Phễu Marketing là gì? Là một chiến lược tiếp thị chuyên nghiệp đòi hỏi dùng các chiến thuật tiếp thị không giống nhau. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Table of Contents
Phễu Marketing là gì?

Phễu marketing hay còn gọi là phễu mua hàng. Đây chính là một chiến lược tiếp thị chuyên nghiệp thu thập người sử dụng làm trung tâm. Theo đấy, nhà quảng cáo sẽ dùng những chiến thuật hợp lý trong từng giai đoạn của hành trình mua hàng nhằm thúc đẩy khách sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
Chẳng hạn như như có 100 người nhìn thấy tất cả thông tin sản phẩm của bạn trên trang tìm kiếm. Tuy nhiên sau đó chỉ 70 khách truy cập vào website của bạn. Trong 70 người này chỉ có 30 người nhận sự tư vấn của nhân viên và cuối cùng chỉ 10 người mua hàng.
Ở mỗi giai đoạn trong hành trình mua hàng, số lượng khách hàng sẽ ít đi và chỉ còn một phần nhỏ đi đến giai đoạn cuối cùng. Đó cũng chính là lý do tại sao kế hoạch này được gọi là phễu.
Xem thêm Những kinh nghiệm làm affiliate marketing cho các bạn trẻ ham muốn làm giàu
4 giai đoạn của phễu truyền thông và cách áp dụng
Phễu truyền thông thường được tạo ra dựa theo mô hình AIDA, với 4 giai đoạn phổ biến như sau:
Awareness – Nhận thức
Đây chính là giai đoạn thu hút sự quan tâm và đến gần hơn khách hàng. Bạn cần tích tụ việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của brand đến đúng đối tượng. Càng thu hút được nhiều người có khả năng mua hàng thì kế hoạch của bạn càng được đánh giá là thành công.
Interest – chú ý

Phễu Marketing là gì? Sau khi người sử dụng biết tới một thương hiệu, họ sẽ bắt đầu chuyển sang giai đoạn tiếp theo, đó chủ đạo là chú ý đến sản phẩm và dịch vụ của nhãn hiệu đấy. Người sử dụng sẽ tiếp tục tìm kiếm thông tin, tìm hiểu chức năng, xem xét về lợi ích của chúng.
Đối với doanh nghiệp, đây là giai đoạn quan trọng để giới thiệu tính và những ưu điểm vượt trội của sản phẩm/dịch vụ. Liệu bạn có thu hút được người tiêu dùng hay không? Lời giải thích nằm ở giai đoạn này.
Xem thêm Triển khai marketing mix 4P thế nào? Tầm quan trọng với doanh nghiệp
Desire – ước muốn
Việc chuyển giao từ “thích” sang “muốn” là một các bước không hề dễ. Điều đó yêu cầu công ty cần phải có những chiến thuật riêng trong giai đoạn này. Hãy tạo ra một động lực thôi thúc, làm nổi bật mong muốn được sử dụng mặt hàng của khách hàng
Công ty có thể bổ sung thêm cho khách hàng thêm nhiều nội dung có ích, đưa rõ ra những lời kêu gọi hành động hay quà tặng quyến rũ. Hãy tương tác với khách hàng nhiều hơn và khơi gợi sự yêu thích của họ.
Action – thực hiện mua
Nếu như đi đến giai đoạn này, phễu truyền thông của bạn đã thành công. Người sử dụng đã trở thành khách hàng của công ty.
Với 4 giai đoạn này, chắc hẳn bạn đã hiểu được phễu truyền thông là gì. Tùy theo tình hình thực tế mà nhiều nhà tiếp thị có thể kết hợp hoặc chia nhỏ thêm chu trình để sản sinh ra mô hình phễu hợp lý.
Để có thể dẫn dắt người dùng đi đến giai đoạn cuối cùng thật sự không hề dễ. Hãy khai triển chiến dịch theo từng bước chắc chắn để có thể đạt được hiệu quả tối đa.
Những điều chỉnh bên trong Phễu marketing
Những thay đổi về bí quyết tương tác của khách hàng mới đây đối với các thương hiệu cho thấy rằng có vô số bí quyết khác nhau để họ sử dụng thử một brand thay vì phải bỏ tiền ra mua mặt hàng. Ví dụ ActionCOACH cho phép khách hàng sử dụng thử 1 giờ được đào tạo không mất phí.
Như vậy người tiêu dùng đơn giản có khả năng sử dụng thử mặt hàng dịch vụ của một brand được nhiều người biết đến thế giới mà chưa phải trả một khoản phí mua hàng nào. Sau các bước trải nghiệm, người tiêu dùng có thể quyết định mua mặt hàng dịch vụ mà không cần trải qua bước nào trong quá trình truyền thông nói ở trên.
Vì sao bạn nên có một Phễu Marketing?

Phễu Marketing là gì? Phễu truyền thông giúp cung cấp cấu trúc cho tất cả các hoạt động tiếp thị của bạn và cho bạn biết cách nhắm mục đích người tiêu dùng theo bí quyết tối ưu. Tiếp thị sẽ hiệu quả hơn nhiều khi bạn nhắm mục đích khách hàng tiềm năng dựa trên giai đoạn nào của kênh.
Những người ở đầu phễu thậm chí còn chưa biết đến brand của bạn, do đó bạn không thể giản đơn mong đợi họ mua hàng, bạn phải cần cần các chiến lược để dẫn dắt họ vào sâu bên trong phễu và biến họ thành khách hàng tiềm năng.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về phễu Marketing là gì? Các giai đoạn của phễu Marketing. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( advertisingvietnam.com, lyhathu.com, … )
Discussion about this post