Khái niệm về Native ads là hình thức quảng cáo tự nhiên. Giúp bạn đến gần hơn người sử dụng trên những trang báo điện tử, đặc biệt là không bị giới hạn về lượng thông tin. Qua nội dung sau đây hãy cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin về khái niệm về Native quảng cáo.
Table of Contents
Khái niệm về Native ads là gì?

Native truyền thông marketing là loại hình truyền thông marketing trả phí nhưng có hình thức và thông tin cũng giống như nội dung thường thường. Nó khiến người sử dụng khó phát hiện ra thực chất đây là một mẫu truyền thông marketing.
>>>Xem thêm :Xu hướng Social Media Marketing kinh doanh hiệu quả
Khái niệm về Native ads có nhiều dấu hiệu sau:
- Có trả phí
- Hiện diện tự nhiên trên nền tảng mà nó được hiển thị
- Gắn nhãn thông tin được tài trợ (sponsored content)
6 Loại native truyền thông marketing căn bản
- In-feed: truyền thông marketing hiển thị xen kẽ với các bài viết khác của trang web/app
- Tìm kiếm trả phí (paid search)
- Bài đăng đề xuất (recommendation widget)
- Danh sách khuyến mãi (promoted listing)
- In-ad with native element unit: quảng cáo có kích thước chuẩn quảng cáo IAB. Nhưng nó lại chứa thông tin tự nhiên, phù hợp với ngữ cảnh mà nó hiện diện
- Custom content unit: thông tin hướng đến đối tượng mục tiêu quan trọng chẳng hạn sponsored playlist của Spotify
Dù quảng cáo native truyền thông marketing có những hình thức và phương thức công việc không giống nhau tuy nhiên nhìn chung các mô hình này đều đem lại tăng trưởng lâu bền. Ước tính đến năm 2021, truyền thông marketing tự nhiên sẽ đạt lợi nhuận gần ¾ thị trường truyền thông marketing US.
Cách thức công việc của Native truyền thông marketing là gì?
Để có khả năng thực hiện ads Native truyền thông marketing bạn nên tham gia vào Network. Network được hiểu là người trung gian sẽ kết nối bạn với các nền tảng, các site, blog, các trang báo điện tử,…

Như hình bên dưới bạn sẽ là Advertiser, các trang giúp bạn quảng cáo Native ads là Publisher. Với cách thức quảng cáo Native quảng cáo sẽ hiển thị ở bất kỳ site, blog nào, miễn là nó tham gia vào Network. Bởi vậy, chọn đúng Network lớn, đáng tin cậy vô cùng quan trọng khi chạy Native truyền thông marketing.
Tại sao Native truyền thông marketing lại đạt kết quả tốt như vậy?
Theo tổng hợp và thống kê về tính hiệu quả của Native quảng cáo thì:
- Khi dùng Native truyền thông marketing, hơn 97% mobile media buyer đạt mục đích brand.
- So với truyền thông marketing banner truyền thông marketing, Native truyền thông marketing tăng ý định mua hàng tăng hơn 15%.
Ngoài ra, dưới đây là 4 lý do chứng minh tính đạt kết quả tốt của truyền thông marketing Native quảng cáo
Nhắm đối tượng
Native ads là hình thức quảng cáo chuyên biệt cho những người hay đọc thông tin trên website. Bởi vậy, khi hướng tới đối tượng này, nhà tiếp thị có khả năng gửi thông điệp cụ thể hơn.
Đánh giá cao trải nghiệm người sử dụng
Native truyền thông marketing hiển thị giống như các bài thông tin thường thường. Bởi vậy , khi người coi chú ý sẽ click vào đọc, và không cản trở đến quá trình sử dụng thử trên web của mọi người.
Không bị chặn bởi ứng dụng
Bởi ads Native được bố trí xen kỹ với các nội dung nội dung thông thường nên sẽ ít người phát hiện ra là ads và không bị phản cảm. Bên cạnh đó, dạng hiển thị của Native truyền thông marketing không bị chặn bởi các ứng dụng quảng cáo. Vì vậy, đây chính là hình thức cực kì cạnh tranh so với nhiều ads banner.
Khả năng tiếp cận mãnh liệt
Native ads cho phép nhiều hình thức quảng cáo, cùng đa dạng kích cỡ theo nền tảng. Vì vậy, chúng có khả năng đến gần hơn vượt trội.
Tại sao cần chạy truyền thông marketing Native?
Những ngày gần đây, bất kì nhà quảng cáo nào cũng gặp vấn đề hơn trước bởi chỉ trong 1 tháng thôi Mark xoăn đến tới mấy kì “đèn đỏ”.
Tình trạng khóa tài khoản, chết pixel, account vi phạm chủ đạo sách khóa bất thường xảy ra như cơm bữa & tác động không nhỏ đến doanh thu lẫn tiến độ hoạt động của toàn bộ mọi người.

Khái niệm về Native ads ở thị trường quốc tế, bất kể là seller bán hàng hay các affiliate marketer, họ đều có đa dạng nguồn traffic & không phụ thuộc một nguồn nào.
>>>Xem thêm :Những công cụ hỗ trợ kinh doanh online giúp bạn dễ dàng hơn
Xu hướng truyền thông marketing Native ads bùng nổ 2021
Tìm hiểu Native quảng cáo là gì bạn sẽ thấy rằng nó chỉ là dạng quảng cáo ngụy trang thông tin. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo thì một số những xu thế ads Native quảng cáo đang bùng nổ của năm 2021.
VR advertising
Đây chính là xu hướng có tiềm năng lớn trong việc kích thích Native ads với các tính năng video 360 độ một cách rõ ràng và chiều lòng tiêu chí tự nhiên nhất của Native ads.
Video
Là kênh quảng cáo phát triển khá nhanh trong những năm gần đây, video được áp dụng vào Native ads nhờ các thông số có sự liên quan involvement và tương tác và engagement cao.
user-generated content
Khách hàng luôn yêu cầu rất cao về đáng tin cậy của nhãn hiệu. Chính vì thế mà các công ty thường thêm user-generated content vào Native ads để bảo đảm danh tiếng của họ một cách tối ưu.
Mobile App

Khái niệm về Native ads các chiến dịch truyền thông marketing khôn ngoan nên ưu tiên ads trên các điện thoại di động lên hàng đầu bởi lượng người sử dụng app và truy cập phiên bản mobie trên app lên tới 89%.
n đây của internetmarketing.vn đã cung cấp thông tin cho các bạn về khái niệm về Native ads tư duy quảng cáo hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>>Xem thêm: Các chiến lược kinh doanh nhỏ lẻ mà kiếm được nhiều tiền
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( skillking.fpt.edu.vn, kiemtiencenter.com, … )
Discussion about this post