự kiện áo quần. nếu bạn điều hành một shop trang sức, bạn sẽ tổ chức một hội thảo trong khu vực địa phương của bạn.Sau đấy sử dụng một sự kiện kênh Facebook để xây dựng nhận thức cho nó.
Hãy nhìn vào cách thị trường Jasper dùng một sự kiện để giới thiệu hàng hóa của họ. Họ không cố bán bất cứ thứ gì, tuy nhiên toàn bộ đều góp một phần vào doanh số cuối cùng.
Thay vào đó, tăng cường nhận diện nhãn hiệu của bạn
đây chính là một cách xuất sắc khác để ads mà không thực sự bán bất cứ thứ gì. ví dụ North Face chẳng hạn. Họ là một cửa hàng bán đồ ngoài trời và phiêu lưu. tuy vậy, quảng cáo của họ tập trung vào việc củng cố nhận diện nhãn hiệu của họ hơn là bán trực tiếp.
Họ hiểu rằng ads Facebook hoạt động tốt nhất khi nó trực quan, truyền cảm hứng và lan truyền. Về lâu dài, họ sẽ tạo ra cơ sở người mua hàng của mình và củng cố lòng trung thành đối với thương hiệu của họ bằng hình thức quảng cáo này.
Tạo một tùy chính ‘kêu gọi hành động’ (call-to-action)
nếu bạn hỏi tôi, thì đây là một trong những tính năng mới tốt nhất của Facebook. Thay vì sử dụng định dạng hộp dễ dàng, giờ đây, kênh Facebook cho phép bạn tạo lời gọi hành động cá nhân. Nó vẫn còn chưa được tận dụng bởi các nhãn hiệu và người sale thương mại điện tử.Tuy nhiên, nó sẽ tăng đáng kể tỷ lệ nhấp chuột của bạn.
Khi cài đặt truyền thông marketing của bạn, hãy đi tới phần ‘văn bản và liên kết’. Nó sẽ cho phép bạn chọn một số tùy chọn thả xuống, như ‘mua ngay bây giờ’, ‘tìm hiểu thêm’, ‘đăng ký’,… Bạn cũng có thể nhập lời gọi hành động tùy chỉnh của riêng mình. Việc này sẽ chủ động thúc đẩy khách hàng của bạn nhấp và tăng doanh số tiềm năng của bạn.
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: www.sapo.vn, thanhthinhbui.com )